logo-heading

ฟุตบอลไทยลีก 2018 เดินทางมาถึงช่วงโค้งสุดท้ายกับ 11 เกมที่เหลือในฤดูกาลนี้ พร้อมกับคะแนนความหว่าง 9 แต้มระหว่างอันดับ 1 อย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ อันดับ 2 อย่าง ทรู แบงค็อก ทำให้เกจิทุกสำนักต่าง "ฟันธง" แล้วว่าฟุตบอลไทยลีกปีนี้จะเป็น "ปราสาทสายฟ้า" ได้เถลิงบัลลังก์แชมป์อีกสมัย

ทางทีมงาน "ขอบสนามบอลไทย" ได้เคยเสนอเรื่องาวและสติต่างๆ ของ บุรีรัมย์ กับการไล่ล่าแชมป์ไทยลีกมาแล้ว วันนี้เราจะช่วยยืนยันอีกเสียงว่าการลุ้น "แชมป์ไทยลีก" ปีนี้มันจบไปแล้ว ด้วย 5 เหตุผลที่ บุรีรัมย์ จะเป็นแชมป์ไทยลีกอีกสมัย มาดูกันว่ามีอะไรบ้างนะครับ ....

5เหตุผลที่ "บุรีรัมย์" จะไม่พลาดแชมป์ไทยลีกปีนี้!!! 1. ฟอร์มการเล่นสม่ำเสมอที่สุด

นี่คือข้อที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทำได้ดีที่สุดในปีนี้ แม้ว่าพวกเขาจะมีช่วงที่ฟอร์มเป๋อยู่บ้าง แต่ก็ไม่นานนักเพราะพวกเขาสามารถกลับมาได้อยู่เสมอ ยิ่งกางสถิติดูจะเห็นว่าทั้งฤดูกาลทัพ "สายฟ้า" จะแพ้หรือเสมอไม่เคยพลาดท่าติดต่อกันเกิน 2 นัดเลยแม้แต่ครั้งเดียว ทำให้สถานการณ์การลุ้นแชมป์ที่ได้เปรียบอยู่ในตอนนี้เพราะพวกเขาทำมันด้วยฝีมือล้วนๆ    

5เหตุผลที่ "บุรีรัมย์" จะไม่พลาดแชมป์ไทยลีกปีนี้!!! 2. คู่แข่งมักพลาดกันเอง

ข้อที่สองนี่คือความจริงที่หลายๆ ทีมมักจะตกม้าตายเองอยู่ตลอดไม่ว่าจะเป็น การท่าเรือ เอฟซี ที่เคยขึ้นมาเป็นคู่แข่งกับพวกเขาแค่ช่วงแรกๆ สุดท้ายก็แพ้ภัยตัวเองจนตอนนี้ร่วงลงไปอยู่อันดับที่สามไปแล้ว หรือแม้แต่ทีมอย่าง ทรู แบงค็อก ที่เคยขึ้นมาเป็น "จ่าฝูง" ในช่วงสั้นๆ แต่สุดท้ายก็แพ้ภัยตัวเองไปอีกทีมด้วยการไม่ชนะใครมาแล้ว 4 เกมติดต่อกัน และมีคะแนนตามหลัง บุรีรัมย์ ห่างถึง 9 คะแนนไปแล้ว    

5เหตุผลที่ "บุรีรัมย์" จะไม่พลาดแชมป์ไทยลีกปีนี้!!! 3. คะแนนที่ห่างจากอันดับ 2

จาก 11 เกมที่เหลือพร้อมกับคะแนนที่ห่างกันมากถึง 9 คะแนนคือความได้เปรียบที่ "บุรีรัมย์" ได้เปรียบทีมรองจ่าฝูงอย่าง "แบงค็อก" อย่างที่สุด เพราะถ้าคิดเป็นหลักของการลุ้นแชมป์พวกเขาสามารถพลาดได้อีกอย่างน้อยๆ 3 เกม ซึ่งมีข้อแม้ว่า บียู ห้ามพลาดเช่นกัน และดูจากฟอร์ม ณ เวลานี้น่าจะเป็น บียู ที่งานหนักกว่าในการไล่หลัง บุรีรัมย์ ไกลขนาดนี้....  

5เหตุผลที่ "บุรีรัมย์" จะไม่พลาดแชมป์ไทยลีกปีนี้!!! 4. สถิติการเป็นแชมป์ที่ผ่านๆ มา

เหมือนที่ทีมงานขอบสนามบอลไทยเคยนำเสนอไปแล้วว่าสถิติการเป็นแชมป์ไทยลีก 4 จาก 5 สมัยของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นั้นพวกเขาไม่เคยแพ้เกิน 5 นัด และจากคะแนนที่ห่างจากอันดับ 2 มากถึง 9 คะแนน ซึ่งดูจากเหลี่ยมไหน มุมไหน พวกเขาก็ไม่น่าพลาดแชมป์ไทยลีกสมัยที่ 6 นี้ด้วยประการทั้งปวงครับ  

5เหตุผลที่ "บุรีรัมย์" จะไม่พลาดแชมป์ไทยลีกปีนี้!!! 5. บุรีรัมย์ไม่ค่อยพลาดเมื่อถึงท้ายฤดูกาล

ตั้งแต่จำความได้ช่วงท้ายฤดูกาลแบบนี้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไม่ค่อยพลาดเท่าไหร่ จะพลาดก็มีแค่ปีที่พวกเขาไม่ได้แชมป์อย่างในปี 2016 ที่ปีนั้นเสร็จแชมป์ให้กับ เอสซีจี เมืองทอง โดยท้ายฤดูกาลพวกเขาปล่อยในลีกแล้วไปเน้นในบอลถ้วย แต่ถ้าเป็นปีที่พวกเขาได้แชมป์ไม่มีปีไหนเลยที่พวกเขาจะพลาดท่าในท้ายๆ ปีแบบนี้ ....    

บทความโดย : บอลกูรู (เจษดาพร ศรีสรง)

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline