logo-heading

จบลงไปแล้วสำหรับเกมบิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในสัปดาห์นี้ ผลปรากฎว่า เชลซี เปิดบ้านเสมอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-2

โดยเจ้าบ้านขึ้นนำก่อนจากลูกโขกของ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ ในนาทีที่ 21 ก่อนที่ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล จะมาเหมา 2 ประตู พลิกให้ ปีศาจแดง พลิกกลับขึ้นนำ 2-1 ก่อนที่ รอสส์ บาสลี่ย์ จะมาตามตีเสมอในช่วงทดเจ็บนาทีสุดท้าย ทำให้แบ่งแต้มกันไปแบบสุดมันส์ ว่าแล้วเรามาดูสถิติหลังเกมนี้กันว่ามีอะไรที่น่าสนใจบ้าง ติดตามได้ต่อจากนี้

เกมรับย่ำแย่ของ ปีศาจแดง

9 นัดที่ออกสตาร์ทในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด สามารถเก็บคลีนชีตได้เพียงนัดเดียวเท่านั้น (ชนะ เบิร์นลี่ย์ 0-2) และเสียไปแล้วมากถึง 16 ประตู ซึ่งถ้าเทียบกับฤดูกาลที่แล้วที่ทั้งฤดูกาลเสียไปเพียง 28 ประตูเท่านั้น

ยิง 2 ประตูในเกมเดียวครั้งแรกของ มาร์กซิยาล ในรอบ 2 ปี

ครั้งสุดท้ายที่ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ยิง 2 ประตูให้ "ปีศาจแดง" ในเกมเดียวในลีก ต้องย้อนกลับไปในนัดรองสุดท้ายของซีซั่น 2015-16 ซึ่งดาวเตะชาวฝรั่งเศสซัด 2 ประตูในเกมที่ทีมบุกไปพ่าย เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3-2 ซึ่งนับเป็นเวลา 2 ปีกว่าที่เจ้าตัวไม่ยิง 2 ประตูในเกมเดียว

อาถรรพ์ที่เดอะ บริดจ์ ของ ผีแดง

ยังคงควานหาชัยชนะนัดแรกที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน รีไทร์ไปไม่เจอ เพราะหลังจบฤดูกาล 2012-2013 พวกเขายังไม่เคยบุกไปเอาชนะ เชลซี ได้เลย โดยสถิติหลังจบเกมนัดนี้อยู่ที่ แข่ง 7 เกม ชนะ 0 เสมอ 2 แพ้ 5

เชลซี ยังคงแกร่งเมื่อขึ้นนำในบ้านเสียสถิติในบ้าน

เมื่อใด เชลซี ลงเล่นในบ้านและจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ที่ขึ้นนำพวกเขาจะไม่พบกับความพ่ายแพ้มาแล้ว 65 นัด (ชนะ 45, เสมอ 11) ซึ่งครั้งล่าสุดที่เกิดเหตุการณ์นำก่อนในครึ่งแรกและจบเกมด้วยการปราชัยต้องย้อนกลับไปในปี 2011 ในเกมแพ้ อาร์เซน่อล 5-3

ใบเหลืองมากสุดในประวัติศาสตร์

ก่อนที่เกมนี้จะเริ่ม การพบกันของทั้งคู่ถือว่ามีใบเหลืองมากที่สุดบนเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทั้งหมด 232 ใบ และเมื่อบวกกับแมตช์ล่าสุดอีก 6 ใบ จากฝั่ง เชลซี 2 ใบ และแมนฯ ยูไนเต็ด 4 ใบ รวมทั้งหมดแล้วสถิติจึงไปอยู่ที่ 238 ใบ ถือว่าเป็นคู่แข่งที่เจอกันเมื่อไหร่ ดุเดือดเมื่อนั้น
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline