logo-heading

การเลือกนักฟุตบอลก็เหมือนกับการเสี่ยงดวงที่เราไม่รู้เลยว่าจะออกมาหน้าไหน แม้ว่าแข้งคนนี้จะเล่นได้ดีกับทีมเก่าในช่วงที่ผ่านมา แต่ก็ใช่ว่าพอย้ายทีมหรือขยับมาอีกปีจะเล่นได้ดีเหมือนเดิม

วันนี้ทีมงาน "ขอบสนามบอลไทย" ขอนำเสนอ 5 แข้งที่ตอนแรกในปีนี้เหมือนจะเป็นเพียงแค่ "ตัวเลือก" แต่เล่นไปเล่นมาทีม "ขาดไม่ได้" จริงๆ มาลองดูกันว่ามีใครกันบ้างครับ  

4 แข้งที่ตอนแรกเป็นตัวเลือก แต่ตอนนี้ทีมขาดไม่ได้ !!! 1. เซร์คิโอ ซัวเรส (การท่าเรือ เอฟซี)

คนแรกต้องยกให้ เซร์คิโอ ซัวเรส จาก การท่าเรือ เอฟซี เลยครับ เพราะตอนแรกก่อนจะเริ่มซีซั่นนี้ "เจ้าท่า" ชั่งใจว่าจะเอาเขาเล่นไทยลีกดีไหม เพราะเพิ่งเซ็น เนบีฮี บายรัม เข้ามา แต่สุดท้าย "มาดามแป้ง" และ "เซอร์เด็จ" ตัดสินใจเลือกแข้งสแปนนิชรายนี้ ก่อนที่จะแผลงฤทธิ์ในตอนนี้ที่ 14 ตุงและเป็นดาวซัลโวประจำทีมอยู่ในตอนนี้    

4 แข้งที่ตอนแรกเป็นตัวเลือก แต่ตอนนี้ทีมขาดไม่ได้ !!! 2. ดิยุฟ บีรัม (ชัยนาท ฮอร์นบิล)

คนต่อมายกให้ ดิยุฟ บีรัม จากที่ไม่รับการต่อสัญญากับ สุโขทัย เอฟซี เพราะปัญหาอาการบาดเจ็บ แต่เจ้าตัวก็ไม่ย่อท้อเพราะไปเทสต์ฝีเท้ากับ สุพรรณบุรี เอฟซี แต่ร่างกายยังไม่ไหวสุดท้ายทำให้ไม่ผ่านการทดสอบ แต่จนแล้วจนรอดกลายเป็นน้องใหม่ไทยลีกอย่าง ชัยนาท ฮอร์นบิล หยิบยื่นโอกาสให้กับเขา และเขาก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการยิงให้นกใหญ่ไปแล้ว 10 ประตู และพาทีมหนีโซนตกชั้นมาได้แล้วในตอนนี้    

4 แข้งที่ตอนแรกเป็นตัวเลือก แต่ตอนนี้ทีมขาดไม่ได้ !!! 3. ยู จุน ซู (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)

อีกคนคือ ยู จุน ซู แข้งแดนกิมจิที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไปยืมมาเพื่อเป็นตัวแทน โก ซุลกิ แม้ว่าช่วงแรกๆ อาจจะยังเล่นไม่เข้าระบบ แต่สุดท้ายพอปรับ พอจูนได้แล้ว เขาพิสูจน์ได้ทันทีว่าสามารถเล่นได้ และไม่ใช่แค่ตำแหน่งเดียว แต่กับเล่นได้ทุกตำแหน่งไม่ว่าจะเป็น กองหน้า กองกลาง หรือ กองหลัง และล่าสุดกำลังคั่วแชมป์กับสายฟ้าอยู่ด้วย    

4 แข้งที่ตอนแรกเป็นตัวเลือก แต่ตอนนี้ทีมขาดไม่ได้ !!! 4. กฤษดา กาแมน (ชลบุรี เอฟซี)

คนต่อมา กฤษดา กาแมน อีกหนึ่งกองหลังดาวรุ่งของ ชลบุรีเอฟซี เพราะชื่อนี้เป็นแค่เด็กอายุ 18-19 ปีที่ขึ้นมาเล่นชุดใหญ่ของฉลามชล แต่ทำไปทำไมการดันแข้งเยาวชนของชลบุรีเป็นผลดีเกินคาด และกัปตันทีมชาติไทย ยู 19 ก็พุ่งขึ้นมา และสามารถเล่นคู่กับพี่ๆ ในทีมได้เป็นอย่างดี จนทำให้ชื่อของแข้งดาวรุ่งรายนี้จะหายไปจากในทีมชุดตัวจริงไม่ได้เลย    

บทความโดย : บอลกูรู (เจษดาพร ศรีสรง)

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline