logo-heading

หลังจากการเปิดเผยรายชื่อสามนักเตะที่ได้ลุ้นรางวัลแข้งยอดเยี่ยมประจำปี 2018 ของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ออกมาเป็นที่เรียบร้อย

ซึ่งประกอบไปด้วย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะจากยูเวนตุส, ลูก้า โมดริช มิดฟิลด์ทีมชาติโครเอเชีย และโมฮาเหม็ด ซาลาห์ แข้งฟอร์มฮอตจากลิเวอร์พูล ซึ่งก็มีเรื่องน่าแปลกใจไม่น้อยที่ไม่มีแข้งระดับแชมป์โลก 2018 ของทีมชาติฝรั่งเศสติดเข้ามาในโผเลยสักคนเดียว ทั้งที่น่าจะได้เข้ามามีเอี่ยวลุ้นรางวัลอันทรงเกียรตินี้ รวมไปถึงแข้งรายอื่นๆ ที่ขวบปีที่ผ่านมาโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นแต่กับต้องถูกเพิกเฉยเช่นเดียวกัน จะมีใครบ้างวันนี้ทาง ขอบสนาม ได้รวบรวมมาให้ได้รับชมกันแล้ว

คีลิยัน เอ็มบัปเป้ (ปารีส แซงต์-แชร์กแมง - ทีมชาติฝรั่งเศส)

วันเดอร์คิดส์แห่งฟุตบอลยุคนี้อย่างแท้จริง กับฤดูกาลที่แล้วเจ้าตัวกดไปทั้งสิ้น 21 ประตู จากการลงสนามให้ต้นสังกัดอย่าง เปแอสเช 44 นัด นำมาซึ่งถ้วยรางวัลทั้งหมดภายในประเทศคือลีก เอิง, เฟร้นช์ คัพ และเฟร้นช์ ลีก คัพ ก่อนจะไปเฉิดฉายที่ศึกฟุตบอลโลกด้วยฟอร์มที่โดดเด่นและกระฉูดแตกเป็นอย่างมาก ซึ่งเด็กหนุ่มวัยเพียง 19 ปี ทำไปถึง 4 ประตู ก่อนพาชาติบ้านเกิดไปไกลถึงตำแหน่งแชมป์โลก แต่อาจด้วยอายุที่ยังน้อย ทำให้เจ้าตัวนั้นยังมีโอกาสได้ลุ้นรางวัลตัวส่วนแบบนี้ไปอีกนาน ลุ้นกันได้แบบยาวๆ เลยทีเดียว

ราฟาแอล วาราน (เรอัล มาดริด - ทีมชาติฝรั่งเศส)

เป็นนักเตะที่ติดทองหลังพระคนนึงของวงการทั้งๆ ที่เป็นแกนหลักพา เรอัล มาดริด คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองตลอดทั้งสามซีซั่นที่ผ่านมา รวมไปถึงวีรกรรมล่าสุดที่พา ทีมชาติฝรั่งเศส สอยถ้วยถ้วยเวิลด์คัพมาครอบครอง รวมไปถึงทำประตูสำคัญในเกมรอบก่อนรองชนะเลิศด้วย กับทีมชาติอุรุกวัย อีกด้วย แต่อย่างว่าด้วยตำแหน่งของเขาที่เล่นปราการหลัง ทำให้การพูดถึงอาจจะน้อยหน่อยและอยู่นอกสายตาไป ไม่เหมือนกับว่าพวกดาวยิงที่มักได้รับเสียงชื่นชมมากกว่า

อองตวน กรีซมันน์ (แอตเลติโก มาดริด - ทีมชาติฝรั่งเศส)

ขวบปีที่ยอดเยี่ยมของ อองตวน กรีซมันน์ หลังเจ้าตัวกระซวกตาข่ายได้มากถึง 29 ประตู ให้กับต้นสังกัดพร้อมซิวถ้วยยูฟ่า ยูโรปา ลีก มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ แต่ผลงานที่พีคมากที่สุดคือการซัด 4 ประตู พร้อมทำ 2 แอสซิสต์ และรักษาฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลโลก ก่อนพาทัพตราไก่เถลิงบัลลังก์แชมป์โลก จะด้วยเหตุผลอะไรก็ตามแต่ อย่างน้อยเจ้าตัวน่าจะมีชื่อหลุดไปถึง 3 คนสุดท้ายในการลุ้นรางวัลส่วนตัว แต่ทุกอย่างกลับตาลปัตรไปเสียหมด

ลิโอเนล เมสซี่ (บาร์เซโลน่า - ทีมชาติอาร์เจนตินา)

เจ้าของตำแหน่งนี้ 5 สมัย (ปี 2009, 2010, 2011, 2012 และ 2015) เทียบเท่ากับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และซีซั่นที่ผ่านมากับ บาร์เซโลน่า เจ้าตัวก็ยังคงโชว์ฟอร์มได้คงเส้นคงวาเหมือนเดิมหลังซัดไป 45 ประตู พาต้นสังกัดสอยแชมป์ลา ลีกา สเปน และ โกปา เดล เรย์ มาครอง แต่กับความล้มเหลวในศึกฟุตบอลโลกที่เจ้าตัวผลิตประตูได้เพียงลูกเดียว ผสมกับทีมชาติอาร์เจนติน่าพลาดพลั้งโดน ทีมชาติฝรั่งเศส ถีบตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย นั่นจึงอาจเป็นเหตุผลที่ดาวเตะวัย 31 ปี ถูกมองข้ามในการลุ้นรางวัลครั้งนี้

เควิน เดอ บรอยน์ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้ - ทีมชาติเบลเยียม)

เป็นอีกหนึ่งซีซั่นที่เจ้าตัวมีฟอร์มการเล่นที่โคตรเด่นทั้งพาต้นสังกัด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ครองความยิ่งใหญ่ในเกาะอังกฤษ คว้าทั้งแชมป์พรีเมียร์ลีก และอีเอฟแอล คัพ มาครอบครอง และเขานั้นยังเป็นที่สุดในหลายด้านทั้งสร้างโอกาสมากที่สุด (106 ครั้ง), แอสซิสต์มากที่สุด (16 ครั้ง), ทำประตูจากนอกเขตโทษมากที่สุด (5 ประตู) และแท็กเกิ้ลชนะมากสุด (62 ครั้ง) ส่วนในนามทีมชาติเบลเยียม เดอ บรอยน์ ก็พาทีมคว้าอันดับ 3 ในศึกฟุตบอลโลกมาครอบครอง ซึ่งถือเป็นอันดับที่ยอดเยี่ยมที่สุดของประวัติศาสตร์ชาติ แต่ก็ยังไม่ดีพอที่จะหลุดเข้าไปท้าชิงใน 3 ลำดับสุดท้ายของการลุ้นรางวัลแข้งยอดเยี่ยม FIFA
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline