logo-heading

ถ้าหากคุณเชียร์ทีมไหน คุณก็ต้องย่อมซัพพอร์ททีมนั้น หนุนหลังนักเตะในทีม สโมสรไหนที่เป็นศัตรู ย่อมต้องมีความเกลียดชังเป็นเรื่องธรรมดา แต่ทฤษฎีที่ว่ามานี้ ก็ไม่ได้เป็นแบบนั้นเสมอไป

ยังมีนักเตะอีกหลายคน ที่มีผู้คนให้ความรัก ให้ความนับถือ ต่อให้จะต้องเป็นทีมคู่อริ หรือ ไม่ได้อยู่ในสังกัดของเราเลยก็ตาม ซึ่งผู้เล่นที่อยู่ในข่ายเหล่านั้น ทั้งอดีตและปัจจุบัน มีดังนี้

  1. อีเกร์ กาซียาส
10 นักเตะมีแต่คนรัก แม้ไม่ได้อยู่ทีมที่เราเชียร์ ชื่อเสียงของ อีเกร์ กาซียาส ไม่ต้องบรรยายสรรพคุณอะไรให้มากความ เขาคือนายทวารที่นำ สเปน ชูถ้วยโทรฟี่แชมป์ยุโรป และ แชมป์โลก ด้วยความเป็นผู้นำของเขา ทำให้ทุกคนให้การยอมรับ ถึงขนาดที่ เคราร์ด ปิเก้ กองหลัง บาร์เซโลน่า เคยออกปากว่าเป็นเหมือนฮีโร่ในดวงใจ ถ้าหากเป็นสาวก "ราชันชุดขาว" พันธุ์แท้ อีกหนึ่งอย่างที่ทำให้แฟนบอลชื่นชอบ กาซียาส นั่นก็คือความเป็นตำนาน และ ความจงรักภักดี อีกทั้งล่าสุดหากจำกันได้ ครั้งที่ ปอร์โต้ บุกมาเยือน ลิเวอร์พูล ณ สนามแอนฟิลด์ สาวก "หงส์แดง" ยังลุกปรบมือให้กับ กาซียาส เพื่อเป็นการให้เกียรติแก่นักเตะรายนี้
  1. ฟิลิปป์ ลาห์ม
10 นักเตะมีแต่คนรัก แม้ไม่ได้อยู่ทีมที่เราเชียร์ นี่คือมิสเตอร์ไนซ์กายของแท้ และ นับว่าเป็นสุภาพบุรุษลูกหนังอีกหนึ่งคน เพราะความรุนแรงในสนามของ ฟิลิปป์ ลาห์ม นี่ตัดออกไปได้เลย เพราะในช่วงชีวิตค้าแข้งไม่เคยได้รับใบแดงเลยสักครั้ง อีกทั้งวุฒิภาวะความเป็นผู้นำ นิ่้ง, ไม่ระเบิดอารมณ์ และ มีอิทธิพลในสนามสูงมาก ที่สำคัญสามารถหล่อหลอมให้ทุกคนสามาคคีร่วมกันในนามทีมชาติ จนประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ ฟุตบอลโลก 2014 ถึงแม้ว่าสโมสรจะเป็นคู่อริกัน ฉะนั้นเมื่อใครเห็น ฟิลิปป์ ลาห์ม แล้วละก็ ต่อให้เป็นคู่แข่งต่อกัน ก็ไม่มีใครเกลียดเขาลงแน่นอน
  1. โรนัลดินโญ่
10 นักเตะมีแต่คนรัก แม้ไม่ได้อยู่ทีมที่เราเชียร์ ย้อนกลับไปช่วงเริ่มยุค "มิลเลเนี่ยม" หรือ ยุคต้นปี 2002 ชื่อของ โรนัลดินโญ่ ลุกลามเป็นเหมือนเปลวไฟที่โชติช่วงไปทั่วทุกพื้นที่ เพราะนับตั้งแต่คว้าแชมป์ ฟุตบอลโลก กับ 2002 มาโด่งดังเป็นพลุแตก แทบจะเป็นซุปตาร์อันดับต้นๆของโลก สมัยค้าแข้งกับ บาร์เซโลน่า ทุกอย่างที่ "เหยินน้อย" ได้บรรเลงเอาไว้ สร้างความตกตะลึงให้กับแฟนบอลได้เป็นอย่างมาก ทั้งเทคนิค, ความว่องไว และ ความฉลาดในการจบสกอร์ โดยเจ้าตัว นับเป็นอีก 1 คน ที่เป็นนักเตะ "เจ้าบุญทุ่ม" แต่ได้รับเสียงปรบมือ และ ยอมรับในฝีเท้าจากกองเชียร์ เรอัล มาดริด มาแล้ว
  1. ลูก้า โมดริช
10 นักเตะมีแต่คนรัก แม้ไม่ได้อยู่ทีมที่เราเชียร์ จากนักเตะที่ถูกโหวตให้เป็นหนึ่งในการเซ็นสัญญาที่ห่วยแตกที่สุดของ เรอัล มาดริด มาสู่แข้งระดับโลกที่ "ราชันชุดขาว" ต้องติดป้ายไว้เลยว่า "ของข้าใครอย่าแตะ" เขาเป็นมิดฟิลด์สไตล์จอมขยัน ช่วยทั้งเกมรับ และ ช่วยเชื่อมเกมขึ้นสู่แดนหน้า เป็นกุญแจแห่งความสำเร็จของ มาดริด เลยก็ว่าได้ ล่าสุดก็เพิ่งฉายแสงจนพาทีมชาติโครเอเชีย เป็นถึงรองแชมป์ "เวิลด์ คัพ" หากไปยืนไมค์ถามแฟนบอลทีมไหนก็ได้ เชื่อเหลือเกินว่า 70-80 เปอร์เซ็นต์ ก็อยากจะได้นักเตะแบบ ลูก้า โมดริช มาประดับทีมเอาไว้
  1. จานลุยจิ บุฟฟ่อน
10 นักเตะมีแต่คนรัก แม้ไม่ได้อยู่ทีมที่เราเชียร์ ไม่ว่าคุณจะเชียร์ทีมอะไร จะเป็นสโมสรจากลีกไหน แต่เชื่อว่าคุณต้องเคยส่งใจให้กับ จานลุยจิ บุฟฟ่อน ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สักครั้ง ก่อนจะรีไทร์วงการลูกหนัง แค่นั้นก็เพียงพอที่จะรับรู้ได้แล้วว่า "จีจี้" เป็นที่รักของแฟนบอลมากแค่ไหน มีบางเหตุการณ์ที่ บุฟฟ่อน อาจจะทำตัวไม่ค่อยน่ารักในสนาม แต่ทุกอย่างที่เขาได้ทำมันมีเหตุผล ในครั้งที่ บุฟฟ่อน ตัดสินใจอำลา ยูเวนตุส มันเหมือนเป็นอาการหวิวๆของคนที่ต้องพรากจากกัน ขนาดคนนอกยังรู้สึกกับ บุฟฟ่อน ขนาดนี้ ดังนั้นมันคงไม่แปลกที่แฟนบอล ยูเวนตุส ถึงขั้นร่ำไห้ วันที่นายทวารรายนี้บอกลา
  1. ชาบี เอร์นานเดซ
10 นักเตะมีแต่คนรัก แม้ไม่ได้อยู่ทีมที่เราเชียร์ ถ้าวงดนตรีออเครสต้า ต้องมีวาทยกร เป็นผู้กำหนดทิศทางของวง ชาบี เอร์นานเดซ ก็เปรียบเสมือนเป็นเสาหลักของ บาร์เซโลน่า ยุค เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ในสไตล์ที่ทุกคนคงรู้จักกันอย่างดีคือ "ติกิ-ตาก้า" ช่วงที่ขึ้นมาเล่นให้กับ บาร์เซโลน่า แรกๆ ชาบี คือแพะรับบาปกับฟอร์มอันย่ำแย่ แต่เขาก็ใช้เวลาพิสูจน์ระยะทาง พิชิตใจแฟนบอลทีมตัวเองได้ พร้อมกับทำให้กองเชียร์ทีมอื่นยอมรับในฝีเท้า แน่นอนไม่มีใครคนไหนกังขาในความสามารถของ เอร์นานเดซ โดยเฉพาะการเป็นคีย์แมนนำทัพ "กระทิงดุ" เป็นแชมป์ยูโร และ ฟุตบอลโลก
  1. เปาโล มัลดินี่
10 นักเตะมีแต่คนรัก แม้ไม่ได้อยู่ทีมที่เราเชียร์ แฟนบอลยุค 80 และ ยุค 90 นับว่าเป็นบุญตาเหลือเกิน ที่ทันได้เห็นความสุดยอดของ เปาโล มัลดินี่ แบ็กซ้ายระดับตำนานที่ว่ากันว่าดีที่สุดแห่งประวัติศาสตร์ลูกหนัง ถ้าหากใครเป็นแฟนบอลยุคใหม่ ไปทักไปถามใครต่อใครว่า มัลดินี่ เป็นอย่างไร และ ดีขนาดไหน ผมเชื่อว่าแทบจะไม่มีแง่ร้าย หรือ จุดด้อย ออกจากปากมาเลย เพราะอดีต อิล กาปิตาโน่ แห่งสโมสร เอซี มิลาน เป็นความภาคภูมิใจของฟุตบอลอิตาลี ไม่ว่าคุณจะซัพพอร์ททีมไหน เขาคือนักเตะอันเป็นที่รัก ไม่ว่าจะเป็นเทคนิคการแย่งบอลจากเท้า, ชิงพื้นที่, ไอคิวระดับอัจฉริยะ และ อื่นๆอีกมากมาย ล้วนเป็นสิ่งที่ทุกคนไม่เคยลม
  1. พอล สโคลส์
10 นักเตะมีแต่คนรัก แม้ไม่ได้อยู่ทีมที่เราเชียร์ ตำนานมิดฟิลด์กองกลางเจ้าของฉายา "ไอ้หัวแดงเพลิง" ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในสมัยที่เจ้าตัวค้าแข้งนั้น เป็นพวกพูดน้อย แต่ต่อยหนัก เพราะไม่ค่อยจะออกสื่อ หรือ สัมภาษณ์ใดๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับการแข่งขัน แถมยังเป็นนักเตะคนโปรดของบรรดาผู้เล่นชั้นนำด้วยกันเอง อย่างพวก ชาบี เอร์นานเดซ, อันเดรส อิเนียสต้า หรือ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ ถึงขั้นเดินขอไปแลกเสื้อมาแล้ว โดยฝีตืนของ สโคลส์ เป็นที่ยอมรับกันในวงกว้าง ต่อให้เป็นสาวก ลิเวอร์พูล ก็ไม่ได้มีความรู้สึกโกรธแค้นอะไรนักเตะรายนี้เป็นทุนเดิมเลย
  1. เดวิด เบ็คแฮม
10 นักเตะมีแต่คนรัก แม้ไม่ได้อยู่ทีมที่เราเชียร์ คุณยังจำภาพตอนที่ เดวิด เบ็คแฮม เดินทางมาถ่ายโฆษณาที่ประเทศไทย ได้หรือไม่ ?? ไม่ว่าจะเป็นลูกเด็กเล็กแดง ไปจนถึงคนเฒ่าคนแก่ หรือ พ่อค้าแม่ค้า ต่างก็รู้จัก พี่เบ็คส์ กันทั้งนั้น ไม่ว่าเขาจะติดตามวงการฟุตบอลกันหรือไม่ โดย เบ็คแฮม ถือว่าเป็นขวัญใจมหาชนของแฟนบอลทั่วโลกตัวจริง ไม่ว่าเขาจะเดินทางไปเล่นให้กับสโมสรไหน ขนาดข้ามไปวาดลวดลายในศึก เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา ที่ไม่ได้นิยมฟุตบอลเป็นอันดับ 1 ของประเทศ ก็ยังรู้จักเป็นอย่างดี พร้อมกับรูปลักษณ์อันหล่อเหลา ผู้นำเทรนด์แฟชั่นตัวจริง ใครจะไปเกลียด เบ็คแฮม ลง
  1. อันเดรส อิเนียสต้า
10 นักเตะมีแต่คนรัก แม้ไม่ได้อยู่ทีมที่เราเชียร์ เมื่อเอ่ยชื่อ อันเดรส อิเนียสต้า เทคนิคอันแพรวพราวก็ล่องลอยเข้ามาในหัวทันที มันจะรู้สึกอิ่มเอม และ ซึมซับความเป็นฟุตบอลได้เป็นอย่างดีทุกครั้ง เมื่อดาวเตะหน้าเด็กวิทย์ได้ครอบครองลูก เขาได้ฝากผลงานบนผืนฟลอร์หญ้าไว้มากมาย และ นำแชมป์สู่สโมสร บาร์เซโลน่า ครั้งแล้วครั้งเล่า ยิ่งไปกว่านั้น อิเนียสต้า คือนักเตะประวัติศาสตร์ที่นำธงชาติสเปน โบกสะบัดเป็นแชมป์ ฟุตบอลโลก ครั้งแรก ถึงขั้นที่อริตัวยงอย่างแฟนบอล "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ก็เคยลุกขึ้นยืนปรบมือให้กับดาวเตะยอดอัจฉริยะคนนี้มาแล้ว  
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline