logo-heading

ด้วยกาลเวลาที่หมุนไปอย่างช้าๆ ได้พลัดพรากให้เหล่าตำนานนักเตะ มีอันต้องแขวนสตั๊ด ตามอายุไขช่วงเวลานั้น

ตำนานหลายๆคน ยังคงโลดแล่นอยู่ในวงการลูกหนัง เพียงแค่บทบาทเปลี่ยนไป บ้างก็กลายเป็นผู้จัดการทีม, พูดเก่งหน่อยก็รับหน้าที่กูรูวิจารณ์ลูกหนัง หรือไม่ก็หายหน้าหายตาไปจากจอทีวีไปเลย

อย่างไรก็ตาม ยังมีเหล่าตำนานอีกประเภท ที่ปัจจุบันได้มีบทบาทใหม่ด้วยการเป็นเจ้าของสโมสร เทคโอเวอร์ดูแลทีมด้วยตัวเองซะเลย ฉะนั้นมาติดตามกันว่าพวกเขาเหล่านี้ทำทุนอยู่กับสังกัดใด

  1. เดวิด เบ็คแฮม
บทบาทใหม่ใหญ่กว่าเดิม!เหล่าตำนานตังค์หนา ขยับนั่งแท่นเจ้าของทีม เชื่อว่าทุกคนคงทราบกันดีแล้วว่า เดวิด เบ็คแฮม ได้พยายามเดินเรื่องอย่างสุดความสามารถ เพื่อก่อตั้งสโมสรฟุตบอล ไมอามี่ ขึ้นมาเอง เพื่อลุยศึก เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐ อเมริกา แต่การตั้งทีมสักทีมมันไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะ "พี่เบ็คส์" ต้องเจอกับอุปสรรคหลายๆอย่าง ทั้งหาสถานที่ก่อสร้างรังเหย้า และ ต้องใช้เงินทุนจากกระเป๋าตัวเองทั้งหมด อย่างไรก็ตาม ดั่งสุภาษิต "ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น" ในที่สุด ทีมของพ่อเทพบุตรสุดหล่อ ก็ได้รับบรรจุให้เข้าร่วมการแข่งขัน เมเจอร์ลีก ในฤดูกาล 2020 พร้อมกับได้ประกาศชื่อสโมสรออกมาอย่างเป็นทางการแล้วว่า "คลับ อินเตอร์นาซิอองนาล เด ฟุตบอล ไมอามี่" หรือสั้นๆว่า  “อินเตอร์ ไมอามี่ ซีเอฟ” และ ได้เผยโลโก้ทีมเรียบร้อย "เป็นสีดำตัดชมพู" มีสัญลักษณ์เป็น"นกกระสา 2 ตัว" ทำท่าขาพันกันเป็นสัญลักษณ์ของตัวเอ็ม (M) หรือหมายถึงเมือง ไมอามี่ ส่วนเรื่องชื่อชั้นนักเตะจะดีขนาดไหน อันนี้ต้องรอดู เพราะอย่างที่บอกไปว่า  “อินเตอร์ ไมอามี่ ซีเอฟ” จะร่วมฟาดแข้งอย่างเป็นทางการในซีซั่น 2020 แต่เชื่อเถอะว่าดีกรีระดับ "พี่เบ็คส์" สามารถเรียกผู้เล่นดังๆได้อย่างแน่นอน
  1. โรนัลโด้
บทบาทใหม่ใหญ่กว่าเดิม!เหล่าตำนานตังค์หนา ขยับนั่งแท่นเจ้าของทีม โรนัลโด้ "โล้นทองคำ" คือหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ลูกหนัง เขาได้ฝากผลงานอันสุดแสนมหัศจรรย์ไว้มากมาย โดยเฉพาะการพาทีมชาติบราซิล คว้าแชมป์ ฟุตบอลโลก 2002 แต่พอหลังจากที่ "โด้อ้วน" ประกาศแขวนสตั๊ดไป ด้วยโรคเดี้ยงเรื้อรังที่คอยตามเล่นงาน จากนั้นแฟนบอลก็ไม่ค่อยได้เห็นหน้าค่าตาเขาสักเท่าไหร่ เพราะชีวิตหลังแขวนสตั๊ด โรนัลโด้ ไม่ได้เดินทางสายเฮดโค้ช เหมือนกับเพื่อนนักเตะร่วมรุ่นคนอื่นๆ ทำให้ไม่ค่อยออกสื่อมากนัก โดยมักจะพบกับ "โด้อ้วน" ได้ตามงานฟุตบอลการกุศล พวกรวมตำนานนักเตะ หรือ เวลาถึงทัวร์นาเมนต์ ฟุตบอลโลก เราถึงจะได้เห็น โรนัลโด้ แต่ว่าต่อไปนี้ แฟนบอลน่าจะได้เห็น โรนัลโด้ มากขึ้นแล้ว เมื่อเขาจะกลับมาคลุกคลีกับวงการลูกหนังอีกครั้ง เมื่อควักกระเป๋าตังค์ 30 ล้านยูโร ซื้อหุ้น เรอัล บายาโดลิด ทีมน้องใหม่ในศึก ลา ลีกา สเปน 51 % โดยปัจจุบัน บายาโดลิด รั้งอันดับ 16 ของตารางคะแนน ลงสนามไป 3 นัด เก็บได้ 2 คะแนน จากการเสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด ยังคงหาชัยชนะไม่เจอ
  1. คลาส ออฟ 92
บทบาทใหม่ใหญ่กว่าเดิม!เหล่าตำนานตังค์หนา ขยับนั่งแท่นเจ้าของทีม ถ้าพูดถึงทีมนอกลีก ที่ฟอร์มร้อนแรงแบบฉุดไม่อยู่แล้วนั้น ต้องขีดเส้นใต้ ยกให้กับทีมอย่าง ซัลฟอร์ด ซิตี้ ไปเลย เพราะพวกเขาก้าวกระโดดเลื่อนชั้นขึ้นมาถึง 3 ดิวิชั่น ในรอบ 4 ปีหลังสุด ซึ่งนั่นไม่ใช่เรื่องบังเอิญ หรือ เกิดเหตุการณ์ฟลุ๊คแต่อย่างใด เพราะทีมๆนี้มีเหล่าตำนานแข้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยุค คลาส ออฟ 92 เป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ โดยเหล่าตำนาน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยุค คลาส ออฟ 92 ที่ได้ถือหุ้นสโมสร ซัลฟอร์ด ซิตี้ มีอยู่ 5 คน คนละ 10 เปอร์เซ็นต์ ประกอบด้วย ฟิล เนวิลล์, แกรี่ เนวิลล์, นิคกี้ บัตต์, พอล สโคลส์ และ ไรอัน กิ๊กส์ ส่วนผู้ถือหุ้นใหญ่อีกครึ่งหนึ่ง คือ ปีเตอร์ ลิม นักธุรกิจใหญ่ชาวสิงคโปร์ แต่การได้อดีตสุดยอดแข้ง “ปีศาจแดง” มาช่วยบริหารก็ดึงดูดสายตาแฟนบอลได้ไม่น้อย จากลีกสมัครเล่น จนกระทั่งขยับขึ้นมาสู่ เนชั่นแนล ลีก เหลืออีกเพียงขั้นเดียว จะก้าวเข้าสู่ลีกอาชีพแห่งวงการลูกหนังแดน “ผู้ดี” อย่าง ลีก ทู เต็มตัว ถ้าถามว่าตอนนี้โอกาสมีไหม ? ตอบเลยว่ามีแน่นอน เพราะ ซัลฟอร์ด รั้งอยู่อันดับ 9 ของตาราง มี 15 คะแนน ตามหลังอันดับ 1 ซึ่งจะได้เลื่อนชั้นอัตโนมัติ เพียงแค่ 4 แต้ม แต่หากไม่หวังใกล้เอาแค่เพลย์ออฟ ติด 7 อันดับแรก ก็ได้ลุ้นกันแน่นอน
  1. ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา
บทบาทใหม่ใหญ่กว่าเดิม!เหล่าตำนานตังค์หนา ขยับนั่งแท่นเจ้าของทีม ตำนานกองหน้า เชลซี ที่ดีที่สุดคนหนึ่ง ปัจจุบันเจ้าตัวยังคงโลดแล่นอยู่บนผืนฟลอร์หญ้าเหมือนเดิม ถึงแม้จะอายุแตะหลัก 4 เกือบใกล้ถึงดอนเมืองอยู่แล้ว โดยสังกัดอยู่ที่ ฟีนิกซ์ ไรซิ่ง ทีมจากลีกรอง แห่งประเทศสหรัฐ อเมริกา หลังย้ายมาชิมลางตั้งแต่อยู่กับ มอนทรีออล อิมแพ็ค สโมสรดังจากเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ อย่างไรก็ตาม การย้ายลงมาสู่ลีกรองแดน “มะกัน” ของตำนานศูนย์หน้า “เดอะ ดร็อก” ไม่ใช่ธรรมดา เพราะเขาถูกจารึกว่าเป็นคนแรกของโลก ที่ได้ควบตำแหน่งนักเตะ พ่วงกับเจ้าของทีม และ ก็ยังทำประตูได้ จากการลงสนามแค่ 2 นัด ในปี 2018 ถึงแม้ ดร็อกบา จะถือหุ้นส่วนน้อยของสโมสร แต่อย่างน้อยเขาก็ได้สร้างประวัติศาสตร์เอาไว้แล้ว
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline