logo-heading

นับตั้งแต่ชายที่ชื่อ อเล็กซิส ซานเชซ ตบเท้าเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เจ้าตัวก็ยังไม่สามารถเข้าไปนั่งในใจของแฟนๆ "ปีศาจแดง" ได้เลย หนำซ้ำยังโดนด่าเสียเทเสียอีกจากฟอร์มการเล่นที่ไม่ค่อยคุ้มกับค่าเหนื่อยที่โคตรแพง ที่สโมสรจ่ายไปให้ในทุกสัปดาห์

วันนี้ทาง ขอบสนาม เราเลยมาไล่เรียงไทม์ไลน์ของดาวเตะชาวชิลี ผู้นี้ว่านับตั้งแต่เข้ามาอยู่ในลัทธิปีศาจแดง เขามีฟอร์มการเล่นและสถิติที่ห่วยเพียงใด ติดตามได้ต่อจากนี้

จุดเริ่มต้นความห่วย

22 มกราคม 2018 นั้นคือวันที่ อเล็กซิส ซานเชซ เซ็นสัญญาเข้ามาร่วมทัพ "ปีศาจแดง" ด้วยสัญญา 4 ปีครึ่ง พร้อมค่าเหนื่อยที่แพงที่สุดของสโมสรด้วยจำนวนที่รับสัปดาห์ละ 500,000 ปอนด์ ซึ่งการเข้ามาของเขา มันต้องเดินสวนทางกับ เฮนริค มคิตาร์ยาน ที่ย้ายไปสวมเครื่องแบบ "ไอ้ปืนใหญ่” แทน "ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้ย้ายมาร่วมสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก" คำพูดแรกในสีเสื้อ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เปรียบเหมือนสคริปถูกเขียนขึ้นว่าต้องเป็นข้อความนี้

ความหวังหมายเลข 7

ค่าจ้างสวนทางผลงาน... เปิดไทม์ไลน์สุดพังของ อเล็กซิส นับตั้งแต่กลายร่างเป็นผีแดง หลังจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตามหาตัวแทนหมายเลข 7 ที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ทิ้งช่องโหว่ไว้รูเบ้อเร่อ ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้มีหลายคนที่แวะเวียนมาลองสัมผัสเบอร์ดังกล่าวไม่ว่าจะ อันโตนิโอ วาเลนเวีย, ไมเคิ่ล โอเว่น, อังเคล ดิ มาเรีย หรือเมมฟิส เดปาย และกับครั้งนี้ไม่ต้องคิดเยอะกับสตาร์เบอร์ต้นของโลกอย่าง อเล็กซิส ย้ายเข้ามา แฟนผีคงคิดในใจว่านี้คือสิ่งที่พวกเขาปราถนาตามหาหามานานคงสิ้นสุดแต่เพียงเท่านี้ แต่ว่าไม่!! คุณกำลังเพ้อฝันหรือคิดไปเอง เมื่อได้ยลฟอร์มการเล่นแล้วคงทำได้เพียงส่ายหน้าและคงต้องรอคอยความหวังหมายเลข 7 คนต่อไปที่จะเข้ามาเป็นความหวังของทีม หรืออีกอย่างคือภาวนาให้มีคนเข้ามากอบกู้ซากของ อเล็กซิส ผู้นี้ให้กลับมาชีวิตชีวาและเรียกฟอร์มการเล่นแบบโหดสัสกับการเล่นฟุตบอลอีกครั้งเท่านั้นเอง

ค่าเหนื่อยแสนแพง ฟอร์มการเล่นแสนพัง

อย่างที่เรารู้กันว่า อเล็กซิส ซานเชซ ย้ายเข้ามาในช่วงกลางฤดูกาลที่แล้วพร้อมความหวังว่าที่ช่วย ปีศาจตนนี้ให้กลับมาเฉิดฉายลุ้นโทรฟี่แชมป์กับสโมสรอื่นเขาบ้าง แต่แล้วค่าเหนื่อยที่สโมสรยอมลงทุนจ่าย 350,000  ปอนด์ต่อสัปดาห์ไปนั้นแทบยังไม่ได้เห็นดอกออกผลเสียเท่าไหร่ ด้วยครึ่งซีซั่นแรกเจ้าตัวลงสนามให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปทั้งสิ้น 16 นัด ซัดไปเพียง 3 ประตูเท่านั้น หลายคนยังพอให้โอกาสจากการปรับตัวที่ค่อนข้างยากเพราะเข้ามาระหว่างกลางซีซั่น แต่แล้วในซีซั่นใหม่ที่ทุกคนต่างคาดหวังว่าจะได้เห็นภาพ อเล็กซิส ซานเชซ เข็นปีศาจแดงตัวนี้ไปให้ไกลกว่าเดิม แต่กับต้องมาพบเจอกับสถิติที่ว่า ลงเล่นในฤดูกาลใหม่นี้ไปแล้ว 5 นัด ยิง 0 แอสซิสต์ 1 ใช่ครับ นี่คือสถิตินักเตะความหวังของทีม ใช่ว่าอาจไม่ต้องยิงเยอะแต่ก็ควรทำตัวให้มีประโยชน์กับทีมให้มากกว่าที่เห็น ไม่ใช่ไร้ประโยชน์เหมือนลงไปให้ครบ 11 คนเพียงเท่านั้น และด้วยตัวเลขและฟอร์มการเล่นที่ออกมาไม่แปลกที่แฟนบอล เร้ด เดวิลล์ จะออกมาด่ากระจายตามโลกโซเชี่ยล

สากกระเบือเข้าสิงแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

นับจนถึงปัจจุบันตอนนี้ อเล็กซิส ไม่สามารถยิงประตูในพรีเมียร์ลีก ให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด มานานแล้วถึง 831 นาที โดยนัดล่าสุดที่เจ้าตัวยิงในลีกได้ต้องย้อนกลับไปเมื่อฤดูกาลที่แล้วนัดที่เปิดบ้านเอาชนะ สวนอซี ซิตี้ 2-0 เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2018 ก่อนที่เขากินสากกระเบือเข้าไปหรือเปล่าก็ไม่รู้เพราะ ตีนบอดข้ามฤดูกาลไม่สามารถส่งบอลไปกระทบตาข่ายมาจนถึงปัจจุบันนี้
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline