logo-heading

ไทยลีก 2018 ผ่านไปแล้วในนัดที่ 29 โดยเกมมิดวีคนี้การลุ้นแชมป์ยังคงเป็นเหมือนเดิม แต่สิ่งที่น่าสนใจคือการหนีตายที่สนุกและยังลุ้นกันหลายทีมเช่นเดิม โดยจาก 9 คู่ 9 สนามมีการยิงประตูรวมกัน 24 ประตู

สำหรับนักเตะยอดเยี่ยมไทยลีก ประจำสัปดาห์จากการคัดเลือกของ ทีมงานขอบสนามบอลไทย จัดมาในระบบ 4 - 3 - 3 มีดังนี้

ผู้รักษาประตู

สินทวีชัย หทัยรัตนกุล (สุพรรณบุรี เอฟซี) แม้จะเจอกับทีมที่ตกชั้นไปแล้ว แต่งานนี้ไม่ง่ายเลยสำหรับ สุพรรณบุรี และถ้าใครได้ดูจะเห็นว่ามีมากกว่า 3 เซฟสวยๆ ที่มาจากฝีมือของนายด่านอย่าง สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ก่อนที่จะช่วยทีมคว้า 3 แต้มมาได้ด้วยสกอร์ 3 - 1  

กองหลัง

ประลอง สาวันดี (นครราชสีมา มาสด้า) เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมและที่สำคัญเติมเกมได้มันส์มากๆ และเขาเป็นคนจัดการทำ 2 แอสซิสให้กับ นครราชสีมา มาสด้า เฉือนเอาชนะ ราชนาวี ไปได้อย่างสุดสนุก 2 - 1 เอเวอร์ตัน กอนคัลเวส (ทรู แบงค็อก) เป็นอีกหนึ่งเกมที่เล่นยากเพราะสนามแฉะไปหมดแต่ เอเวอร์ตัน กอนคัลเวส ก็งัดไม้เด็ดด้วยการเติมเกมมาเล่นลูกตั้งเตะต่างๆ ก่อนเป็นคนโหม่งถวายพานให้เพื่อนร่วมทีมยิงให้ ทรู แบงค็อก เฉือน อุบลฯ ไปได้ 1 - 0 สุริยา สิงห์มุ้ย (สิงห์ เชียงราย) เป็นอีกหนึ่งเกมที่ สุริยา สิงห์มุ้ย เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะการเติมเกมที่เป็นทีเด็ดของ "เจ้าเธค" เลยก็ว่าได้ ซึ่งประตูแรกที่เขาจ่ายแบบสวยๆ ให้เพื่อนยิงประตู และเกมนี้เขาก็ช่วยให้ สิงห์ เชียงราย เอาชนะ การท่าเรือ ไปได้ 2 - 0 ศุภนันท์ บุรีรัตน์ (พัทยา ยูไนเต็ด) เล่นได้ยอดเยี่ยมและดุดันมากๆ สำหรับ ศุภนันท์ บุรีรัตน์ เพราะนอกจากเกมรับจะแน่นแล้ว การขยับขึ้นมาเล่นเกมรุกยังยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน ก่อนที่จะช่วยให้ พัทยา ยูไนเต็ด ถล่ม เทโรฯ ไปได้ 3 - 1 ในเกมนัดนี้  

กองกลาง

พิชา อุทรา (พัทยา ยูไนเต็ด) กลับมาจากโทษแบนก็คลายพิษสงทันทีสำหรับ พิชา อุทรา หลังยิง 1 ประตูและโหม่งจ่ายให้เพื่อนอีก 1 ตุง ในเกมที่ พัทยา ยูไนเต็ด เปิดบ้านสอย โปลิศ เทโร 3 - 1 พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล (สิงห์ เชียงราย) กด 1 ประตูสุดสวยในเกมที่พา เชียงราย เปิดบ้านเอาชนะ การท่าเรือ ไปได้ 2 - 0 พร้อมกับฟอร์มการบัญชาเกมตรงกลางสนามที่ยอดเยี่ยมสามารถเอาชนะแดนกลางของเจ้าท่าได้อย่างอยู่หมัดอีกด้วย ศุภชัย ใจเด็ด (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด) โหม่ง 1 ลูกกับยิงลูกไฟ 1 ประตูในเกมที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ถล่ม สุโขทัย 4 - 1 แม้ว่านัดนี้ ศุภชัย ใจเด็ด จะเล่นไม่จบเกมแต่ภาพรวม 2 ประตูนี้ทำให้เขาเข้ามาอยู่ในทีมยอดเยี่ยมวีคนี้ได้เลย  

กองหน้า

ชาช่า โคเอลโญ่ (เอสซีจี เมืองทอง) เป็นช่วงเวลาที่ ชาช่า โคเอลโญ่ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม หลังกดประตูติดๆ กันมาแล้วหลายเกม และเกมล่าสุดยิง 2 ประตูในช่วง 8 นาทีช่วยให้ เมืองทอง เอาชนะ ราชบุรี ได้อย่างหวุดหวิด 2 - 1 เคลตัน ซิลวา (สุพรรณบุรี เอฟซี) หลังจากมาอยู่กับ สุพรรณบุรี เอฟซี ในเลกที่ 2 เคลตัน ซิลวา ก็เหมือนจะกลายเป็นคนละคนกับที่เล่นให้ สิงห์ เชียงราย เลย เพราะล่าสุดกดอีก 2 ประตูในเกมที่บุกไปยิง แอร์ฟอร์ซ 3 - 1 เลอันโดร อัสซัมเซา (นครราชสีมา มาสด้า) สำหรับ เลอันโดร อัสซัมเซา ยิงไป 1 ประตูให้กับ นครราชสีมา มาสด้า ซึ่งเป็นประตูตีเสมอก่อนที่จะคอยปั่นป่วนเกมรับของ ราชนาวี ได้อยู่ตลอดและชนะไปด้วยสกอร์ 2 - 1  

หัวหน้าผู้ฝึกสอน

ราโดวาน เคอร์ซิซ (เอสซีจี เมืองทอง) เป็นอีกหนึ่งสัปดาห์ที่ ราโดวาน เคอร์ซิซ กุนซือของ เอสซีจี เมืองทอง เข้าวินมาเป็นกุนซือยอดเยี่ยม เพราะด้วยฟอร์มการพลิกแซงเอาชนะอีกครั้ง และคราวนี้เป็นการบุกไปเอาชนะ ราชบุรีฯ 2 - 1 ซึ่งนอกจากจะเป็น 3 แต้มแล้ว ยังเป็นการบุกมาชนะที่นี่ได้เป็นครั้งแรกอีกด้วย ที่สำคัญยังช่วยให้ทีมชนะมาแล้ว 3 เกมติดต่อกัน
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline