logo-heading

หลังจาก ทีมชาติไทย จบเกมนัดที่ 2 ในศึก เอเชี่ยนเกมส์ 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ด้วยการไล่ตามตีเสมอ บังคลาเทศ 1 - 1

โดยเกมนี้ บังคลาเทศ นำก่อน 1-0 จาก มาห์บูเบอร์ ราห์มาน น. 53 ส่วน "ช้างศึก" ตามตีเสมอได้ 1-1 จากตัวสำรองอย่าง ศุภชัย ใจเด็ด น. 80 ทำให้เก็บเพิ่มอีก 1 คะแนนเป็น 2 แต้มจาก 2 นัด "ทีมงานขอบสนามบอลไทย" ไม่รอช้าขอแจกแจงเกรดนักเตะทีมชาติไทยในวันนี้หน่อยว่าใครเป็นยังไงกันบ้าง ???

ตัวจริง

นนท์ ม่วงงาม (6.5) โดยรวมการเซฟของ นนท์ ม่วงงาม ไม่ได้มีข้อผิดพลาดอะไรมากนัก ส่วนประตูที่เสียไปก็ทำได้แค่ป้องกันด้วยสายตาเท่านั้น ดังนั้นเกมนี้โดยรวมถือว่านายด่านคนนี้ทำได้ดี รัตนากร ใหม่คามิ (6) ยังคงประจำการอยู่ในตำแหน่งแบ็กขวาตามสไตล์บอลของ "โค้ชโย่ง" เหมือนเดิม แต่วันนี้โดนเจาะมากหน่อย แต่ก็ไม่ได้มีอะไรเสียหาย ยังคงเล่นได้ตามมาตรฐานของตัวเอง วรวุฒิ นามเวช (5) เป็นอีกเกมที่เล่นได้อย่างน่าผิดหวัง อาจเพราะสนิมที่เกาะยังสลัดไม่ออก เนื่องจากเจ้าตัวได้ไม่ค่อยได้ลงสนามในสนามสโมสรเท่าไหร่ ทำให้ในทีมชาติจังหวะยังขาดๆ เกินๆ อยู่บ้าง ศฤงคาร พรมสุภะ (5) ได้โอกาส ลงสนามเกมนี้เป็นเกมแรก และก็โดนบททดสอบจากลูกกลางอากาศทันที ซึ่งก็คล้ายๆ กับ คู่เซ็นเตอร์ของเขาที่ยังขาดๆ เกินๆ อยู่บ้าง ชัยวัฒน์ บุราญ (6) แม้ต้องมายืนเป็นแบ็กซ้ายอีกเกม แต่วันนี้โดยรวมก็ไม่ได้แย่อะไร โดยเฉพาะจังหวะโหม่งชนเสาชวดทำประตูชัยให้ทีมชาติไทยอย่างหวุดหวิด เอกนิษฐ์ ปัญญา (5) เด็กหนุ่มจาก เชียงใหม่ รายนี้ไม่สามารถช่วยทีมได้เลยตลอด 40 นาที ก่อนที่จะโดนเปลี่ยนตัวออกก่อนหมดครึ่งแรก พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล (5) ได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงเกมแรก แต่มีเวลาอยู่ใสนามเพียงแค่ 54 นาที และฟอร์มวันนี้ก็ไม่ใช่ฟอร์มที่ดีของมิดฟิลด์จากกว่างโซ้งคนนี้เลย วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ (6) เกมนัดนี้อาจจะดูเงียบๆ ไปหน่อย ซึ่งเขามีโอกาสยิงแค่ครั้งสองครั้งเท่านั้น แต่ที่ทำได้ดีคือการแอสซิสให้กับ ศุภชัย ยิงตีเสมอให้ทีม ธนาสิทธิ์ ศิริผลา (5) วันนี้เป็นวันที่ "เต๋าดินโญ่" แทบไม่ได้โชว์ความหวือหวาอะไรเลยตลอด 90 นาที จังหวะครอสสวยๆ ในเกมเกมแรกไม่มีเลยในนัดนี้ สุภโชค สารชาติ (6) เกมนี้ยังคงพยายามอย่างเต็มที่เหมือนเดิม ถึงจะไม่โดดเด่นมาก แต่ยังมีจังหวะลากเลื้อยและช็อตประสานงานสวยๆ กับเพื่อนอยู่บ้าง เจนรบ สำเภาดี (5) เกมนี้เป็นอีกหนึ่งเกมที่ "กัปตันเจนรบ" สอบไม่ผ่านอีกครั้ง โดยเฉพาะการจบสกอร์ที่มีโอกาสอยู่บ้าง แต่ส่วนใหญ่ยิงนกตกปลาหมดเลย  

ตัวสำรอง

ศุภชัย ใจเด็ด (7.5)  ลงมาครึ่งหลังถือหลังจากที่ทีมเสียประตูและเขาก็เป็นจุดเปลี่ยนให้กับทีมอีกครั้ง เพราะนอกจากจะ ทำให้เกมรุกของไทยมีมิติเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ยังสามารถยิงตีเสมอช่วยเซฟ 1 คะแนนไว้ได้อีกด้วย ชินภัทร์ ลีเอาะ (5) ลงมาแทน วรวุฒิ นามเวช ในครึ่งหลัง ก็ทำให้หลังของเราแน่นขึ้น แต่ก็ไม่ได้มีจังหวะอะไรโดดเด่นมาก นพพล พลคำ (5) ลงมาเป็นคนแรกแทนที่ของ เอกนิษฐ์ ปัญญา แต่ก็ไม่ได้ช่วยทำให้เกมรุกของไทยดีขึ้น ซึ่งถือว่าวันนี้เขาไม่ได้โดดเด่นอะไร
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline