logo-heading

ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กำลังจะได้ฤกษ์จับสลากในรอบแบ่งกลุ่มกันแล้วในวันพฤหัสบดีนี้ (30 ส.ค.) โดยตรงตามเวลาบ้านเรา 23.00

ซึ่งแฟนบอลสามารถติดตามลุ้นได้ว่าทีมรักของตัวเองนั้นจะได้ลงไปอยู่ในกลุ่มไหน และจากการคาดการณ์สถานการณ์โอกาสที่ ลิเวอร์พูล จะได้อยู่ กรุ๊ป ออฟ เดธ นั้นมีไม่น้อยเนื่องจากต้องหล่นไปอยู่ในโถ 3 ส่วน "ปีศาจแดง" ก็คงต้องลุ้นกันปัสสาวะเหนียวเช่นกันถึงแม้จะอยู่ในโถ 2 สำหรับ 2 มีแห่งลอนดอนอย่าง อาร์เซน่อล และเชลซี ที่ปีนี้ได้ไปเล่นเพียงยูโรปา ลีก แฟนบอลก็ต้องตามลุ้นการจับสลากครั้งนี้เช่นกันถึงแม้จะเป็นถ้วยเล็กที่ดูเหมือนง่าย แต่มันก็ไม่ใช่เสมอไป ซึ่งวันนี้ทาง ขอบสนาม เราจึงได้คาดการณ์ว่าสโมสรไหนในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะต้องเจองานยาก-ง่ายกันแบบไหนบ้าง ติดตามได้ต่อจากนี้ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (โถ 1)

แชมป์จากเมืองผู้ดีถือว่าการได้อยู่ในโถที่ 1 หลีกเลี่ยงบรรดาทีมใหญ่ได้หลายทีมทั้ง บาเยิร์น มิวนิค, เรอัล มาดริด และบาร์เซโลน่า แต่ก็หาว่าจะหนีไปพ้นเสียทุกอย่างเพราะในโถอื่นยังมีบิ๊กทีมอย่าง นาโปลี, โรม่า, โมนาโก หรือว่าโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ รอพบเจออยู่ เพราะฉะนั้นแล้วงานง่ายแบบลูบปากที่สุดของ "เรือใบสีฟ้า" คือการได้อยู่ร่วมกลุ่มกับทีมขนาดเล็กอย่าง เออีเค เอเธนส์ หรือว่าซีเอสเคเอ มอสโก มากกว่า งานง่าย : ชัคเตอร์ โดเน็ทส์ค, ซีเอสเคเอ มอสโก, เออีเค เอเธนส์ งานยาก : โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์, โมนาโก, อินเตอร์ มิลาน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ (โถ 2)

ทั้งสองทีมถูกจัดอยู่ในโถ 2 ถือว่าไม่ใช่งานที่เบาเสียเท่าไหร่เพราะว่ามีโอกาสไม่ใช่น้อยที่จะได้ไปปะทะกับทั้งบาร์เซโลน่า, ยูเวนตุส เรอัล มาดริด หรือว่าปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในโถ 1 แต่ถ้าจะมองหาที่ง่ายหน่อยก็คงจะเป็นโลโคโมทีฟ มอสโก เพียงหน่อเดียวเท่านั้น ส่วนในโถ 3 และ 4 นั้นถือว่ายิ้มมุมปากได้เล็กน้อย ถ้าไม่ถูกหวยเบอร์ใหญ่ไปร่วมกลุ่มกับทั้ง โมนาโก หรือว่าอินเตอร์ มิลาน งานง่าย : โลโคโมทีฟ มอสโก, ซีเอสเคเอ มอสโก, ยัง บอยส์ งานยาก : ปารีส แซงต์-แชร์กแมง, โมนาโก, อินเตอร์ มิลาน

ลิเวอร์พูล (โถ 3)

ถือว่าเจองานหนักไม่ใช่น้อยในการหล่นมาอยู่ในโถ 3 ของ "หงส์แดง" เพราะฉะนั้นแล้วนี้จึงเป็นตัวแทนจากอังกฤษที่มีโอกาสพบเจอกับ กรุ๊ป ออฟ เดธ มากที่สุด แล้วทั้งในโถ 1 ที่เต็มไปด้วยเสือ สิงห์ กระทิงทั้งนั้น ไหนจะโถ 2 ที่มีโอกาสไปเจอกับทั้งนาโปลี, โรม่า หรือว่าจะโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ถ้าจะพอหางานที่เบาสมองน้อยหน่อยให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ คงต้องมองไปที่ โลโคโมทีฟ มอสโก หรือว่าวิคตอเรีย พัลเซ่น ในโถสุดท้าย งานง่าย : โลโคโมทีฟ มอสโก, ชัคเตอร์ โดเน็ทส์ค, วิคตอเรีย พัลเซ่น งานยาก : บาร์เซโลน่า, นาโปลี, อินเตอร์ มิลาน ยูโรปา ลีก

อาร์เซน่อล, เชลซี

หล่นมาเล่นถ้วยเล็ก แต่งานที่โอกาสเจอนั้นไม่ได้เล็กตามไปด้วยเพราะว่าก็มีทีมใหญ่มาเล่นด้วยไม่ใช่น้อยอาทิเช่น เอซี มิลาน, ลาซิโอ หรือว่าสปอร์ติ้ง ลิสบอน, เฟเนร์บาห์เช หรืออาจจะรวมทีมที่กำลังมีผลงานอันสุดร้อนแรงอย่าง กลาสโกว์ เรนเจอร์ส ของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ไปด้วยก็ย่อมได้ งานง่าย : เกงค์, เอฟซี ซูริค, สปาร์ตัก เทอร์นาวา งานยาก : ลาซิโอ, เฟเนร์บาห์เช, กลาสโกว์ เรนเจอร์ส  
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline