logo-heading
หากใครเป็นนักเตะที่มีสัญชาติบราซิล เสมือนคุณได้จบใบปริญญาทางฟุตบอลมาแล้ว และบอกเลยว่ายุคนี้นักเตะเลือด "แซมบ้า" ค่าตัวแพ๊งแพง แต่ฝีเท้าการันตีได้ว่าสามารถยกระดับการให้กับสโมสรขึ้นมา ฉะนั้นจะพามาติดตามว่านักเตะบราซิลคนใดบ้าง ที่มีค่าตัวแพงสุดในตลาดวงการลูกหนัง
  1. เนย์มาร์
จากมูลค่าตลาดอันบ้าคลั่ง ทำให้เกิดการใช้เม็ดเงินอย่างมหาศาล และก็ทำให้เกิดดีลประวัติศาสตร์ขึ้นในวงการลูกหนัง เมื่อ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลีก เอิง ฝรั่งเศส ยอมทุ่มเงินถึง 222 ล้านยูโร ไปพรากตัว เนย์มาร์ มาจากอ้อมอก บาร์เซโลน่า ด้วยความที่ต้องการคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาให้ได้ รวมถึงนักเตะอยากจะพ้นร่มเงาของ ลิโอเนล เมสซี่ ส่งผลให้ดาวเตะบราซิลเลี่ยน รายนี้ กลายเป็นนักเตะที่ค่าตัวแพงที่สุดในโลก
  1. ฟิลิปเป้ คูตินโญ่
การขาย เนย์มาร์ ออกไป และขณะนั้น อันเดรส อิเนียสต้า ใกล้จะปลดระวาง นั่นทำให้ บาร์เซโลน่า ต้องการนักเตะรายใหม่มาแทนที่ ให้ได้เร็วที่สุด โดยเป้าหมายหนึ่งเดียว ก็คือ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เพลย์เมกเกอร์เลือด "แซมบ้า" เพราะโชว์ฟอร์มกับ "หงส์แดง" ได้เตะตาเหลือเกิน และ พยายามเล่นแง่อยู่ตลอด เพื่อให้นักเตะใจอ่อนระทวย ซึ่งสุดท้ายก็ได้ตัว "คูตี้" มาครองสมใจอยาก แต่ค่าตัวบอกเลยไม่เบา เพราะแพงมากถึง 140 ล้านยูโร เลยทีเดียว
  1. อลิสซอน เบ็คเกอร์
ด้วยความที่ ลิเวอร์พูล มีปัญหาเรื่องผู้รักษาประตู หลังจาก ลอริส คาริอุส โชว์ฟอร์มเข้าตาแฟนบอลคู่แข่งเหลือเกิน ทั้งออกบอลเฟอะฟะ รับบอลซองแตก หรือ จ่ายบอลผิดพลาด นั่นเหมือนเป็นไฟต์บังคับ ให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือใหญ่ "หงส์แดง" ต้องยอมลงทุนซื้อนายทวารมาเสริมเท่านั้น และเล็งไปที่ อลิสซอน จึงเข้าทาง โรม่า ทันที โดยตั้งค่าหัวแพงเป็นสถิติโลกตำแหน่งผู้รักษาประตู ก่อนที่ ลิเวอร์พูล ต้องยอมจ่ายเงินสูงถึง 72.5 ล้านยูโร
  1. กาก้า
ย้อนกลับไปเมื่อประมาณ 10 ปีก่อน ใครไม่รู้จัก กาก้า ถือว่าเชยสุดๆ และเชื่อว่าหลายๆคน ต้องร้องเพลง "ผีกาก้า" ได้อย่างติดปาก หรือ ฟังจนติดหู กับผลงานที่เคยพา เอซี มิลาน คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปี 2007 ด้วยการเอาชนะทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ ลิเวอร์พูล จึงไม่แปลกเลยที่ เรอัล มาดริด จึงยอมควักกระเป๋าลงทุนด้วยเม็ดเงิน 67 ล้านยูโร แต่ถ้าถึงความคุ้มค่า บอกเลยว่าไม่เท่าไหร่ เมื่อฟอร์มการเล่นไม่ได้ติดลมบน เหมือนสมันอยู่ "ปีศาจแดง-ดำ"
  1. ออสการ์
ถึงแม้ ออสการ์ จะห่างหายจากหน้าจอโทรทัศน์ไปนานแล้ว หลังย้ายจาก เชลซี มาหากินในลีกแดนมังกร กับ เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี เมื่อปี 2017 แต่ทว่าเจ้าตัวก็ติดท็อปลิสต์นักเตะค่าตัวแพงของนักเตะสายเลือดบราซิล เพราะทีมดังจากทวีปเอเชีย เปย์เงินมหาศาลให้กับทัพ "สิงห์บลูส์" ประมาณ 61 ล้านยูโร เชลซี จึงไม่ลังเลที่จะปล่อยตัว เพราะขณะนั้น ออสการ์ ก็กลายเป็นส่วนเกินของทีม ส่วนนักเตะรายนี้ก็ย้ายมารับค่าเหนื่อยแบบอยู่ใช้กินสบายไปตลอดชีวิต
  1. เฟร็ด
เฟร็ด เป็นนักเตะที่แฟนบอลชาวไทย ไม่คุ้นหูมากนัก และ อาจไม่ค่อยเห็นฟอร์มสักเท่าไหร่ เพราะเป็นผู้เล่นของ ชัคตาร์ โดเน็ตส์ จนกระทั่งมีข่าวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างที่เคยบอกไปก่อนหน้านี้ว่า ตลาดนักเตะมันบ้าคลั่งไปแล้ว ฉะนั้นการจะซื้อใครแต่ละครั้ง มาตรฐานจะอยู่ที่ประมาณ 40-50 ล้านยูโร ก่อนที่สุดท้าย "ปีศาจแดง" ไม่ขอพูดเยอะ เพราะกลัวเจ็บคอ ไปซื้อตัวมาด้วยราคาถึง 59 ล้านยูโร
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline