logo-heading

ผ่านพ้นไปแล้วเป็นที่เรียบร้อยสำหรับศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดที่ 2 มีเรื่องราวมากมายที่น่าสนใจไม่น้อยหลังผ่านแมตช์ที่ 2 ไป

บางทีมฟอร์มยังคงร้อนแรงต่อเนื่อง บางสโมสรมีสดุดให้เห็นกันบ้างแล้ว สรุปแล้วจะมีประเด็นอะไรบ้างที่น่าติดตาม ขอบสนาม รวบรวมให้ได้เสพกันแล้ว

ม้าลายร้อนแรงชนะรวด100 %

ยูเวนตุส ยังคงเป็นทีมเดียวใน 5 ลีกใหญ่ของยุโรปที่ยังทำผลงานชนะรวดแบบ 100% ซึ่งเป็นการมีชัยถึง 9 นัดด้วยกัน หลังจากที่เปิดบ้านอัด ยัง บอยส์ ไปแบบสบาย 3-0 และฮีโร่ของค่ำคืนนั้นก็คือ เปาโล ดีบาล่า ที่ทำแฮททริกได้อย่างหล่อเหลาเอาการ

เสือใต้เขี้ยวไม่คม

เกมล่าสุดของ บาเยิร์น มิวนิค ที่ทำได้เพียงเปิดบ้านเสมอกับ อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม 1-1 นั้นทำให้ผลงานการคุมทีมของ นิโก้ โควัช ไม่พบกับชัยชนะมาแล้วถึง 3 นัดติดต่อกัน ขณะที่เหล่าบรรดาเกมรุกก็ไม่สามารถผลิดสกอร์ได้เพราะ 3 นัดที่ไม่ชนะก็มาจากเจาะตาข่ายคู่แข่งได้เพียง 2 ประตูเท่านั้น เก็บตกเรื่องราวน่าสนใจ... หลังจบเกมศึก แชมเปี้ยนส์ นัดที่ 2

ชุดขาวกับช่วงเวลาที่ย่ำแย่

การที่บุกไปพ่าย ซีเอสเคเอ มอสโก 1-0 อาจเป็นที่เซอร์ไพรส์ไม่น้อย แต่ถ้ามองลงไปที่ตัวนักเตะที่พวกเขาต้องพบเจอเหล่าอาการบาดเจ็บทั้ง แกเร็ธ เบล, อีสโก้, เซร์คิโอ รามอส และมาร์เซโล่ ไหนจะลงไปเล่นแล้ว ดานี่ การ์บาฆาล จะเจ็บเพิ่มอีกราย ก็อาจพอเป็นข้อแก้ตัวได้อยู่บ้าง แต่ตอนนี้อาการของ จูเลน โลเปเตกี อาจนอนตาไม่ค่อยหลับสนิทเสียเท่าไหร่ และนอกจากนั้นพวกเขายังไม่สามารถยิงประตูได้มา 3 เกมติดต่อแล้ว บางทีร่องรอยที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ทิ้งไว้อาจใหญ่เกินไปที่จะหาคนมาทดแทน

หงส์ตายที่เนเปิ้ล

เกมล่าสุดที่ ลิเวอร์พูล ยกพลบุกไปพ่าย นาโปลี 1-0 นั้นพวกเขาไม่สามารถยิงบอลให้ตรงกรอบเจ้าบ้านได้เลยแม้แต่ครั้งเดียวตลอด 90 นาที นอกจากนั้นยังมาเสีย นาบี เกอิต้า ที่เจ็บตั้งแต่นาทีที่ 20 อีก ที่ตอนนี้ก็ยังไม่รู้ว่าสถานการณ์จะเลวร้ายและต้องพักนานขนาดไหน แต่ถึงตรงนี้ "หงส์แดง" ตัวนี้ไม่ชนะใครมาแล้ว 3 เกมติดต่อกัน (แพ้ เชลซี 2 นัด, แพ้ นาโปลี) เก็บตกเรื่องราวน่าสนใจ... หลังจบเกมศึก แชมเปี้ยนส์ นัดที่ 2

กลุ่มเอใกล้ได้ผลสรุป

ชัยชนะล่าสุดของ ดอร์ทมุนด์ และแอต.มาดริด ทำให้พวกเขาทั้งต่อต่างเก็บล 6 คะแนนเต็มรั้งจ่าฝูงร่วม โดยในอีก 2 เกมถัดไปทั้งคู่จะต้องโคจรมาเจอกันเอง ก็น่าไม่ต่างกับการแย่งตำแหน่งแชมป์กลุ่ม และปล่อยให้ โมนาโก และคลับ บรูช แย่งอันดับที่ 3 ไปยูโรปา ลีก

กรีซมันน์ แข้งระดับตำนาน

ประตูที่ อองตวน กรีซมันน์ สังหารใส่ คลับ บรูซ นั้น ถือว่าเป็นประตูลำดับที่ 8,000 ที่เกิดขึ้นในประวัติศาสตร์ของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เก็บตกเรื่องราวน่าสนใจ... หลังจบเกมศึก แชมเปี้ยนส์ นัดที่ 2

ปีศาจแดง เป็นทีมเดียวจากอังกฤษที่ยังไม่แพ้ใน ชปล.

แมนฯ ซิตี้ แพ้ โอลิมปิก ลียง 1-2 นาโปลี ชนะ ลิเวอร์พูล 1-0 สเปอร์ส์ แพ้ บาร์เซโลน่า 2-4 ใช่ครับ ด้านบนคือสถิติของทีมจากเกาะอังกฤษ จะสังเกตุได้ว่าทุกทีมได้ลิ้มรสชาติของความพ่ายแพ้กันหมดแล้ว เหลือก็แค่เพียง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมเดียวเท่านั้นที่ยังไม่พลั้งพลาดเพราะ 2 นัดของพวกเขา ชนะ 3-0 และล่าสุดเปิดบ้านเสมอกับ บาเลนเซีย 0-0

- PAOLINHO -

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline