logo-heading

ถึงตรงนี้ถือว่าเป็นสัปดาห์ที่ทีมใหญ่ต่างสามารถเก็บชัยชนะได้ทั้งหมด ไล่ตั้งแต่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บ้านเปิดถล่ม ฟูแล่ม 3-0, เชลซี พลิกแซงกลับมาถล่ม คาร์ดิฟฟ์ 4-1 และ อาร์เซน่อล บุกไปเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล 2-0 ซึ่งหลังเกมมีสถิติอะไรที่น่าสนใจเกิดขึ้นบ้าง ติดตามได้ต่อจากนี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ Vs ฟูแล่ม

- ดาบิด ซิลบา ทำประตูที่ 50 ของเขาในพรีเมียร์ลีก ซึ่งเป็นคนที่ 5 ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต่อจาก เซร์คิโอ อเกวโร่, คาร์ลอส เตเวซ, ยาย่า ตูเร่ และ เอดิน เชโก้ - ลีรอย ซาเน่ มีส่วนร่วมถึง 18 ประตู จาก 16 เกมหลังสุดใน พรีเมียร์ลีก ยามที่ "เรือใบสีฟ้า" ลงเล่นในบ้าน - แมนฯ ซิตี้ ยิงได้ 19 ประตูจากเกมลีก 6 นัดหลังสุดที่ลงเล่นในบ้านของตัวเองนับตั้งแต่แพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด ช่วงเดือนเมษายน - เป๊ป กวาร์ดิโอล่า คุมทีมไม่แพ้ใครเลยตลอด 43 เกมหลังสุดในเดือนกันยายน นับตั้งแต่คุม บาร์เซโลน่า แพ้ เอร์คูเลส เมื่อช่วงกันยายนปี 2010 โดยสถิตินอกนั้นแบ่งเป็นการชนะ 37 เสมอ 6 - ฟูแล่ม ไม่สามารถเก็บคลีนชีทได้เลยในการเจอกับ แมนฯ ซิตี้ ตลอดเกมลีก 21 นัดหลังสุดที่เจอกัน

เชลซี Vs คาร์ดิฟฟ์

- โซล บับบ้า เป็นผู้เล่นที่อายุมากที่สุด (33 ปี 244 วัน) ที่สามารถทำประตูแรกใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษได้ ต่อจาก ซลาตัน อิบราฮิโมวิช (34 ปี 316 วัน) เมื่อเดือนสิงหาคม 2016 - เอเด็น อาซาร์ เป็นนักเตะที่มีส่วนร่วมกับการทำประตูมากที่สุดใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ซึ่งนับจนถึงตอนนี้ คือ 5 ประตู, 2 แอสซิสต์ - เมาริซิโอ ซาร์รี่ เป็นกุนซือคนที่ 4 ต่อจาก คาร์โล อันเชล็อตติ, เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และ เคร็ก เชคสเปียร์ ที่สามารถคุมทีมในพรีเมียร์ลีก 5 นัดแรกและสามารถเก็บชัยชนะได้ทั้งหมด - ตั้งแต่ประเดิมสนามใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อเดือนสิงหาคม 2012 เอเด็น อาซาร์ เป็นกองกลางที่มีส่วนเกมประตูมากที่ (74 ประตู, 41 แอสซิสต์) - ครั้งสุดท้ายที่ เชลซี นำคู่แข่งเมื่อจบครึ่งแรกแล้วจบเกมด้วยความพ่ายแพ้ต้องย้อนกลับไปในพฤษภาคม 2016 ในเกมที่ปะทะกับ ซันเดอร์แลนด์ - เอเด็น อาซาร์ เป็นแข้งรายที่ 4 ต่อจาก ดิดิเยร์ ดร็อกบา, แฟร้ง แลมพาร์ด และจิมมี่ ฟลอยด์ ฮัสเซลเบงค์ ที่สามารถทำ แฮททริก ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้กับ เชลซี ได้

นิวคาสเซิ่ล Vs อาร์เซน่อล

- เมซุต โอซิล ลงสนามให้ อาร์เซน่อล เป็นเกมที่ 200 โดยทำไปได้ทั้งสิ้น 38 ประตู กับอีก 66 แอสซิสต์ - 4 ประตูที่ กรานิต ชาก้า ทำให้ อาร์เซน่อล เกิดขึ้นจากนอกกรอบเขตโทษทั้งหมด - อาร์เซน่อล ยิงได้อย่างน้อย 2 ประตู ตลอด 4 นัดหลังสุดในพรีเมียร์ลีก - ราฟาเอล เบนิเตซ ยังไม่สามารถพา นิวคาสเซิ่ล เก็บชัยชนะได้เลยในการออกสตาร์ท พรีเมียร์ลีก 2018/2019 เสมอ 1 และแพ้ 4
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline