logo-heading

หลังจากบอร์ดบริหาร เรอัล มาดริด ได้ตัดสินใจปลด ฆูเลน โลเปเตกี ออกจากตำแหน่งเซ่นผลงานที่เข้าขั้นห่วยหลังจากออกสตาร์ทด้วยฟอร์มที่ยอดแย่

ภายหลังแถลงการณ์ปลดอดีตกุนซือทีมชาติสเปน เรอัล มาดริด ก็ได้ดัน ซานติอาโก้ โซลารี ขึ้นมาขัดตาทัพคุมทีมชุดใหญ่ชั่วคราว ซึ่งหลายคนน่าจะสงสัยว่า โซลารี่ เป็นใคร มาจากไหน วันนี้ทาง ขอบสนาม เราจะแนะนำกุนซือขัดตาทัพผู้นี้แบบรวบรัดเข้าใจง่าย และรู้จักกับผู้ชายคนนี้ให้มากยิ่งขึ้น

เส้นทางนักฟุตบอลอาชีพ

ซานติอาโก้ โซลารี เริ่มชีวิตนักฟุตบอลในประเทศอาร์เจนติน่า ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเจ้าตัว โดยเริ่มฝึกปรือลูกหนังกับสโมสร ริเวอร์เพลท เมื่อปี 1996 ตำแหน่งถนัดของเขาคือมิดฟิลด์ตัวกลาง ก่อนที่จะได้ลงเล่นกับ ริเวอร์เพลท อยู่ 2 ปี ก็ได้ย้ายมาค้าแข้งในยุโรปกับ แอตเลติโก มาดริด และด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยมเพียงฤดูกาลเดียว โซลารี่ ยิงไป 7 ประตู จากการลงสนาม 46 นัด ทำให้ชื่อของเขาเริ่มโด่งดังมากยิ่งขึ้น รู้จัก ซานติอาโก้ โซลารี กุนซือขัดตาทัพของ ราชันชุดขาว

เก็บกระเป๋าเข้าสู่ทัพ เรอัล มาดริด

ปี 2000 เรอัล มาดริด ได้จัดการคว้าตัวดาวเตะชาวอาร์เจนติน่าเข้ามาร่วมทัพ ซึ่ง ซานติอาโก้ โซลารี เป็นหนึ่งในนักเตะชุดแรกเริ่มกับการเข้ามาบริหารทีมของ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ก่อนที่จะเริ่มสร้างทีมชุด กาลาติกอส โดยเจ้าตัวค้าแข้งอยู่ในถิ่น ซานติอาโก้ เบอร์นาเบว นานถึง 5 ฤดูกาล ลงสนามในลาลีกา ไปมากถึง 131 นัด และคว้าแชมป์อย่างมากมายทั้ง ลาลีกา 2 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 1 สมัย ก่อนย้ายไปร่วมทัพ อินเตอร์ มิลาน ในปี 2006

กลับสู่ เรอัล มาดริด อีกครั้ง

ซานติอาโก้ โซลารี ได้กลับมายังสโมสร เรอัล มาดริด อีกครั้ง เมื่อปี 2015 ในบทบาทของกุนซือทีม เรอัล มาดริด ชุดอายุไม่เกิน 18 ปี ก่อนที่จะขยับมาเป็นกุนซือทีม เรอัล มาดริด กาสตีย่า ซึ่งเป็นทีมสำรองของ "ราชันชุดขาว" เมื่อปี 2016 หลังจากที่ ซีเนดีน ซีดาน ถูกดันขึ้นไปรับงานในทีมชุดใหญ่ รู้จัก ซานติอาโก้ โซลารี กุนซือขัดตาทัพของ ราชันชุดขาว

ผลงานกับ เรอัล มาดริด กาสตีย่า

เจ้าตัวเริ่มประเดิมทีมชุดสำรองของ "ราชันชุดขาว" เมื่อฤดูกาล 2016-17 และก็มีผลงานที่ยอดเยี่ยมไม่น้อยเลย เพราะคุมทีมไปทั้งสิ้น 86 นัด ชนะ 32 เสมอ 29 และแพ้่ไป 25 นัด จัดการหมุนเวียนนักเตะในชุดสำรองไปทั้งสิ้น 56 คน ตลอดระยะเวลา 2 ปีกว่า (851 วัน) กับทีมชุดนี้

ถูกดันขึ้นไปคุมทีม เรอัล มาดริด ชุดใหญ่

โดยหลังจากที่ทีมพึ่งประกาศปลด ฆูเลน โลเปเตกี ออกจากตำแหน่ง และในระหว่างที่กำลังหาตัวผู้จัดการทีมคนใหม่ เรอัล มาดริด ก็ได้ดัน ซานติอาโก้ โซลารี่ กุนซือทีมสำรองของสโมสร ขึ้นมารับตำแหน่งแทนเป็นการชั่วคราว และ โซลารี่ จะเริ่มทำหน้าที่แทนตั้งแต่เกม โกปา เดล เรย์ รอบ 32 ทีมสุดท้ายนัดแรก คืนวันพุธนี้ ที่ เรอัล มาดริด จะพบกับ เมลีย่า จากเซกุนด้า เบ
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline