logo-heading

จบลงไปแล้วสำหรับเกมบิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง อาร์เซน่อล พบกับ ลิเวอร์พูล ผลคือการแบ่งกันไปฝั่งละ 1 คะแนนแบบสุดมันส์

โดยเป็น "หงส์แดง" ที่ได้ประตูขึ้นำไปก่อนจาก เจมส์ มิลเนอร์ ในาทีที่ 61 ก่อนที่ อเล็กซองด์ ลากาแซตต์ จะมายิงตีเสมิให้กับเจ้าบ้านในนาทีที่ 82 ซึ่งหลังจบเกมมีประเด็นอะไรบ้างที่น่าสนใจ ขอบสนาม เรารวบรวมมาให้ได้ชมกันแล้ว

ปืนใหญ่ยังแกร่งในบ้าน ยามเจอ ลิเวอร์พูล

อาร์เซน่อลไม่แพ้ถึง 29 จาก 32 นัดที่พวกเขาได้ลงเล่นในบ้าน ในศึกพรีเมียร์ลีก และที่ยิ่งไปกว่านั้นคือ การเล่นในเกมเหย้า อาร์เซน่อล ไม่แพ้ถึง 21 จาก 23 นัดเหย้าหลังสุดที่พบลิเวอร์พูล รวมทุกรายการ

เอเมรี่ กับสถิติคุม อาร์เซน่อล

อย่างที่เรารู้กันคือ อาร์เซน่อล ภายใต้การคุมทัพของ อูไน เอเมรี่ พวกเขาไม่พ่ายแพ้ให้กับทีมใดเลยมานานถึง 14 เกมติดต่อกัน และในจำนวนนั้นพวกเขาถล่มตาข่ายคู่แข่งได้มากถึง 36 ประตูด้วยกัน

มิลเนอร๋ กับประตูที่ 50

ประตูที่ เจมส์ มิลเนอร์ ยิงขึ้นนำให้กับ ลิเวอร์พูล นั้นนับเป็นประตูที่ 50 ของเจ้าตัวบนเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งในจำนวนดังกล่าวเกิดชึ้นภายใต้สีเสื้อ "หงส์แดง" ถึง 14 ประตูด้วยกัน

ลากาแซตต์ ฟอร์มเยี่ยม

นับตั้งแต่ อเล็กซองด์ ลากาแซตต์ ย้ายมาร่วมทัพ อาร์เซน่อล เขามีส่วนร่วมกับประตูของ "ไอ้ปืนใหญ่" มากกว่าเพื่อนร่วมทีมทุกคนนั้นคือ 30 ประตู โดยเป็นการยิงเอง 23 ประตู และแอสซิสต์จ่ายให้เพื่อนอีก 7 ประตู

สถิติหลังเกม

โอกาสยิง : อาร์เซน่อล 12 ครั้ง / ลิเวอร์พูล 13 ครั้ง ความแม่นยำในการผ่านบอล : อาร์เซน่อล 85% / ลิเวอร์พูล 78% เปอร์เซ็นการครองบอล : อาร์เซน่อล 62% / ลิเวอร์พูล 38%
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline