logo-heading

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชื่อนี้มักถูกจับจ้องอยู่แล้วเพราะด้วยความเป็นสโมสรที่ใหญ่ โดยเฉพาะการ ซื้อ-ขาย นักเตะที่มักสร้างกระแสบนโลกโซเชี่ยลในอย่างดีเลยทีเดียว

และเมื่อใดที่ยี่ห้อ "ปีศาจแดง" เคลื่อนที่ซื้อใครแต่ล่ะครั้งมักจะเกิดคำถามขึ้นมาว่า 'มีโอกาสมากแค่ไหนที่จะเกิดกับแมนฯ ยูไนเต็ด' เพราะช่วงหลังต่อให้คุณเก่งจากไหนมาก็ตาม มักจะเอาชื่อเสียงที่สร้างมา มาทิ้งแถบโรงละครแห่งความฝันอยู่บ่อยครั้ง วันนี้ทาง ขอบสนาม เราเลยรวบรวมรายชื่อนักเตะที่ก่อนย้ายมาสวมเครื่องแบบ แมนฯ ยูไนเต็ด มีฟอร์มที่ไฉไลเป็นบ้าเลย แต่พอมาเป็นอสูรแดงกลับโดนลักพาฟอร์มเก่งนั้นไป จะมีใครกันบ้างติดตามได้ต่อจากนี้

ฮวน เซบาสเตียน เวรอน

เมื่อก่อนเทพกว่านี้... รวมยอดแข้งที่ความเก่งหายเมื่อมาอยู่กับแมนยู ด้วยฟอร์มที่โคตรเทพกับ 'ลาซิโอ' จนถูกจำกัดความว่า 'เพลย์เมกเกอร์ที่ดีที่สุดในโลก 'ทำให้ทีมตราอสูรยอมที่จะควักเงินจำนวน 24.3 ล้านปอนด์ซึ่งถือว่าสูงเอาการและแพงที่สุดในเกาะอังกฤษในยุคสมัยนั้นในการคว้าตัวมาเล่นที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด แต่อย่างที่แฟนบอลรู้กันพลันที่ เวรอน เลือกข้ามฝากมายังเกาะอังกฤษค้าแข้งกับ "ปีศาจแดง" ความเก่งกาจที่เคยมีนั้นไม่ช่วยอะไรเลย และคุณได้โปรดลืมสิ่งที่โดนยกย่องมาก่อนหน้านี้ไปเลย เพราะแม้บรมกุนซือย่าง 'อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน' จะปรับระบบให้เอื้อแกเขามากที่สุดแล้วก็ตามก็ไม่สามารถดันให้ดาวเตะผู้นี้สามารถเกิดได้ ก่อนที่สุดท้ายจะต้องขายไปให้เพื่อนร่วมลีกอย่าง เชลซี รับหน้าที่ดูแลต่อไป

ดีเอโก้ ฟอร์ลัน

ฟอร์มการเล่นที่ อินเดเปนดิเอนเต้ จากการซัดไปถึง 37 ประตู จากการลงสนาม 80 นัด นั้นร้อนแรงจน "ปีศาจแดง" ทนไม่ไหวต้องดึงตัวเข้ามาร่วมทัพในปี 2002 ด้วยค่าตัว 6.9 ล้านปอนด์ แต่แล้วเขาต้องพบกับ 9 เดือนเต็มๆ ในสีเสื้อปีศาจแดงที่ไม่สามารถเบิกสกอร์ได้โดยสิริรวมเจ้าตัวมีประตูมาฝากแฟนบอลตราอสูรเพียง 17 ลูกเท่านั้นตลอดการลงสนาม 98 นัด ทว่าพลันถอดเครื่องแบบปีศาจสามง่ามเจ้าตัวกับมีผลงานร้อนแรงเกินห้ามใจ เพียงปีแรกหลังย้ายออกจากโรงละครแห่งความฝันไปอยู่กับ 'บียาเรอัล' เจ้าตัวซัดไป 25 ประตู มากกว่าตอนที่อยู่กับสโมสรเก่าถึง 2 ปีครึ่งเสียอีก หลังจากนั้นได้ย้ายไปร่วมทัพแอต. มาดริดก็ยังคงฟอร์มแรงไม่เลิก โดยเฉพาะฤดูกาล 2008-09 ที่คว้าทั้งดาวยิงสูงสุดลา ลีกา สเปนและรองเท้าทองคำยุโรปไปครองอย่างสวยงาม

เมมฟิส เดปาย

ถือว่าเป็นแข้งที่ร้อนแรงเป็นอย่างมากยามลงสนามในสีเสื้อ 'พีเอสวี ไอด์โฮเฟ่น' ด้วยลีลา และความเร็วของสปีดฝีเท้าทำให้สปอตร์ไลท์ได้สาดส่องมาที่เขาแบบเต็มที่ เพราะเช่นนั้นแล้วแดนกังหันลมคงเล็กเกินไปสำหรับเขา และแน่นอน แมนฯ ยูไนเต็ด ในห่วงเวลานั้นถูกกุมบังเหียนด้วยนายใหญ่ชาวฮอนแลนด์อย่าง 'หลุยส์ ฟาน กัล' เงินจำนวน 25 ล้านปอนด์ถูกจ่ายไปเพื่อความหวังใหม่ในแนวรุกกับเสื้อเบอร์ 7 ที่เป็นตัวชูโรงของเจ้าตัวที่โรงละครแห่งความฝัน แต่แล้วทุกอย่างผิดคาดไปหมดเจ้าตัวไม่สามารถรีดศักยภาพออกมาได้แบบเต็มคราบ และไม่สามารถปรับตัวให้เข้ากับฟุตบอลอังกฤษได้ โดยลงสนามไปให้กับปีศาจแดงไปทั้งเพียง 53 นัด ยิง 7 ประตู พ่วงกับอีก 6 แอสซิสต์ และปัจจุบันกับโอลิมปิก ลียง เจ้าตัวได้โชว์ฟอร์มเก่งอีกครั้งและเป็นแกนหลักทัพ โอแอล ที่ไม่สามารถขาดไปได้

อังเคล ดิ มาเรีย

ในตอนนั้นนี้คือดีลที่แฟนบอล "ปีศาจแดง" ดูปลาบปลื้มไม่น้อยที่ได้นักเตะระดับแนวหน้าของวงการฟุตบอลเข้ามาสู่ทีม และเบอร์เสื้อหมาย 7 คงหาทายาทคนต่อไปเจอเสียที แต่ช้าก่อน! ดิ มาเรีย ที่ทุกคนเห็นลีลากระชากลากเลื้อยให้กับ เรอัล มาดริด นั้นแทบไม่พบเจอเลยพลันที่ได้สวมเสื้อของ แมนฯ ยูไนเต็ด ค่าตัวที่บอร์ดบริหารของ แมนฯ ยูไนเต็ด ยอมจ่ายไป 59.7 ล้านปอนด์ ซึ่งถือเป็นค่าตัวในการซื้อนักเตะที่สูงที่สุดของเกาะอังกฤษ ในตอนนั้นเหมือนถูกละลายลงไปในแม่น้ำ จากการบริหารงานโดย หลุยส์ ฟาน กัล โดยแข้งชาวอาร์เจนติน่าได้รับโอกาสลงสนามไปเพียง 27 นัด (ตัวจริง 24นัด) ยิงไปเพียง 3 ประตูิ และทำไป 3 แอสซิสต์ ก่อนที่เจ้าตัวจะยอมแพ้ขอย้ายไปซบอก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในซีซั่นถัดมา ก่อนจะร่ายมนต์ได้แบบยอดเยี่ยมจนถึงปัจจุบันนี้

วิลฟรีด ซาฮา

เมื่อก่อนเทพกว่านี้... รวมยอดแข้งที่ความเก่งหายเมื่อมาอยู่กับแมนยู ดาวรุ่งที่พุ่งแรงที่สุดในชั่วโมงนั้นแห่งเกาะอังกฤษ วิลฟรีด ซาฮา เป็นอีกหนึ่งแข้งที่ก่อนจะย้ายเข้ามาสวมชุด "ปีศาจแดง" มีฟอร์มการเล่นที่โคตรเทพกับ คริสตัล พาเลซ จน แมนฯ ยูไนเต็ด ทนไม่ไหวเมื่อเห็นลีลาการเล่น ยอมควักเงิน 15 ล้านปอนด์เพื่อเป็นค่าตัว แต่แล้วเขาไม่สามารถรีดศักยภาพ และผลงานได้ไม่น่าประทับใจจนได้ลงสนามเพียงแค่ 4 นัดเท่านั้นในทุกรายการ ก่อนที่จะกลับไปซบ พาเลซ โดยตอนแรกเป็นในรูปแบบสัญญายืมตัวเมื่อปี 2014 ก่อนที่จะย้ายทีมแบบถาวรเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2015 ซึ่งต่อมาเจ้าตัวได้ให้เฉลยถึงความล้มเหลวในครั้งนั้นว่า "การที่ผมย้ายไปอยู่กับทีมใหญ่ในตอนที่อายุเพียง 19 หรือ 20 ปี มันทำให้ผมไม่รู้เลยว่าควรจะคาดหวังอะไร หรือว่าต้องทำตัวยังไงผมเป็นแค่ดาวรุ่งที่อยากโชว์ลูกเล่นต่างๆ ผมไม่สนใจเรื่องผลลัพธ์ที่ตามมาด้วยซ้ำ" สรุปง่ายๆ ให้พอเข้าใจคือยังเด็กเกินไปสำหรับก้าวที่ใหญ่ของเขา

อเล็กซิส ซานเชซ

เมื่อก่อนเทพกว่านี้... รวมยอดแข้งที่ความเก่งหายเมื่อมาอยู่กับแมนยู แข้งดังรายล่าสุดที่ตบเท้าเข้าสู่โรงละครแห่งความฝัน พร้อมความหวังของแฟนบอลที่คิดว่านี้คือผู้กอบบกู้ซากปีศาจตัวนี้ ค่าเหนื่อยที่สโมสรประเคนให้  500,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ต้องตอบแทนอะไรมาบ้าง เพราะชื่อเสียงสมัยค้าแข้งกับ อาร์เซน่อล ถือว่าเป็นดังลมหายใจของ "ไอ้ปืนใหญ่" เลยก็ว่าได้ แต่แล้วฝันทุกอย่างต้องพังลงไม่เป็นท่า เพราะถึงปัจจุบันตอนนี้ แข้งชาวชิลียังไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งออกมาช่วยต้นสังกัดใหม่ของเขาได้เลยแม้แต่นิดเดียว ถึงตรงนี้เขาลงสนามให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปแล้วทั้งสิ้น 23 ซัดไป 3 ประตู ย้ำว่า 3 ประตู!! และคงเป็นอีกครั้งที่แฟนปีศาจแดงต้องร้องเพลงรอ ดาวเตะหมายเลขที่จะมาเป้นทายาทอสูรแดงและหวังพึ่งได้แบบ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ต่อไป หรือคนที่สามารถกู้ซากและเรียกบรรยากาศการเล่นฟุตบอลของ อเล็กซิส สมัยสวมชุด อาร์เซน่อล กลับมาให้ได้เท่านั้นเอง  
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline