logo-heading

หนึ่งในองค์ประกอบสำคัญของทุกๆ สโมสรคือคุณต้องมีผู้เล่นตัวสร้างสรรค์เกม หรือ 'ครีเอทีฟ เพลเยอร์' เพื่อที่จะเดินเกมและทำทางให้เพื่อนร่วมทีมล่าสกอร์

ในศึก พรีเมียร์ลีก มีผู้เล่นประเภทนี้อยู่มากมายหลายคน และในวันนี้ทาง 'ขอบสนาม' จัดมาให้กับ '10 อันดับผู้เล่นที่มีโอกาสสร้างสรรค์เกมมากที่สุด' โดยจะยกคนที่ทำได้มากที่สุดของแต่ละสโมสร และมาไล่เรียงดูกันว่า 10 อันดับนั้นมีใครบ้าง (นับเฉพาะเกม พรีเมียร์ลีก หลังผ่านไป 8 นัด)

10.ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ คนที่มีโอกาสสร้างสรรค์เกมมากที่สุด : คีแรน ทริปเปียร์ - 14 ครั้ง แอสซิสต์ - 2 ครั้ง ลงเล่นไป - 616 นาที

ถ้าพูดถึงสโมสรอย่าง สเปอร์ส ตัวสร้างสรรค์เกมเด่นๆ ที่เห็นได้ตลอดช่วงที่ผ่านมาแน่นอนว่าคือ คริสเตียน อีริคเซ่น แต่ ณ ชั่วโมงนี้ดูเหมือน คีแรน ทริปเปียร์ จะเกินหน้าเกินตาพี่แกไปสักหน่อย เพราะนี่คือคนที่มีโอกาสสร้างสรรค์เกมมากที่สุดซึ่งส่วนใหญ่ก็มาจากการเติมเกมบุกและครอสส์บอลเข้ามาจากฝั่งขวา

9.ไบร์ทตัน คนที่มีโอกาสสร้างสรรค์เกมมากที่สุด : แอนโธนี่ น็อคอาร์ท - 14 ครั้ง แอสซิสต์ - 3 ครั้ง ลงเล่นไป - 678 นาที

ไบร์ทตัน อาจจะเป็นทีมที่ฟอร์มการเล่นเอาแน่เอานอนไม่ได้เลยในฤดูกาลนี้ แต่ตัวเลขสถิติดังกล่าวมันได้แสดงให้เห็นแล้วว่า แอนโธนี่ น็อคอาร์ท เป็นผู้เล่นที่ทีมจะขาดไปไม่ได้ เพราะมีส่วนกับเกมเยอะมากๆ โดยเฉพาะการลากจากขวาตัดเข้ากลางและใช้เท้าซ้ายข้างถนัดคอยแจกจ่ายบอลให้เพื่อนร่วมทีมในหลายๆ รูปแบบ

8.ฟูแล่ม คนที่มีโอกาสสร้างสรรค์เกมมากที่สุด : ฌอง มิเชล เซรี่ - 16 ครั้ง แอสซิสต์ - 1 ครั้ง ลงเล่นไป - 672 นาที

ฟูแล่ม เป็นทีมหนึ่งที่มีการสร้างสรรค์โอกาสมากพอที่ชนะในแต่ละเกมที่ลงเตะได้ และส่วนหนึ่งก็ต้องขอบคุณมิดฟิลด์ตัวรับอย่าง ฌอง มิเชล เซรี่ จริงๆ แต่เรื่องของเกมมันก็น่าปวดตับเหมือนกัน เพราะนี่คือทีมที่เสียประตูมากที่สุดใน พรีเมียร์ลีก ณ เวลานี้ที่ 21 ลูก

7.ลิเวอร์พูล คนที่มีโอกาสสร้างสรรค์เกมมากที่สุด : โมฮาเหม็ด ซาลาห์ - 17 ครั้ง แอสซิสต์ - 1 ครั้ง ลงเล่นไป - 674 นาที

หลายคนอาจจะวิจารณ์ว่าปีนี้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ฟอร์มดร็อปๆ ลงไปแตกต่างจากปีก่อนพอสมควร แต่ก็ไม่ใช่ว่าพี่แกจะไม่มีส่วนร่วมกับทีมเลยซะทีเดียว ปัจจุบัน โม ซาลาห์ คือผู้ที่มีโอกาสการสร้างสรรค์เกมมากที่สุดในก๊วน 'หงส์แดง' ที่ 17 ครั้ง

6.วัตฟอร์ด คนที่มีโอกาสสร้างสรรค์เกมมากที่สุด : โฮเซ่ โฮเลบาส - 17 ครั้ง แอสซิสต์ - 4 ครั้ง ลงเล่นไป - 714 นาที

โฮเซ่ โฮเลบาส นับเป็นกลไกสำคัญของ วัตฟอร์ด ตลอดช่วงที่ผ่านมา และดูเหมือนปีนี้จะเริ่มต้นได้ดีเป็นพิเศษ เพราะนี่คือผู้ที่ทำแอสซิสต์ได้มากที่สุดใน พรีเมียร์ลีก ณ เวลานี้ และที่ วัตฟอร์ด มีฟอร์มที่ดีเมื่อช่วงที่ผ่านมาก็คงรู้แล้วใช่ไหมว่าเพราะอะไร ?

5.เวสต์แฮม ยูไนเต็ด คนที่มีโอกาสสร้างสรรค์เกมมากที่สุด : เฟลิเป้ อันแดร์สัน - 20 ครั้ง แอสซิสต์ - 1 ครั้ง ลงเล่นไป - 675 นาที

เวสต์แฮมฯ เสริมทัพมายกใหญ่จนเกือบจะตั้งทีมใหม่ได้อีกทีมเลยทีเดียว แต่เหมือนจะยังไม่ค่อยเข้าที่เข้าทางเท่าไหร่ในเรื่องการปรับจูน แต่นักเตะที่พอจะเป็นที่พึ่งได้ก็คือ เฟลิเป้ อันแดร์สัน แรร์ไอเท็มจาก ลาซิโอ เพราะนี่ถือเป็นหัวใจสำคัญในการเดินเกมบุกโดยดูได้จากสถิติการปั้นเกมให้เพื่อนๆ แต่ในภาพรวมพี่แกก็ถือว่ายังปรับตัวกับ พรีเมียร์ลีก ไม่ค่อยได้

4.บอร์นมัธ คนที่มีโอกาสสร้างสรรค์เกมมากที่สุด : ไรอัน เฟรเซอร์ - 21 ครั้ง แอสซิสต์ - 3 ครั้ง ลงเล่นไป - 696 นาที

เหตุผลที่ บอร์นมัธ ทะยานรั้งอยู่อันดับ 6 ณ เวลานี้ส่วนหนึ่งก็มาจาก ไรอัน เฟรเซอร์ ดาวเตะร่างจิ๋วแต่แจ๋วที่นับวันยิ่งเล่นได้ดียิ่งขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะการมีส่วนร่วมกับเกมบุกของ บอร์นมัธ และก็ไม่แปลกที่เขาจะได้รับเลือกให้เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำเดือนของสโมสร 2 ครั้งแล้วในซีซั่นนี้

3.แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คนที่มีโอกาสสร้างสรรค์เกมมากที่สุด : ดาบิด ซิลบา - 22 ครั้ง แอสซิสต์ - 0 ครั้ง ลงเล่นไป - 511 นาที

มันก็น่าแปลกใจไม่ใช่เล่นที่ผู้เล่นอย่าง ดาบิด ซิลบา ไม่มีชื่อเป็นผู้ทำแอสซิสต์เลยในฤดูกาลนี้ แต่สิ่งที่จับต้องได้คือการเป็นเหมือนมันสมองของทีมที่คอยขับเคลื่อนเกมทั้งหมดของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่ตลอดเวลา และตัวเลขการสร้างสรรค์เกม 22 ครั้งก็เป็นตัวชี้วัดศักยภาพเขาได้ดีทีเดียว

2.เชลซี คนที่มีโอกาสสร้างสรรค์เกมมากที่สุด : วิลเลี่ยน - 22 ครั้ง แอสซิสต์ - 1 ครั้ง ลงเล่นไป - 483 นาที

วิลเลี่ยน อาจจะถูกโรเตชั่นบ่อยๆ โดยกุนซืออย่าง เมาริซิโอ ซาร์รี่ ในการหมุนเวียนตำแหน่งกับ เปโดร โรดริเกซ มันเลยทำให้เขาไม่ค่อยได้ลงเล่นต่อเนื่องเท่าไหร่ แต่ถ้าได้ลงสนามมาเมื่อไหร่ก็มักจะสร้างประโยชน์ให้ทีมได้เยอะมาก เพราะนี่ตัวคนที่ปั้นโอกาสให้เพื่อนๆ ก๊วน เชลซี ได้มากที่สุด ส่วน เอแด็น อาซาร์ ที่น่าจะเป็นเจ้าของตำแหน่งนี้กลายเป็นเน้นยิงมากกว่าในซีซั่นนี้

1.เอฟเวอร์ตัน คนที่มีโอกาสสร้างสรรค์เกมมากที่สุด : กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน - 23 ครั้ง แอสซิสต์ - 1 ครั้ง ลงเล่นไป - 658 นาที

ถ้าพูดถึงเรื่องจ่ายบอลและการสร้างสรรค์เกมดีๆ ไม่ผิดหวังเลยจริงๆ กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน จะติดมาอยู่ในอันดับท็อปๆ เพราะเรื่องการปั้นเกมให้เพื่อนร่วมทีมเป็นสิ่งที่พี่แกทำได้ดีเสมอๆ ตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว ปีนี้เขายิงไปแล้ว 4 ประตูและสร้างสรรค์เกมไปทั้งหมด 23 ครั้ง หลังจากปีก่อนเจอปัญหาสาหัสสุดๆ ในเรื่องการปรับตัวกับ เอฟเวอร์ตัน

-HaMuDosSantos-

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline