logo-heading

20 ตุลาคมนี้ศึก "โตโยต้า ลีกคัพ 2018" นัดชิงชนะเลิศกำลังจะระเบิดศึกกัน โดยเวทีประลองยุทธในครั้งนี้ไปอยู่ที่ สนามกีฬา ม. ธรรมศาสตร์ รังสิต พร้อมกับกำหนดเวลาไว้ที่ 1 ทุ่มตรงเป็นต้นไป

แต่เสียดายที่ในเกมนี้ทั้ง 2 ทีมคู่ชิงฯ อย่าง บีจี เอฟซี และ สิงห์ เชียงราย จะไมได่ใช้นักเตะชุดที่ดีที่สุด เนื่องจากมีนักเตะติดโทษแบนทั้ง 2 ทีม โดย "เดอะ บลูแมชชีน" มี ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ และ เฉลิมศักดิ์ อักขี พลาดลงสนาม ส่วน "กว่างโซ้ง" ไร้เงาของ พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล และ ชัยวัฒน์ บุราณ ที่ติดคาดโทษ อย่างไรก็ตามทั้ง 2 ทีมยังถือว่ามีขุมกำลังที่ยอดเยี่ยมและมีนักเตะชื่อดังอยู่ในทีมหลายคน วันนี้ "ขอบสนามบอลไทย" ขอจัด 5 คีย์แมนสำคัญๆ ของทั้ง 2 ทีม ไปดูกันว่ามีใครกันบ้าง และเมื่อมาเปรียบเทียบกันแล้วใครดีกว่ากัน !!!!  

ส่อง 5 คีย์แมน "นัดชิงลีกคัพ" ใครดี ใครด้อย อเล็กซานเดร กาม่า V อนุรักษ์ ศรีเกิด 

คีย์แมนแรกวัดกันที่ตัว "กุนซือ" ก่อนเลย เพราะกว่าจะมีถึงรอบชิงฯ นี้ได้ สวนหนึ่งก็ต้องให้เครดิตกับ "หัวหน้าผู้ฝึกสอน" ด้วย โดย "โค้ชจุ่น" พาทีมปราบ ตราด เอฟซี, นครปฐม ยูไนเต็ด, ชลบุรี เอฟซี และผลงานชิ้นโบว์แดงคือล้ม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ในรอบรองฯ ส่วน "กาม่า" ผ่าน อาร์มี่ ยูไนเต็ด, โปลิศ เทโร เอฟซี, แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี และ นครราชสีมา มาสด้า ซึ่งนี่คือภาพรวมในถ้วยนี้ของทั้ง 2 คน แต่ถ้ามองไปที่คุณภาพคงต้องยกให้ "กุนซือบราซิล" มีดีกว่าพอสมควร เพราะอย่าลืมว่าในไทยลีกผลงานก็ดีกว่า และที่สำคัญบอลถ้วย 2 ปีหลังสุดของเขาคือการพา เชียงราย เข้าชิงฯ ได้ทั้งหมด ดังนั้นคีย์แมนนี้ เชียงราย กินขาด บีจี !!!!  

ส่อง 5 คีย์แมน "นัดชิงลีกคัพ" ใครดี ใครด้อย วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ V ธนบูรณ์ เกษารัตน์ 

มาต่อกันที่ตำแหน่ง "กองหลัง" โดย บีจี เอฟซี มี ธนบูรณ์ เกษารัตน์ เป็นตัวยืนพิ้น แม้ว่าจะเล่นตำแหน่งกองกลางแต่เชื่อว่าเกมนัดชิงฯ จะเป็นอีกนัดที่ บีจี ใช้ "ตั้ม 40 ล้าน" ในตำแหน่งกองหลังตัวกลางแน่นอน เพราะที่ผ่านมาก็ใช้มาตลอด และผลงานของเขาก็ถือว่าดีในระดับนึง ส่วน กว่างโซ้ง ที่มี วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ เป็นตัวชูโรงซึ่งเชื่อว่าทุกคนคงรู้ถึงความเด็ดดวงของเขาว่ามีมากแค่ไหนในตำแหน่งนี้ นอกจากจะเล่นตามสไตล์กองหลังตัวใหญ่ที่หนักและเด็ดขาดแล้ว จุดที่ "คาร์โดโซ่" ดีกว่า "ธนบูรณ์" คือลูกบุกที่เราจะได้เห็นเขาทำประตูช่วยทีมอยู่บ่อยๆ ดูแล้วอาวุธเด็ดตรงนี้คือจุดเด่นที่ทำให้เขาดีกว่าตั้ม !!!!   ส่อง 5 คีย์แมน "นัดชิงลีกคัพ" ใครดี ใครด้อย

วิลเลี่ยม เอ็นริเก้ V โตติ 

มาถึงตำแหน่ง "ต่างชาติตัวทำเกม" ตำแหน่งนี้น่าสนใจเพราะผลงานโดดเด่นด้วยกันทั้งคู่ โดยเฉพาะ "การแอสซิส" ของทั้งคู่ซึ่ง บีจี มี โตติ ที่เหมือนเป็น "มิดฟิลด์กึ่งกลางหน้า" เพราะจุดเด่นของเขานอกจากการทำเกมแล้วคือการยิงประตู ซึ่งปีนี้แม้ผลงานทีมจะไม่ดี แต่ผลงานโดยรวมของเขาก็ไม่ได้ถึงกับแย่ ส่วนทางฝั่งของ กว่างโซ้ง มี วิลเลี่ยม เอ็นริเก้ ตัวนี้ก็ฟอร์มไม่ธรรมดา โดยเฉพาะจังหวะกระชากลากเลื้อยและการเปิดบอลเข้ากลางประตูที่กลายเป็นอาวุธเด็ดอีกอย่างของ เชียงราย ซึ่งถ้านำข้อดีของทั้งสองมาเปรียบเทียบกันผมาว่าตำแหน่งนี้เสมอกัน  

ส่อง 5 คีย์แมน "นัดชิงลีกคัพ" ใครดี ใครด้อย ศิวกรณ์ เตียตระกูล V อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ 

ขยับมาดูที่ตำแหน่ง "ตัวไทยตัวทำเกม" กันบ้าง จริงๆ ตำแหน่งน่าจะเป็นของ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ และ พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล แต่ด้วยความที่ทั้งคู่ติดโทษแบนทำให้เกมนี้ต้องวัดกันที่ 2 คนนี้อย่าง อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ กับ ศิวกรณ์ เตียตระกูล ซึ่งถ้าเทียบกันแบบตัวต่อตัว ด้วยฟอร์มการเล่น ณ ปัจจุบัน ผมว่าอาวุธของ อานนท์ ดูจะชัดเจนกว่า ศิวกรณ์ โดย "มิดฟิลด์บีจี" ผู้นี้เป็นเหมือนคนเดิมเกมรุกของบีจีการขึ้นเกมส่วนใหญ่มาอยู่ที่เขาเกือบหมด และอาวุธที่เด็ดๆ ของเขาคือการไปกับบอล และการทำเกมโต้กลับ แต่ ศิวกรณ์ จะเน้นที่การจ่ายบอลและลูกตั้งเตะมากกว่า ซึ่งตำแหน่งนี้ผมให้ บีจี ครบเครื่องกว่า เชียงราย นิดหน่อย !!!!   ส่อง 5 คีย์แมน "นัดชิงลีกคัพ" ใครดี ใครด้อย

บิลล์ โรซิมาร์ V อาเรียล โรดิเกวซ

มาที่กองหน้ากันบ้างเป็นการวัดกันของ อาเรียล โรดิเกวซ กับ บิลล์ โรซิมาร์ ซึ่งถ้ามองจากฟอร์มช่วงหลังจะเห็นได้ชัดเลยว่า ทางฝั่งของ เชียงราย ที่มี บิลล์ ดีกว่าอย่างชัดเจน โดยบอลถ้วยรายการนี้เขายิงเป็นว่าเล่น และเมื่อนำมาเปรียบเทียบกับฟอร์มของ อาเรีบล โรดิเกวซ ที่ช่วงหลังๆ ยิงบ้าง ไม่ยิงบ้าง ก็ยิ่งชัดเจนว่า "กองหน้า" ของใครดีกว่ากัน !!!!   บทสรุป 5 คีย์แมนของ "บีจี กับ สิงห์ เชียงราย" จากตรงนี้ดูเหมือนจะเป็น "กว่างโซ้ง" ที่ดีกว่า "บลู แมชชีน" ในบางตำแหน่ง แต่ทุกอย่างเป็นเรื่องบนแผ่นกระดาษ รอดูวันที่ 20 ตุลาคมนี้ ว่า "คีย์แมน" ฝั่งไหนจะพาขึ้นไปคว้าแชมป์รายการนี้เป็นครั้งแรกได้  

บทความโดย : บอลกูรู (เจษดาพร ศรีสรง)

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline