logo-heading

ถ้าพูดถึงเกมคุมทีม หนึ่งในเกมดวงใจต้องยกให้กับ "ฟุตบอล เมเนเจอร์" หรือที่คนไทยเรียกกันติดปากว่า "FM" หนึ่งในไฮไลท์สำคัญของเกมนี้ ไม่ใช่ว่าคุณใช้ทีมอะไร ได้แชมป์มากแค่ไหน หรือ ไร้เทียมทานมากเพียงใด แต่เป็นเรื่องของ "วันเดอร์ คิดส์"

"วันเดอร์ คิดส์" คือ พวกเด็กหนุ่มนรกแตก ที่ผู้จัดทำเกมเชื่อมั่นว่าโตขึ้นมาแล้วมีโอกาสเก่งบนสนามหญ้าจริง แต่กระนั้นก็ไม่ทุกคนเสมอไป

บางคนดังก็จริง ทว่าปัจจุบันหายสาบสูญไปเลย ถ้าหากไม่มีใครกล่าวถึง ดังนั้นพามาดู 5 นักเตะ ที่เคยขึ้นชื่อว่าเทพ FM แต่ปัจจุบันกลับหายไปจากหน้าจอ ปัจจุบันเขาเป็นอย่างไรบ้าง

1. มาร์ติน โอเดการ์ด

ไปอยู่ที่ไหน!ติดตามชีวิต 5 เทพ FM ผู้สาบสูญบนผืนฟลอร์หญ้า มาร์ติน โอเดการ์ด หนูน้อยที่โด่งดังขึ้นมา ตั้งแต่ยังทำบัตรประชาชนได้ไม่นาน เชื่อว่าถ้าย้อนกลับไปสัก 3-4 ปีก่อน ใครที่ชอบเล่นเกม "ฟุตบอล เมเนเจอร์" มีอันจะต้องไปดึงเจ้าหนูชาวนอร์เวย์ มาประดับทีมอย่างแน่นอน เพราะฝีเท้าของเขาโด่งดังตั้งแต่ยังไม่เป็นนักเตะอาชีพ ติดทีมชาติลงเล่น ยูโร รอบคัดเลือก ด้วยวัยเพียง 16 ปี เศษ เท่านั้น ความสามารถ และ อนาคตอันสดใสรออยู่ ทำให้ โอเดการ์ด เนื้อหอมแบบฉุดไม่อยู่ บรรดายักษ์ใหญ่ต่างเชื้อเชิญเขาไปทดสอบฝีเท้า เพื่อหวังพิชิตใจคว้าตัวมาร่วมทีมให้ได้ สุดท้ายกลายเป็น เรอัล มาดริด ที่เข้าวินได้ลายเซ็นนักเตะมาเสริมทัพ แต่ใครจะรู้ละว่านั่นคือจุดพลิกผันในอาชีพของ โอเดการ์ด แบบไม่ทันตั้งตัว โอเดการ์ด ได้ลงสนามให้กับ มาดริด ชุดใหญ่แค่นัดเดียว ที่เหลือเล่นให้กับทีมสำรองอย่าง "มาดริด กาสตีย่า" เท่านั้น เพียงแค่ 2 ปี ตั้งแต่ซีซั่น 2014 เขาถูกปล่อยไปให้กับ ฮีเรนวีน ยืมตัว จากนั้นชื่อเสียงก็ลดน้อยถอยลงไป แทบไม่มีข่าวให้ได้ติดตาม แถมฝีเท้าก็ไม่ได้โดดเด่นเหมือนเดิม เพราะสมัยเล่นให้กับ ฮีเรนวีน ยิงได้เพียง 3 ลูก จนถึงขั้นหลุดทีมชาติ นอร์เวย์ ไปแล้ว ปัจจุบันถูก "ราชันชุดชาว" ปล่อยให้ วิเทสส์ อาร์เน่ม เช่าต่อ แต่ก็ยังไม่ได้ลงสนาม

2. อเล็น ฮาลิโลวิช

ไปอยู่ที่ไหน!ติดตามชีวิต 5 เทพ FM ผู้สาบสูญบนผืนฟลอร์หญ้า เชื่อว่ามีแฟนๆหลายคน ยังคงเอาใจช่วยให้กับ อเล็น ฮาลิโลวิช อดีตเด็กเทพนรกแตก ขวัญใจของชาวสาวกเกม "ฟุตบอล เมเนเจอร์" เพราะเขาเป็นหนึ่งในดาวจรัสแสง จากการย้ายไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า เมื่อปี 2014 ด้วยวัยเพียงแค่ 18 กะรัต หลายๆคนยกให้เขาจะก้าวมาเป็นตัวแทน ลิโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์ค่าย "เจ้าบุญทุ่ม" เพราะมีรูปร่างลักษณะใกล้เคียง แต่เมื่อเวลาผ่านไป ฮาลิโลวิช กลับยิ่งไกลห่างจาก เมสซี่ ไปเท่านั้น เพราะเขาไม่มีโอกาสแม้แต่ครั้งเดียว ในการลงสนามให้กับ บาร์เซโลน่า ในเกม ลา ลีกา สเปน โดยสโมสรพยายามจะส่งตัวไปเก็บชั่วโมงบินกับ สปอร์ติ้ง กิฆอน แต่มันก็ไม่ดีขึ้นเลย ทำให้ "เจ้าบุญทุ่ม" ยอมตัดใจขายไปอยู่ ฮัมบูร์ก แต่ได้พ่วงสัญญาซื้อ-กลับเอาไว้ เผื่อวันใด ฮาลิโลวิช เปรี้ยงขึ้นมา จะได้ไม่เสียดายของ อย่างไรก็ตาม ฮาลิโลวิช ไม่เคยฉายแววแบบที่เขาทำได้ในเกม "FM" ชื่อเสียงของเขาหายไปกับสายลม ขนาด ฮัมบูร์ก ยังส่งตัวไปให้ทีมอื่นยืมตัว พอกลับมาก็ปล่อยทิ้งไปซะอย่างนั้น ถ้าไม่บอกว่าตอนนี้เขาอยู่สังกัดอะไร จะมีใครทราบหรือเปล่า .. เฉลยให้ก็ได้ครับ ฮาลิโลวิช ย้ายไปอยู่กับ เอซี มิลาน แบบฟรีๆ และ ก็ยังไม่มีส่วนร่วมกับทีมเลยในซีซั่นนี้

3. อิสมาอิล ไอส์ซาติ

ไปอยู่ที่ไหน!ติดตามชีวิต 5 เทพ FM ผู้สาบสูญบนผืนฟลอร์หญ้า ย้อนกลับไปเมื่อสักราวๆ 10 ปีก่อน เชื่อว่าสาวก "เอฟเอ็ม" หลายๆท่าน ต้องมี อิสมาอิล ไอส์ซาติ อยู่ในทีม หรือ ต้องเคยผ่านหูผ่านตามาบ้างอย่างแน่นอน โดยดีกรีของนักเตะรายนี้ เคยทำสถิติเป็นนักเตะชาวดัตช์ อายุน้อยที่สุดที่ได้ลงเล่นในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สมัยค้าแข้งกับ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น เจอกับ เอซี มิลาน เมื่อปี 2005 ด้วยวัย 17 ปี 64 วัน อิสมาอิล ไอส์ซาติ เป็นนักเตะที่ชั้้นเชิงสูง บวกกับ สปีดอันเร็วจี๊ด และ มีส่วนช่วยให้ พีเอสวี คว้าแชมป์ลีก 2 สมัย แต่กระนั้นเหมือนสโมสรเห็นอะไรบางอย่าง จึงเลือกปล่อยไปให้กับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม อริตัวฉกาจ ในปี 2008 เพียงไม่นานนักเตะรายนี้ได้รับบาดเจ็บบริเวณหัวเข่า และ เป็นจุดหักเหทำให้ชีวิตค้าแข้งตกต่ำเรื่อยๆ 4 ฤดูกาลกับ อาแจ็กซ์ นับว่าล้มเหลวชิ้นดี ยิงในลีกไปเพียง 6 ประต จากการลงสนาม 36 นัด จากนั้น ไอส์ซาติ ก็กลายเป็นหนุ่มพเนจร เรื่อยมา วนเวียนไปหากินอยู่ในลีกตุรกี กับ อันตัลยาสปอร์, อลันยาสปอร์ และ ปัจจุบันมาอยู่กับสโมสรเล็กๆอย่าง เดนิซลิสปอร์ ทีมลีกรองจากแดน "ไก่งวง" เท่านั้น

4. ออสการ์ อุสตารี่

ไปอยู่ที่ไหน!ติดตามชีวิต 5 เทพ FM ผู้สาบสูญบนผืนฟลอร์หญ้า นักเตะคนนี้เขาแตกต่างจากคนอื่นเล็กน้อย นั่นคือไม่ใช่นักเตะตำแหน่งเอาท์ฟิลด์ แต่เป็นผู้รักษาประตู หากนับเฉพาะแค่ชีวิตในเกม "FM" ออสการ์ อุสตารี่ จัดอยู่ในหมวดหมูขั้นสุดยอดเลยก็ว่าได้ เพราะค่าพลังส่วนใหญ่ เรียกว่าเว่อร์สุดตีน ทั้งเรื่องของการกระโดดรับบอล รับมือกับลูกกลางอากาศ จัดว่าเป็นประเภท "ของมันต้องมี" แต่โลกของความเป็นจริงมันช่างแตกต่าง ถึงแม้เจ้าตัวจะเคยมีดีกรี เล่นให้กับ เกตาเฟ่ หรือ โบคา จูเนียร์ส ทว่าเขากลับเป็นเพียงแค่ตัวสำรอง จากนั้นการย้ายมาอยู่กับ ซันเดอร์แลนด์ ก็เป็นคำตอบได้ดีว่า แค่เทพ "FM" มันไม่เพียงพอ เมื่อ ออสการ์ อุสตารี่ แทบไม่ได้ลงเฝ้าเสา หลังสัญญา 6 เดือนหมดลง ก็ย้ายกลับไปอยู่กับ นีเวลล์ โอลด์ บอย เพียงแค่ 1 ปี กับ นีเวลล์ โอลด์ บอย ก็ต้องย้ายทีมอีกครั้ง คราวนี้มาอยู่ในลีกที่บ้านเราเข้าไม่ถึง และ ไม่มีถ่ายทอดสดให้ได้รับชม คือมาเฝ้าเสาในลีกเม็กซิโก กับ แอตลาส ครั้งสุดท้ายที่ได้ยืนข่าวของ ออสการ์ อุสตารี่ ก็คืออาการบาดเจ็บกระดูกเข่าข้างซ้ายปูดออกมาแบบสยดสยอง เป็นข่าวดังไปทั่วโลก เมื่อปี 2017

5. โบยาน เกร์กิช

ไปอยู่ที่ไหน!ติดตามชีวิต 5 เทพ FM ผู้สาบสูญบนผืนฟลอร์หญ้า ยุคที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุมบังเหียน บาร์เซโลน่า ครองความยิ่งใหญ่บนแผ่นดินสเปน และ ประกาศศักดาเป็นเจ้ายุโรป ถึงขั้นเคยคว้าแชมป์มาแล้ว 6 รายการ ภายในปี 2009 ซึ่งหนึ่งในนักเตะยุคนั้น มีชื่อ โบยาน เกร์กิช แข้งสอดแทรกชั้นดี ไม่ว่าจะได้รับโอกาสเป็นตัวจริง หรือ สำรอง ก็ทำผลงานได้อย่างเข้าตา ชีวิตจริงโหด ค่าพลังในเกม FM ก็โหดไม่แพ้กัน เขาถือเป็นนักเตะที่หลายคนเคยได้ควบคุมเกมวางแผนฟุตบอลมาแล้ว แต่ชีวิตคนเราไม่แน่นอน เหมือนดั่งสุภาษิต "สูงสุดคืนสู่สามัญ" เพราะนับตั้งแต่วินาทีที่ โบยาน ก้าวเท้าออกจากถิ่นคัมป์ นู ชื่อเสียงที่สั่งสมมาคล้ายกับเพลงเก่าเพลงหนึ่งที่เคยฮิต แต่ก็หายไปตามกาลเวลา ออกจาก บาร์เซโลน่า ไปอยู่กับ โรม่า จากนั้นก็พเนจรไปอยู่กับ เอซี มิลาน กับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม และ ชีวิตก็ไม่เคยได้ไปอยู่กับทีมยักษ์ใหญ่อีกเลย โดยถึงขั้นมาปักหลักกับ สโต๊ค ซิตี้ ฟอร์มเรียกว่าขี้หดตดหาย กลายเป็นตัวสำรอง จนถูกทีมอย่าง "ช่างปั้นหม้อ" ปล่อยให้ ไมนซ์ กับ อลาเบส ยืมตัว แต่ฟอร์มห่วยแตกมาก ถูกส่งกลับมา ปัจจุบันคงไม่เห็นหน้า โบยาน เท่าไหร่ เพราะต้องร่วงไปเล่น เดอะ แชมเปี้ยนชิพ กับ สโต๊ค ซิตี้ อีกด้วย
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline