logo-heading

ในฐานะแฟนบอลกิเลนผยอง บอกตามตรงว่าผมผิดหวังกับผลงานของทีมในซีซั่นนี้ อย่างมาก บอลลีกก็ไม่ได้ลุ้นแชมป์ บอลถ้วยสองรายการก็ตกรอบหมดเกลี้ยง ช่างเป็นฤดูกาลที่ไม่มีอะไรน่าจดจำเลย

ผมตามเชียร์เมืองทอง มาหลายปีจนถึงปัจจุบันในซีซั่นนี้ ผลงานของกิเลนผยองทำได้ไม่สู้ดีนัก ถ้าเทียบกับปีก่อนที่จบอันดับ 2 ในมุมมองของแฟนบอลคนนึงที่ได้ไปเชียร์ทีมเมืองทอง อย่างสม่ำเสมอในฤดูกาลนี้ เมืองทองขายตัวผู้เล่นที่เป็นแกนหลักไปหลายคนทั้ง ตอง,อุ้ม และมุ้ย ยังไม่รวมถึง "เจ" ที่ปล่อยไปก่อนหน้านั้นแล้ว ทุกคนที่ปล่อยมาล้วนเป็นตัวหลักในแต่ละตำแหน่งทั้งนั้น ซึ่งแน่นอนว่าส่งผลกระทบต่อทัพกิเลนผยองอย่างแน่นอน แต่กลับกันผู้บริหารของทีมกลับเสริมตัวในตำแหน่งที่ขาดไปแบบที่ไม่ได้อย่างใจในความคิดของแฟนบอล โดยปีนี้เลือกที่จะเสริมตัวเป้งๆ แค่ แจ็คสัน โคเอลโญ่ ซึ่งผลที่ออกมาก็อย่างที่เห็นทุกวันนี้เมืองทองทำได้เพียงอันดับที่ 4 ตามหลังทีมคู่แค้นที่ลุ้นแชมป์กันมาตลอดอย่าง เซาะกราวที่ 18 แต้ม ซึ่งเป็นเรื่องที่แย่มากในจิตใจแฟนบอลเมืองทอง ที่ชินกับการลุ้นแชมป์ทุกปี โดยสำหรับแฟนบอลอย่างผมต้องบอกว่าการบริหารปีนี้เป็นเรื่องที่แย่ที่แทบไม่ทุ้มซื้อใครเลยในตลาดรอบ 2 ที่ผ่านมา โดยได้เพียงเด็กดาวรุ่งไม่กี่คน ที่ได้มาก็แทบไม่ได้ใช้ประโยชน์จากจุดนั้นเลย และยังคงใช่ชุดเดิมๆ ที่ทำผลงานออกมาแย่ๆ ตั้งแต่ครึ่งซีซั่นแรก โดยเลกสองแม้จะทำผลงานออกมาได้ดีมากขึ้น หลังจากเปลี่ยนโค้ชใหม่เป็นชาวเซอร์เบีย แต่มันก็ยังไม่สามารถทำให้ทีมผลงานดีกว่าตอนที่ "พี่แบน" คุมเมืองทองมากนัก และก็ยังพลาดท่าแพ้อยู่บ่อยครั้ง แม้กระทั่งบอลถ้วยที่จะเป็นหนึ่งในเป้าหมายสำคัญในการลุ้นแชมป์ของทีมก็ยังแพ้จุดโทษเชียงรายไปอย่างน่าเสียดาย จบซีซั่นนี้คงจะต้องหวังอย่างเดียวคือ ทำอันดับในลีกให้ดีที่สุด และไม่แย่กว่าอันดับที่ 4 ในตอนนี้ หลังจบซีซั่นนี้ก็หวังว่าบอร์ดบริหารเมืองทอง คงคิดได้ถึงการเพิ่มงบในการเสริมทีมมากขึ้นกว่านี้ ในการคว้านักเตะต่างชาติที่มีคุณภาพมาช่วยแบ่งเบาภาระนักเตะที่แบกทีมมาตลอดอย่าง "เฮเบอร์ตี้ เฟอร์นานเดซ" ควรจะโละนักเตะบางตัวที่ไม่สำคัญ หรืออาจจะหมดอนาคตภายในทีมเพื่อเปิดโอกาสให้นักเตะที่มีความสดกว่านี้ได้เข้ามาเล่นแทน ความหวัง ความฝัน ของแฟนบอลเมืองทองทุกคน ก็คงหวังว่าจะสามารถกลับมาคว้าแชมป์ลีกได้เร็วไว หลังเป็นแชมป์ว่าวมาแล้วสองปี การขาดตัวหลักคงไม่ใช่เหตุที่ทีมบอกว่าไม่ประสบความสำเร็จได้ แต่เหมือนกับบอร์ดบริหารของทีมไม่พยายามซื้อใครมาแทนตัวที่เสียไป และไม่มีแรงจูงใจในการทำทีมให้ก้าวถึงความสำเร็จแต่โดยเร็ว แต่เหมือนต้องการให้คอยความสำเร็จ ซึ่งหมายถึงยุคนี้คงไม่มีใครอยากรอคอยความสำเร็จโดยเฉพาะกับทีมที่หวังว่าจะคว้าแชมป์ทุกปี ไม่ว่าจะเสริมทีมมากหรือน้อยในทุกๆ ฤดูบอล ถ้าขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองทอง ความหวังของเราคือ "การคว้าแชมป์ไทยลีกเพียงเท่านั้น"

เหมือนกับเพลงเชียรืประจำสโมสรของเราที่ร้องตะโกนว่า

" จงลุกขึ้นดูผู้กล้าของเรา เปล่งเสียงร้องกำลังใจให้กับเขา รวมพลังฟันฝ่าชัยสู่จุดหมาย เราคือแชมป์บอลไทยพรีเมียร์ลีก "เมืองทอง เมืองทอง เมืองทอง เมืองทอง เมืองทอง ยูไนเต็ด เมืองทอง เมืองทอง เมืองทอง เราคือแชมป์ บอลไทย พรีเมียร์ลีก เราคือแชมป์ บอลไทย พรีเมียร์ลีก เราคือแชมป์ บอลไทย..........พรีเมียร์ลีก"  

"อั้น เด็กเมืองทอง"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline