logo-heading

ในค่ำคืน มันเดย์ ไนท์ ยังมีฟุตบอลน่าสนใจให้ติดตามกันอีกเพียบ โดยคู่ที่เป็นไฮไลท์นั้นจะถูกจับจ้องไปที่การพบกันระหว่าง อาร์เซน่อล กับ เลสเตอร์ ซิตี้

อาร์เซน่อล ปัจจุบันรั้งอยู่อันดับ 5 กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นสุดๆ เพราะชนะมาแล้ว 9 เกมติดในทุกรายการ และที่สำคัญคือยิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำอีกด้วย ส่วน เลสเตอร์ อันดับ 11 ผลงานก็มีขึ้นมีลงสับๆ กันไป ส่วนการเจอกันของทั้งคู่นับว่ามีหลายสิ่งที่น่าสนใจ ถึงแม้ อาร์เซน่อล จะค่อนข้างข่มกว่าหลายเท่าก็ตาม แจงรายละเอียด! ทำไม อาร์เซน่อล ต้องกลัว เจมี่ วาร์ดี้ ??? อาร์เซน่อล มักเป็นฝ่ายเอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ เสมอโดยเฉพาะยามได้เล่นที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เพราะ 11 เกมหลังสุดใน พรีเมียร์ลีก พวกเขาเอาชนะได้ทุกนัด แถมเรื่องของศักยภาพและชื่อชั้นก็เหนือกว่าด้วย แต่ในทางกลับกันเหล่าขุนพล 'ปืนใหญ่' ก็ไม่ได้รู้สึกชิลๆ ทุกครั้งไป เพราะมันมีสิ่งหนึ่งที่พวกเขาต้องหวั่นใจเสมอเมื่อต้องเจอกับ เจมี่ วาร์ดี้ ส่วนเหตุผลและรายละเอียดต่างๆ จะมีอะไรบ้างนั้นทาง 'ขอบสนาม' จะพาไปชมเดี๋ยวนี้แหละ

ความน่ากลัวของ เจมี่ วาร์ดี้

ทำเนียบดาวซัลโว พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2017-28

แจงรายละเอียด! ทำไม อาร์เซน่อล ต้องกลัว เจมี่ วาร์ดี้ ??? เจมี่ วาร์ดี้ อาจจะเทียบ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กับ แฮร์รี่ เคน ไม่ติดในการลุ้นรางวัลดาวซัลโว พรีเมียร์ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่การยิงได้แตะหลัก 20 ประตูในลีกที่การแข่งขันสูงแบบนี้ก็นับว่าสุดยอดแล้ว และอย่าลืมนะว่า วาร์ดี้ ไม่ใช่นักเตะที่ค้าอยู่กับทีมใหญ่เลยถ้าวัดกับคนอื่นๆ ในชาร์ท ฤดูกาล 2015-16 : วาร์ดี้ ยิงไป 24 ประตูจาก 36 นัด (เลสเตอร์ เป็นแชมป์) ฤดูกาล 2016-17 : วาร์ดี้ ยิงไป 13 ประตูจาก 35 นัด (เลสเตอร์ จบอันดับ 12) ฤดูกาล 2017-18 : วาร์ดี้ ยิงไป 20 ประตูจาก 37 นัด (เลสเตอร์ จบอันดับ 9)

ทำเนียบการยิงประตูยามเจอทีม Top 6 พรีเมียร์ลีก

แจงรายละเอียด! ทำไม อาร์เซน่อล ต้องกลัว เจมี่ วาร์ดี้ ??? นี่น่าจะเป็นจุดที่พิสูจน์ได้ชัดว่าทำไม เจมี่ วาร์ดี้ ถึงเป็นผู้เล่นที่น่ากลัวเสมอสำหรับทีมใหญ่ๆ เพราะจากตัวเลขสถิติที่บ่งชี้เมื่อปีก่อนพี่แกเล่นซัดใส่เหล่าทีม Top 6 ไปถึง 11 ประตูจากการลงเล่น 12 นัด เฉลี่ยแล้วก็แทบจะยิงได้ทุกนัดเลยจริงๆ ซึ่งสถิติมันดีกว่าดาวยิงฟอร์มแรงๆ อย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กับ แฮร์รี่ เคน เกือบ 2 เท่าเลยทีเดียว

เกร็ดเพิ่มเติม

- นับตั้งแต่ เจมี่ วาร์ดี้ ได้ตบเท้าเข้ามาผจญภัยในศึก พรีเมียร์ลีก ตั้งแต่ สิงหาคม 2014 พี่แกมีสถิติที่ยอดเยี่ยมในการเจอกับทีม Top 6 โดยได้ลงเล่นไป 46 เกมใน พรีเมียร์ลีก และมีส่วนร่วมมากถึง 34 ประตู โดยแบ่งเป็น ยิง 27 ประตู และทำอีก 7 แอสซิสต์ - นอกจากนี้การเจอกับ อาร์เซน่อล พักหลังช่วง 6 เกมหลังสุด เจมี่ วาร์ดี้ ยังยิงได้ถึง 6 ประตูอีกด้วย ซึ่งเฉลี่ยแล้วก็นัดละ 1 ประตูนั่นเอง

-HaMuDosSantos-

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline