logo-heading

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ไม่ได้เสริมทัพแบบหวือหวาเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา โดยมีเพียงแค่ ริยาด มาห์เรซ เท่านั้น ที่ได้ลายเซ็นมาครอบครองด้วยค่าตัวสถิติสโมสร 60 ล้านปอนด์ เสียที

คำถามคือ "เรือใบสีฟ้า" ต้องกระวนกระวาย มาให้มาเพิ่ม ก่อนตลาดซัมเมอร์ปิดตัวลงในวันที่ 9 สิงหาคม นี้ หรือไม่ บางทีคำตอบอาจไม่ใช่ !! เพราะ เป๊ป มีของดีที่เป็น 3 ดาวรุ่งตัวเอ้ ที่รอผลักดันในซีซั่นหน้าอยู่แล้ว ..
  1. ฟิล โฟเด้น
ชื่อเสียงของ ฟิล โฟเด้น น่าจะขจรไกลเข้าไปถึงหูของแฟนบอลไม่มากก็น้อย แต่สำหรับวงการลูกหนังแดน "ผู้ดี" และ แมนฯ ซิตี้ เจ้าหนูรายนี้ คืออนาคตของทีมอย่างไม่ต้องสงสัย เมื่อเขามีส่วนสำคัญในการคว้าแชมป์ ฟุตบอลโลก รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ด้วยรางวัลการันตีนักเตะยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ ด้วยวัยเพียงแค่ 18 ปี แต่ได้ลงสนามให้กับ "เรือใบสีฟ้า" ไปแล้วทุกรายการ 10 นัด โดยเฉพาะตัวจริงในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดพบ เอฟซี บาเซิ่ล เมื่อซีซั่นก่อน และที่สำคัญ เป๊ป ชื่นชมนักเตะรายนี้เป็นอย่างมาก ถึงขั้นส่งลงเป็นตัวจริง คอมมิวนิตี้ ชิลด์ พร้อมกับทำแอสซิสต์ได้อีกต่างหาก โดยซีซั่นหน้า แมนฯ ซิตี้ มีโปรแกรมลงเตะครบทุกรายการ ถ้าเมื่อไหร่ที่ตัวหลักได้พัก ฟิล โฟเด้น ก็มีโอกาสมากเหลือเกิน ที่จะได้ก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำรองที่ทรงพลังให้กับสโมสร
  1. ดักลาส หลุยส์
การพลาดคว้าตัว จอร์จินโญ่ จาก นาโปลี หลังนักเตะเลือกย้ายตามนายเก่าไปอยู่กับ เชลซี นั่นหมายความว่าตัวเลือกในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวต่ำ ที่จะไว้ใช้เชื่อมเกม และ ตัดเกมเหมือนจะมีเพียงแค่ แฟร์นานดินโญ่ กับ อิลคาย กุนโดกัน เท่านั้น ส่วน ฟาเบียน เดลฟ์ อาจกลายร่างเป็นแบ็กซ้ายเลยด้วยซ้ำ แน่นอน แฟร์นานดินโญ่ ก็อายุมากแล้ว กุนโดกัน ก็เจ็บออดๆ แอดๆ ส่งผลให้ ดักลาส หลุยส์ มิดฟิลด์ชาวแซมบ้า วัยเพียงแค่ 20 ปี จะมีโอกาสมากขึ้นในซีซั่นหน้า อย่างไม่ต้องสัย เพราะนัดอุ่นเครื่องที่ "เรือใบสีฟ้า" พลิกกลับมาชนะ บาเยิร์น มิวนิค 3-2 เจ้าหนูรายนี้ ได้ลงสนามเต็ม 90 นาที ได้โชว์สกิลการตัดบอล, อ่านเกม และที่สำคัญความแม่นยำในการจ่าย ด้วยราคา 10 ล้านปอนด์ ที่ แมนฯ ซิตี้ จ่ายไป เชื่อว่าจะต้องคุ้มราคาแน่นอน รอดูผลงานเต็มๆซีซั่นหน้าได้เลย
  1. โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้
ปัญหาอย่างหนึ่้งของ แมนฯ ซิตี้ เมื่อฤดูกาลก่อน นั่นก็คือแบ็กซ้าย เพราะ เบนฌาแมง เมนดี้ มีปัญหาอาการบาดเจ็บแทบทั้งฤดูกาล โดยต้องโยก ดานิโล่ มาเล่นแทน หรือไม่ก็ขยับ ฟาเบียน เดลฟ์ มาเล่นเสียเลย แต่กระนั้นก็อย่าลืมว่ายังมีเจ้าหนู โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ วัย 21 ปี อยู่อีกคน เจ้าหนูชาวยูเครน จริงๆเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ แต่กลับ "เรือใบสีฟ้า" เขาถูกจับมาเล่นเป็นแบ็กซ้าย และก็ถือว่าทำหน้าที่ใช่ได้ ในวัยเพียงแค่นี้ อย่างน้อยๆก็เป็นการเก็บชั่วโมงบินมากขึ้น ถึง 8 นัด ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นั่นจึงไม่แปลกที่ แมนฯ ซิตี้ ไม่มีข่าวกับการเสริมฟูลแบ็กด้วยซ้ำ ฉะนั้น ซินเชนโก้ น่าจะได้มีส่วนร่วมมากยิ่งขึ้น  
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline