logo-heading

หลังจากที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซุเปอร์สตาร์แห่ง ยูเวนตุส ถูกใบแดงไล่ออกในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้้งแรกในเกมพบกับ บาเลนเซีย ซึ่งจะทำให้เจ้าตัวโดนแบนและอดกลับไปเยือนถิ่นเก่าในการไปเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

โดยใบแดงที่เจ้าตัวโดนล่าสุดถือเป็นใบที่ 11 ของเขาตลอดชีวิตการค้าแข้ง ซึ่ง 10 ใบก่อนหน้านี้เจ้าของไอคอน CR7 ไปโดนในรูปแบบไหนกันบ้าง วันนี้ทางขอบสนามได้รวบรวมมาให้รับชมกันแล้ว ติดตามได้เลยตาอจากนี้

ใบที่ 1 (พบ แอสตัน วิลล่า, พรีเมียร์ลีก อังกฤษ)

ใบแดงแรกของชีวิตนักฟุตบอลอาชีพ ไม่ได้เกิดขึ้นจากการไล่หวด หรือทำร้ายร่างกายคู่แข่งแต่อย่างใด แต่กลายเป็นว่าใบแรกมาจาก การพุ่งล้ม ส่วนใบเหลืองที่สอง เกิดจากการเตะบอลทิ้งหลังผู้ตัดสินเป่านกหวีดล้ำหน้าไปแล้ว เปิดตัวใบแดงได้อย่างสมเกียรติเสียจริงๆ

ใบที่ 2 (พบ แมนฯ ซิตี้, พรีเมียร์ลีก อังกฤษ)

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในศึก แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ ซึ่งครั้งนี้เกิดจากการที่เจ้าตัวเลี้ยงและจับบอลห่างตัว เลยทำการกระโดดเปิดปุ่มสตั๊ดเข้าหาคู่แข่งอย่างน่ากลัว และแน่นอนผู้ตัดสินไม่ต้องคิดเยอะควักใบแดงให้โดยตรงในทันที

ใบที่ 3 (พบ พอร์ทสมัธ, พรีเมียร์ลีก อังกฤษ)

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในช่วงท้ายเกมเป็นจังหวะเตะมุมและเกิดการชุลมุลกันในกรอบเขตโทษก่อนที่ โรนัลโด้ จะใช้มือผลักไปที่คู่แข่ง และเช่นเดิมใบแดงโดยตรงถูกชูขึ้นเหนือศีรษะของเขาอีกครั้ง

ใบที่ 4 (แมนฯ ซิตี้, พรีเมียร์ลีก อังกฤษ)

ก่อนถึงแดงที่ 11... เปิดไทม์ไลน์ 10 ใบแดงวีรกรรมของ โรนัลโด้ ใบแดงที่ 4 ในชีวิตค้าแข้ง เกิดขึ้นในเกมกับเพื่อนบ้านน่ารำคาญอีกครั้ง โดยเหลืองแรกมาจากการที่เจ้าตัวไล่เตะ ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์  ปีกตัวจี๊ดของฝั่งคู่แข่ง ก่อนที่ใบเหลืองที่สองจะตามมาจากจังหวะเตะมุม ซึ่งเจ้าตัวกระโดดโฉบเข้าแทนที่จะใช้หัวโหม่ง แต่ดันมาใช้มือปัดบอลแม่งซะเลย! ซึ่งถึงตรงนี้ก็ยังไม่มีใครเข้าใจเหตุผลอะไรทั้งสิ้น เมื่อเป็นเช่นนั้นใบเหลืองที่สอง ก่อนตามมาด้วยใบแดงตามระเบียบ

ใบที่ 5 (อัลเมเรีย, ลาลีกา สเปน)

หลังจากย้ายข้ามฝากมาสเปนแล้ว ใบแดงแรกก็เกิดขึ้น ซึ่งเป็นการโดน 2 เหลืองอีกครั้ง เหลืองแรกเกิดจากดีใจเกินเหตุถอดเสื้อดีใจแม่งซะเลยไหนๆ ก็ได้มาตามฝันกับ เรอัล มาดริด ทั้งที  ส่วนเหลืองสองก็เกิดจากการไล่เตะเอาคืนคู่แข่งเสียหน่อย หลังจากโดนตอดจนเกินทนมาทั้งเกมแล้ว

ใบที่ 6 (มาลาก้า, ลาลีกา สเปน)

ใบแดงที่ 6 ในชีวิตค้าแข้ง เกิดขึ้นจากจังหวะพยายามกระชากบอลหนีคู่ต่อสู้ แต่ว่าโดนตามดึงเสื้อขัดขวางอยู่ได้ พี่แกก็ศอกใส่แม่งเลยจะได้จบๆ ไป ซึ่งก็จบจริงๆ โรนัลโด้ โดนแดงได้เข้าห้องแต่งตัวอาบน้ำเป็นคนแรก

ใบที่ 7 (แอต.มาดริด, สแปนิช คัพ)

ก่อนถึงแดงที่ 11... เปิดไทม์ไลน์ 10 ใบแดงวีรกรรมของ โรนัลโด้ แดงนี้เกิดจากอารมณ์อยากเอาคืนล้วนๆ ซึ่งเป็นจังหวะที่เจ้าตัวกำลังจ่ายบอลไปให้เพื่อนร่วมทีมแต่ถูก กาบี แข้ง “ตราหมี” เข้าช้ามาอัดเจ้าตัวลงไปนอนกองกับพื้น ว่าแล้วก็ขอยกขาถีบเป็นการเอาคืนเสียหน่อยเดี๋ยวจะเสียศักดิ์ศรี แน่นอนแบบนี้คงหนีไม่พ้นใบแดงโดยตรง

ใบที่ 8 (แอต.บิลเบา, ลาลีกา สเปน)

แดงนี้เกิดจากการโดนยั่วอารมณ์จากกจังหวะที่เจ้าตัวพยายามฟ้องผู้ตัดสินจะเอาจุดโทษ แต่กลับโดนคู่แข่งผลักอกก่อนซะงั้น แบบนี้ใครจะไปทนไหว พี่แกเลยใช้ทั้งหัวโขก และมือตบหน้าเป็นการเอาคืนข้อหามาผลักอกพี่ทำไม ว่าแล้วพี่โด้ก็ได้ใบแดงเป็นของสมมนาคุณไปแทน

ใบที่ 9 (คอร์โดบา, ลาลีกา สเปน)

แดงนี้ไม่มีอะไรมาก ก็แค่ตบหน้าคู่แข่งเท่านั้นเอง!! แต่ไฮไลท์มันอยู่ที่หลังจากโดนใบแดงโดยตรงขณะที่กำลังเดินออกจากสนาม เจ้าตัวก็ขอเยาะเย้ยเจ้าถิ่นสักเล็กน้อยด้วยการใช้มือลูบเบาๆ ไปตรงตราแชมป์สโมสรโลกบนเสื้อเบาๆ เป็นการประกาศว่า กูคือแชมป์สโมสรโลกนะโว้ย!!

ใบที่ 10 (บาร์เซโลน่า, สแปนิช ซูเปอร์ คัพ)

ก่อนถึงแดงที่ 11... เปิดไทม์ไลน์ 10 ใบแดงวีรกรรมของ โรนัลโด้ ถ้าขาดใบแดงในศึก เอล กลาซิโก ไปคงไม่ครบทุกรสชาติ โดยในเกมดังกล่าว เรอัล มาดริด ต้องเป็นฝ่ายยกพลบุกไปเยือน ใบเหลืองแรกเกิดจากความสะใจของเจ้าตัวหลังถอดเสื้อดีใจไปหน่อยหลังซัดประตู บาร์เซโลน่า ได้ ส่วนเหลืองที่สองนี้เกิดจากการพยายามพุ่งล้มในกรอบเขตโทษแต่ไม่เป็นผล หนำซ้ำยังโดนไล่ออกจากสนามแทนที่จะได้จุดโทษ  
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline