logo-heading

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช โคตรดาวยิงชาวสวีดิช สร้างปรากฏการณ์บนโลกลูกหนัง ให้แฟนบอลได้ตกตะลึงอีกครั้ง หลังซัลโวประตูที่ 500 ในอาชีพค้าแข้ง ด้วยการทำท่าพิสดาร ให้กับ แอลเอ แกแล็คซี่ ต้นสังกัดในศึก เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกของ ซลาตัน ในการโชว์ท่ายิงแบบแปลกๆ ที่ทำให้แฟนบอลต้องพูดถึง ฉะนั้นทีมงานขอพาย้อนไปดู 5 ลูกยิงของดาวเตะรายนี้ ที่เรียกง่ายๆว่า "ธรรมดาโลกไม่จำ"

5. vs อตาลันต้า

สมัยที่ ซลาตัน ฝากผลงานเอาไว้ในศึก กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี มากมาย มีประตูสวยๆเกิดขึ้นให้ได้ชมกัน แต่ 1 ลูกที่คนปกติเขาไม่ค่อยทำกัน นั่นคือลูกตอกส้น โดยเป็นเกมที่อยู่กับ อินเตอร์ มิลาน เจ้าตัวไปเบียดกับกองหลัง อิตาลี แต่ทว่าจังหวะ และ ทิศทางของฟุตบอลไม่ค่อยเป็นใจ เนื่องจากเขาหันหลังให้กับประตู อย่างที่บอกยิงธรรมดาโลกไม่จำ เจ้าตัวเลือกที่จะไม่พลิกตัว ก่อนจะสังหารด้วยการตอกส้นเข้าไปอย่างเหนือชั้น

4. vs บาสเตีย

การมีชื่อเข้าชิงชัยลูกยิงสุดสวยแห่งปี ไม่ใช่เรื่องฟลุ๊คของ ซลาตัน เพราะแต่ละซีซั่น มักจะมีลูกพิสดารให้แฟนบอลได้เห็นกันเป็นประจำ โดยลูกนี้ย้อนกลับไปเมื่อปี 2014 สมัยที่เจ้าตัวล่าตาข่ายให้กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง พบกับ บาสเตีย โดยเป็นลูกที่เพื่อนงัดบอลโด่งเสียดฟ้า จะรอทำท่ายิงแบบปกติ ก็กลัวจะโดนสกัดไปเสียก่อน ทำให้ ซลาตัน เลือกใช้ตัวบัง แล้วยกส้นเท้าดีดลูกหลัง เข้าไปหน้าตาเฉย เล่นเอาคู่แข่งถึงกับงงเป็นไก่ตาแตกเลยทีเดียว

3. vs อิตาลี

เชื่อว่าแฟนบอลยุคเก๋า เรื่อยจนมาถึงยุค 2000 น่าจะต้องมีความทรงจำลางๆ ในศึก ยูโร 2004 ได้อยู่บ้าง ไม่มากก็น้อย ซึ่งทัวร์นาเมนต์นั้น ซลาตัน ก็มีชื่อไปลุยกับทีมชาติสวีเดน ด้วยเช่นกัน ถึงแม้เขาอาจยังไม่ดังเป็นพลุแตกแบบทุกวันนี้ แต่นั่นเป็นการสร้างชื่อให้ ซลาตัน เลยล่ะคุณผู้ชม โดยเป็นแมตช์ที่พบกับ อิตาลี เมื่อ อิบรา ได้ทำช็อตมหัศจรรย์ ดีดลูกหลังบอลย้อยข้ามคู่แข่งเข้าไปอย่างเพอร์เฟ็ค ทั้งน้ำหนัก และ ทิศทาง พอเหมาะพอเจาะจริงๆ

2. vs อังกฤษ

ต่อให้เวลาจะผ่านไปอีกสักกี่ปี เชื่อเถอะว่าเกมนัดนี้ ประตูลูกนี้ จะถูกพูดถึงไปอีกนานแสนนาน มันเป็นเกมอุ่นเครื่อง ระหว่าง สวีเดน กับ อังกฤษ ซึ่งเป็นวันแห่ง "พระเจ้า" โดยเฉพาะ เนื่องด้วย ซลาตัน เหมาคนเดียว 4 ประตู แต่ที่มันไม่ธรรมดา เพราะประตูปิดกล่องของ ซลาตัน ได้จัดการกระโดดตีลังกายิงสวนระยะ 35 หลา แบบเหลือเชื่อ หลัง โจ ฮาร์ท นายทวาร "สิงโตคำราม" ออกมาโหม่งสกัดบอลผิดพลาด พร้อมกับรับรางวัล ปุสกัส อวอร์ด ปี 2013 ไปครองได้อีกด้วย

1. vs โตรอนโต้ เอฟซี

ประตูนี้ นับเป็นประตูที่ฮือฮาอย่างมาก ชาวเน็ตเอาไปแชร์กันให้ว่อนในโลกโซเชี่ยล เน็ตเวิร์ค เพราะลูกที่ 500 ในชีวิตค้าแข้งของ ซลาตัน ย่อมไม่ธรรมดา เมื่อเพื่อนจ่ายบอลย้อยๆมาให้ ซึ่งมันดูเหมือนจะสูงเกินไป แต่มันต้องร้อง "ว้าว" ไปเลย เพราะ "เทพอิบรา" คิดช็อตแก้ไข ด้วยการพลิกตัว พร้อมยกเท้าขึ้นเหนือหัว แล้วสะบัดบอลเปลี่ยนทางเข้าประตูไป ถึงแม้ แอลเอ แกแล็คซี่ จะต้องพ่ายแพ้ แต่ไม่มีใครสนใจ เนื่องจาก ซลาตัน ได้แย่งซีนไปหมดแล้ว
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline