logo-heading

เกมฟีฟ่า เดย์ ในครั้งนี้การเรียกนักเตะของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ค่อนข้างบอกได้ว่าเขาต้องการจะลองทีม และให้โอกาสดาวรุ่ง เพราะชุดล่าสุดที่เรียกไปประกอบด้วยหน้าใหม่อายุน้อยทั้ง จาดอน ซานโช่, เมสัน เมาต์ หรือเจมส์ แมดดิสัน

แต่ทัพ "ทรี ไลอ้อน" ไม่ได้มีเด็กดาวรุ่งอยู่เพียงเท่านั้น แต่ยังมีอีกหลายคนที่พร้อมจะฉายแววและโชว์ของในอีกไม่ช้า จะมีใครน่าสนใจบ้างติดตามได้ต่อจากนี้

ริอาน บรูว์สเตอร์ (ลิเวอร์พูล, 18 ปี) ตำแหน่ง : กองหน้า

อนาคตสิงโต! 5 แข้งดาวรุ่งที่ รอโชว์ผลงานติดทัพทีมชาติอังกฤษ ดาวเตะดีกรีแชมป์โลกชุดอายุไม่เกิน 17 ปี เมื่อปี 2017 ซึ่งเขาเป็นเพื่อนร่วมรุ่นเดียวกับ จาดอน ซานโช ที่ก้าวไปติดทีมชุดใหญ่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งสาเหตุที่ทำให้เขายังไม่สามารถพัฒนาไปได้ไกลกว่านี้คืออาการบาดเจ็บบริเวณข้อเท้าและหัวเข่า ซึ่งเข้ารับการผ่าตัดมาตั้งแต่เดือนมกราคม 2018 แต่ตอนนี้ บรูว์สเตอร์ สามารถกลับมาได้แล้วเหลือแค่เพียงการเรียกความฟิตเท่านั้น และไม่แน่อนาคตอาจได้ติดทีมชุดใหญ่ไปร่วมเล่นในแดนหน้าร่วมกับ แฮร์รี่ เคน ก็เป็นได้

คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย (เชลซี, 17 ปี) ตำแหน่ง : ปีก

อนาคตสิงโต! 5 แข้งดาวรุ่งที่ รอโชว์ผลงานติดทัพทีมชาติอังกฤษ อีกหนึ่งดาวเตะอนาคตไกลจากสังกัด เชลซี และด้วยนโยบายของ "สิงห์บูล" ที่มักจะปล่อยยืมเหล่าแข้งบรรดาดาวรุ่งทั้งหลายไปเก็บเลเวลที่อื่น แต่มันไม่ใช่กับ คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย ที่สโมสรปลุกปั้นด้วยตัวเองมีชื่อติดทีม ยู-18 ของทีมตั้งแต่อายุเพียง 15 ปีเท่านั้น นอกจากนั้นชื่อของ โอดอย มักถูกชื่นชมอยู่เสมอในทีมชุดเล็กโดย จดี้ มอร์ริส อดีตหัวหน้าโค้ช ยู-18 และไม่แน่ภายใต้การคุมทีมของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ อาจปั้นให้หนุ่มน้อยผู้นี้สมหวังกับทีมติดทีมชาติชุดใหญ่ก่อนวัยอันควรก็ได้

ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ (เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน, 20 ปี) ตำแหน่ง : กองกลาง

อนาคตสิงโต! 5 แข้งดาวรุ่งที่ รอโชว์ผลงานติดทัพทีมชาติอังกฤษ อีกหนึ่งดาวเตะจากชุดยู-17 ที่คว้าแชมป์โลก ปัจจุบัน ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ ค้าแข้งอยู่กับ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ในศึกเดอะ แชมเปี้ยนส์ชิพ อังกฤษ แต่เจ้าของจริงๆของ มิดฟิลด์ตัวรุกผู้นี้คือ เลสเตอร์ ซิตี้ โดยถึงตรงนี้ บาน์นส์ ซัดไปแล้ว 5 ประตู จากการลงสนาม 12 นัด ถือว่ามากพอตัวกับตำแหน่งที่ไม่ใช่กองหน้า และด้วยฟอร์มที่ร้อนแรงแบบนี้เชื่อเหลือเกินว่าเหล่าบรรดาบอร์ดบริหารของ 'เดอะ ฟ็อกซ์' คงไม่นิ่งเฉย อาจมีแผนดึงตัวกลับมาในไม่ช้า เพราะด้วยตำแหน่งที่เล่นในพื้นที่มิดฟิลด์ตัวรุก ตำแหน่งเดียวกับเจมส์ แมดดิสัน หรือขยับออกไปเล่นด้านซ้ายได้ ประโยชน์ของเขาอาจช่วยต้นสังกัดและทีมชาติอังกฤษได้ไม่น้อย

เทรโวห์ ชาโลบาห์ (อิปสวิช, 19 ปี) ตำแหน่ง : กองหลัง

อนาคตสิงโต! 5 แข้งดาวรุ่งที่ รอโชว์ผลงานติดทัพทีมชาติอังกฤษ นี่คือเด็กปั้นขนานแท้ของ เชลซี เพราะเข้าสู่ทีมตั้งแต่วัยเพียง 9 ขวบเท่านั้น และสามารถพัฒนาฝีเท้าจนได้รับการยกย่องว่านี่คือ 'นิว จอห์น เทอร์รี่' ในอนาคตอันใกล้นี้ ปัจจุบันด้วยความที่แผงหลังของ เชลซี ค่อนข้างแน่นการได้ออกไปเก็บเลเวล ณ สโมสรอื่นจึงเกิดขึ้น และที่ อิปสวิช คือพื้นที่ในการฉายแววและโชว์ของ สำหรับเจ้าหนูวัย 19 ปี แน่นอนว่าถ้าไม่ถอดใจไปเสียก่อน การได้ค้าแข้งกับสโมสรใหญ่ก็เป็นเครื่องการันตีฝีเท้าและใบเบิกทางในการไปติดธงชาติได้ไม่ยาก เพราะอย่าลืมว่าในตอนนี้ แกรี่ เคฮิลล์ ก็อยู่ในช่วงท้ายๆของเส้นทางการค้าแข้งแล้ว

เดมาไร เกรย์ (เลสเตอร์ ซิตี้, 22 ปี) ตำแหน่ง : ปีก

อนาคตสิงโต! 5 แข้งดาวรุ่งที่ รอโชว์ผลงานติดทัพทีมชาติอังกฤษ อาจจะเป็นชื่อที่คุ้นหูมากที่สุดเพราะโลดแล่นในทีมชุดใหญ่ของ เลสเตอร์ ซิตี้ มาสักพักใหญ่แล้ว โดยมีดีกรีถึงการเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษด้วย แต่ว่าบทบาทอาจไม่ได้มากมายอะไรนัก ครั้งนึงเจ้าตัวเคยถูกเรียกติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่แล้วในเกมอุ่เครื่องพบ สวิตเซอร์แลนด์ แต่ไม่ได้รับโอกาสลงสัมผัสเกมเลยสักวินาทีเดียว และแน่นอนความเร็วคือจุดเด่นของปีกรายนี้ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งแคนดิเดตที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต จดไว้สำหรับชุดใหญ่ในอนาคต เพราะนี่ถือเป็นลูกรักของ เซาธ์เกต เมื่อครั้งคุมทีมชาติอังกฤษชุด ยู-21 อีกด้วย  

- PAOLINHO -

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline