logo-heading

จบลงไปเรียบร้อยแล้วสำหรับเกมพรีเมียร์ลีก นัดแมตช์เดย์ที่ 9 ประจำสัปดาห์นี้ และแน่นอนยังคงเป็นวีคที่มีนักเตะหลากหลายคนโชว์ได้อย่างยอดเยี่ยม ในทุกๆ ตำแหน่ง

วันนี้ทาง ขอบสนาม เราจึงได้ทำการจัดทีมยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์ขึ้นมาเหมือนเคย จะมีใครเข้ามาติดบ้าง ติดตามรับชมกันได้เลย

ผู้รักษาประตู

จอร์แดน พิคฟอร์ด (เอฟเวอร์ตัน) Team of the week : ทีมยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์พรีเมียร์ลีก นัดที่ 9 ยังคงรักษาฟอร์มเยี่ยมต่อเนื่องมาจากฟุตบอลโลก และในเกมล่าสุดที่ เอฟเวอร์ตัน เปิดรังเอาชนะ คริสตัล พาเลซ 2-0 นั้น พิคฟอร์ด ก็ยังเซฟจุดโทษสำคัญและอีกหลายหลายจังหวะปัดป้องพาทีมคว้าชัยในที่สุด

กองหลัง

นาธาน อาเก้ (บอร์นมัธ) ถูกเรียกมาติดทีมยอดเยี่ยมสัปดาห์นี้ในหลายสำนักของอังกฤษ เพราะมันแปลกเลยกับฝีเท้าที่เจ้าตัวได้พัฒนามาตั้งแต่ซีซั่นที่แล้ว และมาฟอร์มกระฉูดในฤดูกาลนี้ จนเป็นข่าวกับ 2 ยักษ์ใหญ่แห่งแมนเชสเตอร์ แอมริก ลาปอร์ต (แมนเชสเตอร์ ซิตี้) แข็งแกร่งจริงๆสำหรับ ลาปอร์ต ในสัปดาห์นี้ ถึงแม้ต้นสังกัดจะถล่ม เบิร์นลี่ย์ ไปถึง 5-0 แต่ฟอร์มของเขาถือว่ายอดเยี่ยมเก็บกินได้หมด เอาชนะกองหน้าของคู่ต่อสู้ได้หลายครั้ง ถือว่าเป็นดั่งหินผาในแนวรับของ "เรือใบสีฟ้า" ในซีซั่นนี้เลยก็ว่าได้ ไมเคิ่ล คีน (เอฟเวอร์ตัน) เล่นได้อย่างแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก นอกจากนั้นยังเปิดบอลไกลเป็นแอสซิสต์ให้ เชงค์ โตซุน หลุดเข้าไปยิงตอกย้ำชัยชนะในช่วงท้ายเกมได้อีกด้วย Team of the week : ทีมยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์พรีเมียร์ลีก นัดที่ 9

กองกลาง

ฆวน มาต้า (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) ถือว่ามีฟอร์มยอดเยี่ยมเป็นอย่างมากในการบุกไปเยือนถิ่นเก่า และการได้รับเลือกลงเป็นตัวจริง แข้งชาวกระทิงดุก็ได้จัดฟอร์มอันยอดเยี่ยมมาให้แฟนบอลได้ชมกัน และโดยเฉพาะประตูที่สองของทีมก็เกิดจากความยอดเยี่ยมของเขา แฟร์นันดินโญ่ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้) เปรียบเสมือนผึ้งงานของทีม วิ่งไม่มีหมดจริงๆ ร่วมไปถึงคุมเกมรับของทีมแบบหมดจด เนียบกริบ และยังขึ้นไปทำประตูแรกของตนเองได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ตุลาคม 2017 อีกด้วย เมซุต โอซิล (อาร์เซน่อล) ร่ายมนต์, กล้าเล่น, เล่นด้วยมันสมอง นี่คือคำยกย่อง โอซิล ในเกมที่พา "ไอ้ปืนใหญ่"พลิกนรกกลับมาเอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ ได้ เพราะเจ้าตัว สร้างสรรค์โอกาสให้เพื่อนได้อย่างยอดเยี่ยม และนี่คือร่างของ โอซิล ในแบบที่แฟนบอลรู้จักจริงๆ ริยาร์ด มาเรซ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้) เปรียบเสมือนเกมปล่อยของสำหรับ มาเรซ เพราะนอกจากจะสังหารประตูได้แล้ว 90 นาทีในสนามเจ้าตัวจะมีส่วนร่วมกับทีมตลอด ทั้งจังหวะเข้าทำหรือลากเลื้อยอยู่ริมเส้น Team of the week : ทีมยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์พรีเมียร์ลีก นัดที่ 9

กองหน้า

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (ลิเวอร์พูล) ถึงแม้ต้นสังกัดจะมีฟอร์มที่ไม่ค่อยไฉไลเสียเทาไหร่ แต่ฟอร์มส่วนตัวของ ซาลาห์ ถือว่าใช้ได้เลยทีเดียว และยังเป็นคนยิงประตูสำคัญตัดสินเกม พาทีมเก็บ 3 คะแนนสำคัญเข้ากระเป๋าได้อีกด้วย ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง (อาร์เซน่อล) เหมา 2 ประตู ในเกมที่มีชัยเหนือ เลสเตอร์ 3-1 พร้อมกับฟอร์มที่โคตรโหดของศูนย์หน้าทีมชาติกาบอง ทำให้ยอดการยิงฤดูกาลนี้ในลีกไปอยู่ที่ 6 ประตูแล้ว ซึ่งด้วยฟอร์มส่วนตัวก็มีส่วนไม่น้อยที่พา อาร์เซน่อล ชนะติดต่อกัน 10 นัดแบบนี้ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) 2 ประตูสำคัญของแข้งชาวฝรั่งเศส ที่เกือบพาต้นสังกัดเก็บ 3 คะแนนได้สำเร็จ นอกจากนั้นนี่คือการยิงเกมเดียว 2 ประตูครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2016 แต่ที่สำคัญเลยคือฟอร์มของ มาร์กซิยาล กำลังกลับมาสู่ระดับท็อปของเขาอีกครั้ง Team of the week : ทีมยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์พรีเมียร์ลีก นัดที่ 9
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline