logo-heading

ไทย พ่าย อุซเบกิสถาน 0-1 ในเกมนัดสุดท้ายเอเชี่ยนเกมส์ ตามที่หลายคนคาดไว้ ซึ่งสุดท้ายลงไปเป็นที่ 3 ของกลุ่ม ลุ้นเข้ารอบถึงวันพรุ่งนี้ (20 ส.ค.61)

หลังเสียงนกหวีดยาวที่สนามปากันซารี ดังขึ้น ไทย แพ้ อุซเบกิสถาน 0-1 ณ สถานการณ์ตอนนั้นเรายังเข้ารอบเป็นที่สองเพราะอีกคู่ระหว่าง บังคลาเทศ กับ กาตาร์ ยังเสมอกันอยู่ และอยุ่ในช่วงทดเวลา ก็กะแล้วว่าเออว่ะ ยังเข้ารอบ แม้จะฟล๊คๆ ก็ค่อยไปว่ากันใหม่รอบสอง แต่ที่ไหนได้ ตดยังไม่ทันหายเหม็นก็มีสกอร์เด้งมาจากอีกสนามบังคลาเทศ ยิงกาตาร์ และชนะไป 1-0 เยดดดดเขร้ๆๆๆๆ ทำให้บังคลาฯ เข้ารอบตามอุซเบฯ ไปทันที เพราะมี 4 แต้ม ส่วนไทยที่มี 2 คะแนน ตกไปอยู่ที่ 3 แต่ก้ใช่ว่าจะตกรอบยังได้อยู่ต่อที่จากาตาร์อีกอย่างน้อย 24 ชั่วโมง เพราะต้องลุ้นผลของกลุ่มที่ลงเตะนัดสุดท้ายพรุ่งนี้อีก (20 ส.ค.) ถ้าผลการแข่งขันเป็นใจเรายังได้ลุ้นเป็นที่ 3 ที่ดีที่สุด 4 ทีม จาก 6 กลุ่ม จากสถานการณ์ตอนนี้เรายังเข้ารอบเป็นทีมอันดับ 3 ลำดับที่ 4 งงปะครับ คือยังเข้ารอบเป็นทีมสุดท้าย แต่เพราะกลุ่มที่เหลือยังไม่เตะ เดี๋ยวเขาเตะกันครบก็คงจะมีแต้มแซงไทยขึ้นไป และส่งไทยกลับบ้านแน่นอน เพราะลำพังแค่ 2 คะแนน จะไปเบียดสู้กับที่ 3 กลุ่มอื่นยาก ยังไงก็รออย่างเป็นทางการพรุ่งนี้ละกัน

วันนี้มาว่ากันที่คะแนนความสามารถของนักเตะทีมชาติไทยกันดีกว่า

เก็บเป๋ารอไว้ก่อน! เช็กเรตติ้งทีมไทยหลังพ่ายอุซเบ เข้ารอบไหมพรุ่งนี้รู้

ตัวจริง

ขวัญชัย สุขล้อม (6) ได้รับโอกาสลงเฝ้าเสาแทน นนท์ ม่วงงาม ซึ่งก็โดนยิงไปหรึ่งลูกถ้วนเท่ากัน แต่ก็ยังมีช็อตเด็ดที่เซฟลูกโทษไว้ได้ยอดเยี่ยม ส่วนในเกมก็มีอาการตื่นและเหวอเล็กน้อย แต่โชคดีที่ไม่โดนยิงเพิ่ม รัตนากร ใหม่คามิ (5) จะบอกว่าเล่นดีก็ไม่ใช่ เล่นแย่ก็ไม่เชิง แต่วันนี้ไม่มีบทบาทอะไรกับเกมเลยจริงๆ สองนัดแรกยังได้เติมขึ้นมาเปิดบ้าง อาจจะเป็นเพราะเน้นเกมรับเป็นพิเศษ ปวีร์ ตัณฑะเตมีย์ (5) ได้ลงเล่นเซ็นเตอร์ในเกมนี้ จะว่าไปก็ทำได้ดี แต่จังหวะที่ทีมเสียประตูก็ต้องรับผิดชอบในฐานะกองหลัง ชินภัทร ลีเอาะ (5) เล่นได้แข็งแกร่ง แต่ก็โดนเจาะไปหนึ่งดอก มันก็ต้องรับผิดชอบร่วมกัน สุริยา สิงห์มุ้ย (6) สลัดอาการบาดเจ็บมาลงตัวจริงได้ในเกมนี้ ซึ่งอาจจะเป็นนัดสุดท้าย ครึ่งแรกเล่นได้ดี โดดเด่น เติมเกมรุกสนุก แต่ครึ่งหลังก็เงียบไป พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล (5) จำไม่ค่อยได้ว่ามีส่วนร่วมอะไรในเกมบ้าง นพพล พลคำ (6.5) ได้เยอะกว่าคนอื่นเพราะผมเห็นถึงความมุ่งมั่น วิ่งไล่บอลตลอด แถมยังลงไปช่วยเกมรับวิ่งไล่สุดทุกลูก ความขยันเอาไปเลยสิบกะโหลก วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ (5) วรชิต ที่เล่นให้กับชลบุรี มันคนเดียวกันไหม ทัวรืนาเม้นท์นี้ยังโชว์ฟอร์มไม่ออก มีจังหวะยิงเหน่งๆ ลูกนึงแต่ก็ค้ามคานไปไม่ได้ลุ้น ชัยวัฒน์ บุราญ (5) เกมนี้ได้เล่นในตำแหน่งตัวรุกทางฝั่งซ้าย ซึ่งก็จี๊ดจ๊าดตามสไตล์ แต่ที่พลาดแบบไม่น่าให้อภัยก็คือจังหวะได้ยิงเหน่งๆ ในกรอบโทษแต่ดันซัดข้ามคาน สุภโชค สารชาติ (6.5) เป็นอีกคนที่ได้คะแนนดีกว่าคนอื่นเพราะเล่นได้ตามมาตรฐาน จ่ายบอลให้ ชัยวัฒน์ ได้ยิงอย่างสวย แต่เพื่อนดันยิงข้ามคาน เจนรบ สำเภาดี (5) ครึ่งแรกเก็บบอลได้ แต่ไม่มีจังหวะยิง ครึ่งหลังเงีบกริบก่อนโดนเปลี่ยนออก

ตัวสำรอง

ศุภชัย ใจเด็ด (5) ลงมาแทน เจนรบ ครึ่งหลัง แต่เหมือนคู่แข่งจับทางได้ ทำให้วันนี้ ศุภชัย โชว์ฟอร์มไม่ออก มนตรี มนตรี พรหมสวัสดิ์ (5) ลงมามีหวือหวาแรกๆ หลังจากนั้นก็เงียบ ธนาสิทธิ์ ศิริผลา (5) ลงมาช่วงท้าย ไม่รู้จะให้คะแนนยังไงเอาไป 5 เหมือนคนอื่นก็แล้วกัน
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline