logo-heading

เหลือเวลาอีกวันเดียว ศึกฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 ก็จะเปิดสนามกันแล้ว วันนี้เราจึงอยากพาทุกคนไปชมชุดแข่งขันของแต่ละชาติ ว่าจะสวยขนาดไหน

แน่นอนทุกทัวร์นาเม้นท์ของการแข่งขันกีฬาโดยเฉพาะฟุตบอล สิ่งหนึ่งที่หลายคนให้ความสนใจและก็เป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันนั่นคือชุดแข่งของแต่ละชาติ วันนี้เราจะไปดูกันว่า 10 ชาติในอาเซียน ชุดแข่งขันในซูซูกิ คัพ ครั้งนี้ มีหน้าตา สีสัน ลวดลาย เป็นอย่างไรกันบ้าง ไปวดูกันเลย สายเอ

เวียดนาม

ยลโฉม "ชุดแข่งขัน" ของ 10 ชาติในศึกอาเซียน คัพ 2018 บาร์ซ่าอาเซียน ใช้บริการยี่ห้อจากประเทศไทยของเราอย่างแกรนด์สปอร์ต ซึ่งก็ใช้มาหลายปีแล้ว แน่นอนเอกลักษณ์ของทีมชาติเวียดนามคือสีแดง และดาวทอง ซึ่งชุดเหย้าก็จะเป็นแบบคอกลมกึ่งคอวี แขนเสื้อมีลายน้ำรูปดาวแฉกลงมาดูสวยงาม และเรียบหรู ชุดเหย้าแดง ชุดเยือนขาว ตราสัญลักษณ์ใช้ธงชาติอยู่ที่อกข้างซ้าย ยลโฉม "ชุดแข่งขัน" ของ 10 ชาติในศึกอาเซียน คัพ 2018

มาเลเซีย

ยลโฉม "ชุดแข่งขัน" ของ 10 ชาติในศึกอาเซียน คัพ 2018 "เสือเหลือง" มาเลเซีย ยังคงใช้แบรนด์ไนกี้เหมือนเดิม ซึ่งชุดเหย้าสีเหลืองก็จะมีแถบลายน้ำแนวนอนจางๆ ลักษณะเหมือนลายของเสือ ตรงคอเป็นแบบตอวีตัดด้วยสีดำ มีโลโก้ทีมชาติที่อกข้างซ้าย ส่วนชุดเยือนมาแบบสีน้ำเงิน แขนเสื้อสีแดง ก็ดูแปลกตาดี นอกนั้นก็ไม่ได้มีลวดลายอะไร

เมียนมา

ยลโฉม "ชุดแข่งขัน" ของ 10 ชาติในศึกอาเซียน คัพ 2018 ทีมจากเมืองพุกามประเทศ เพื่งจะเปิดตัวชุดแข่งขันไปเมื่อคืนนี้ (6 พ.ย.) ซึ่งหันมาใช้แบรนด์เดียวกับทีมชาติไทย นั่นก็คือ วอริกซ์ โดยชุดของเมียนมาก็เป็นแบบเรียบๆ แต่ดูเข้ารูป เป็นแบบคอวี และมีลวดลายแนวนอนดูเป็นสามมิติ ชุดเหย้าแดง ชุดเยือนขาว ยลโฉม "ชุดแข่งขัน" ของ 10 ชาติในศึกอาเซียน คัพ 2018

ลาว

ยลโฉม "ชุดแข่งขัน" ของ 10 ชาติในศึกอาเซียน คัพ 2018 ทีมบ้านพี่เมืองน้องของไทยอย่างทีมชาติลาว ยังคงใช้บริการผลิตภัณฑ์ฟุตบอลไทย หรือ "FBT" เหมือนเดิม ชุดเหย้าสีแดงเป็นคอกลมแบบมีกระดุม มีแถบสีขาวตัดตรงขอบที่คอ ลวดลายของเสื้อผมเข้าใจว่าน่าจะเป็นลายผ้าซิ่นที่ทำให้ดูเป็นเอกลักษณ์ ส่วนชุดเยือนสีน้ำเงินเข้มลายขวางตัดด้วยสีน้ำเงิน ชุดที่สามสีขาว

กัมพูชา

ยลโฉม "ชุดแข่งขัน" ของ 10 ชาติในศึกอาเซียน คัพ 2018 ทีมจากนครวัดก็ใช้ "FBT" เช่นกัน โดยเป็นชุดคอกลมทั้งสองแบบ ชุดเหย้าสีน้ำเงินเข้มตัดด้วยแถบตรงกลางสีน้ำเงิน แถมยังมีลายน้ำสามเหลี่ยมเล็กๆ ตัดกันไปมาดูโดดเด่น ตรงแบนเสื้อเป็นสีน้ำเงิน มีตราโลโก้ทีมตรงอกข้างซ้าย ส่วนชุดเยือนสีขาว ตัดด้วยลายขวางแนวนอนสีแดง สายบี

ไทย

ยลโฉม "ชุดแข่งขัน" ของ 10 ชาติในศึกอาเซียน คัพ 2018 มากันที่ทีมชาติไทยของเรา คงไม่ต้องพูดอะไรมาก เป็นชุดจากวอริกซ์ ซึ่งนี่เป็นครั้งแรกของวอริกซ์ กับซูซูกิ คัพ ด้วย ชุดของทีมชาติไทยเราก็รู้กันดีอยู่แล้วเพราะเปิดตัวไปตั้งแต่ต้นปี แต่ชุดนักเตะจะต่างจากแบบที่เห็นตรงโลโก้ข้างซ้ายด้านบนจะเป็นตราพระมหามงกุฎ ส่วนเสื้อแฟนบอลจะเป็นธงชาติ ชุดทีมชาติไทยก็มี 3 แบบ เหย้าสีน้ำเงิน เยือนสีแดง และชุดที่ 3 สีขาว

ฟิลิปปินส์

ยลโฉม "ชุดแข่งขัน" ของ 10 ชาติในศึกอาเซียน คัพ 2018   ทีมตากาล็อก ใช้แบรนด์ LGR sportswear ซึ่งเป็นยี่ห้อในประเทศของตัวเอง ซึ่งชุดใหม่นี้เป็นการเปิดให้แฟนบอลออกแบบส่งประกวดเข้ามา ซึ่งแบบที่ชนะคือที่เห็นอยู่นี้ โดยชุดเหย้าเป็นสีขาวคอกลมเป็นสีธงชาติ แขนเสื้อและบ่าเป็นสีเทามีลายทางตรงสลับขาวตรงหน้าอก แขนเสื้อและลำตัวก็มีแถบสีแดงและน้ำเงินด้านซ้ายและขวา ส่วนชุดเยือนสีน้ำเงินคอสีแดง มีลายเส้นน้ำเงินเข้มตัดลำตัว และมีเส้นปะสีขาวๆ ทำให้ดูโดดเด่น ก็ถือเป็นชุดทีมชาติฟิลิปปินส์ที่ดูแปลกตาไปอีกแบบ ยลโฉม "ชุดแข่งขัน" ของ 10 ชาติในศึกอาเซียน คัพ 2018    

สิงคโปร์

ยลโฉม "ชุดแข่งขัน" ของ 10 ชาติในศึกอาเซียน คัพ 2018 ทีม "ลอดช่อง" สิงคโปร์ ก็มาในยี่ห้อของไนกี้ ที่ก็ใช้มานานแล้วเช่นกัน ชุดเหย้าสีแดง ชุดเยือนสีฟ้า เป็นวี ตรงตัวเสื้อบริเวณหน้าอกมีลายสามเหลี่ยมตัดไปตัดมาให้ดูมีอะไร อกข้างซ้ายเป็นรูปธงชาติ นอกนั้นก็ไม่มีอะไร

อินโดนิเซีย

ยลโฉม "ชุดแข่งขัน" ของ 10 ชาติในศึกอาเซียน คัพ 2018 ทีม "อิเหนา" อินโดนิเซีย ก็เหมือนกับมาเลย์ และสิงคโปร์ ก็คือเป็นคอเลคชั่นของไนกี้ เป็นแบบคอกลมกึ่งคอวี ชุดเหย้าสีแดงเข้ม มีโลโก้ทีมชาติที่อกข้างซ้าย ชุดเยือนสีขาว ด้านในมีแถบสีเขียวตรงคอ

ติมอร์ เลสเต

ยลโฉม "ชุดแข่งขัน" ของ 10 ชาติในศึกอาเซียน คัพ 2018 ปิดท้ายกันที่มีมชาติติมอร์เลสเต น้องใหม่ของฟุตบอลซูซูกิ คัพ มาในแบรนด์ของ NARROW เป็นชุดแบบคอวี ชุดเหย้าเป็นสีแดง คอถึงเเขนเสื้อสีดำ ตรงตัววีสีเหลือง ตัวเสื้อมีลายน้ำเป็นจุดๆ ตัดกันไปมา ชุดเยือนจะเป็นสีขาว นี่ก็เป็นทั้งหมดของชุดแข่งขัน 10 ชาติในซูซูกิ คัพ ครั้งนี้ เรียกได้ว่าแต่ละชาติก็สวยงามในแบบของตัวเองแตกต่างกันออกไป ส่วนตัวผมสวยสุดก็คงจะเป็นทีมชาติไทยของเรา ไทยแลนด์ ปู้นๆๆๆๆ

ขอบสนามบอลไทย

 
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline