logo-heading

แน่นอนว่าเสน่ห์อย่างนึงของเกมฟุตบอลคือการทำประตู ไม่ว่าจะเป็นการลากยิงไป, การยิงไกล หรือรูปแบบไหนก็ตาม แต่สุดท้ายถ้ามันคือการทำประตูเชื่อว่าก็ได้รับเสียงชื่มกันทั้งนั้น

แต่ทว่ามันจะมีอยู่จำพวกนึงที่ทำประตูได้แล้วกับต้องเสียใจมากกว่า นั้นก็คือการทำประตูตัวเอง! วันนี้ทาง ขอบสนาม เราเลยนำ 5 อันดับนักเตะในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ทำเข้าประตูตัวเองมากที่สุดมาให้ได้ชมกัน

มาร์ติน สเคอร์เทล (6 ประตู, 242 นัด : ลิเวอร์พูล)

5 นักเตะพรีเมียร์ลีก ที่พังประตูทีมตัวเองมากที่สุด มาร์ติน สเคอร์เทล ย้ายมาร่วมทัพ ลิเวอร์พูลเมื่อเดือนมกราคม 2008 จากนายใหญ่ที่ชื่อ ราฟาเอล เบนิเตซ ซึ่งเจ้าตัวก็ได้เข้ามาเป็นหัวใจในแนวรับคู่กับ เจมี่ คาร์ราเกอร์ โดยประตูแรกที่ปราการหลังชาวสโลวาเกีย สอยประตูตัวเองเกิดขึ้นในเกมที่พบกับ สเปอร์ส เมื่อปี 2010 ซึ่งครั้งนึง สเคอร์เทล ถูกจดบันทึกว่าเป็นนักเตะที่ทำเข้าประตูตัวเองมากที่สุดต่อ 1 ซีซั่น ที่ 4 ประตู เมื่อฤดูกาล 2013-14

แกเร็ธ แม็คออลี่ย์ (6 ประตู, 203 นัด , เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน)

5 นักเตะพรีเมียร์ลีก ที่พังประตูทีมตัวเองมากที่สุด 7 ปี 203 นัด กับ เวสต์บรอมวิช ของ แม็คออลี่ย์ เขาทำประตูคู่แข่งได้มากถึง 15 ประตู ซึ่งถือเป็นจำนวนที่มากพอตัวเมื่อวัดจากตำแหน่งเซนเตอร์ฮาร์ฟของเจ้าตัว ฤดูกาลที่พีคที่จุดคือเมื่อปี 2012-13 เขาทำไป 3 ประตู และคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของทั้งสโมสร และจากแฟนบอล แต่เจ้าตัวก็พังประตูทีมตัวเองไม่น้อยเหมือนกัน เมื่อเทียบสัดส่วนกับจำนวนที่เขาลงสนามให้ต้นสังกัด

เจมี่ คาร์ราเกอร์ (7 ประตู, 508 นัด : ลิเวอร์พูล)

5 นักเตะพรีเมียร์ลีก ที่พังประตูทีมตัวเองมากที่สุด กองหลังระดับตำนานแห่งแอนฟิลด์ แต่เจ้าตัวมีสถิติที่ดูไม่ค่อยน่าปลื้มใจเสียเท่าไหร่เพราะ คาร์ร่า ซัดประตูให้ "หงส์แดง" ในลีกไปเพียง 4 ประตูเท่านั้น แต่เขากลับกระซวกตาข่ายฝั่งตัวเองไปถึง 7 ประตู แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องที่ต้องเอามาใส่ใจอะไรมากมาย ในเมื่อกองหลังอย่าง คาร์ราเกอร์ เป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่และประวัติศาสตร์ของสโมสรจากการลงสนามในลีกมากที่สุดเป็นลำดับที่ 8 ของสโมสร

แซต ไนท์ (7 ประตู, 284 นัด : โบลตัน, แอสตัน วิลล่า, ฟูแล่ม)

5 นักเตะพรีเมียร์ลีก ที่พังประตูทีมตัวเองมากที่สุด ปราการหลังที่ทั้งชีวิตการค้าแข้งบนลีกสูงสุดประเทศอังกฤษ สามารถยิงประตูคู่แข่งกับประตูตัวเองเท่ากันคือ 7 ประตู! แต่ทว่ามันไม่ได้เกิดขึ้นภายใต้สังกัดเดียวเพราะ ไนท์ เป็นหนึ่งในแข้งพเนจรที่ย้ายต้นสังกัดบ่อยมาก แต่ก็เคยโชว์ฟอร์มเด่นจนกระทั่งก้าวขึ้นไปติดทีมชาติอังกฤษมาแล้วด้วยจำนวน 2 นัด

ริชาร์ด ดันน์ (10 ประตู, 431 นัด : เอฟเวอร์ตัน, แมนฯ ซิตี้, แอสตัน วิลล่า, ควีนส์ปาร์ค)

5 นักเตะพรีเมียร์ลีก ที่พังประตูทีมตัวเองมากที่สุด นักเตะที่ครองสถิติพังตาข่ายทีมตัวเองมากที่สุดบนลีกสูงสุดประเทศอังกฤษ ซึ่งมันก็คงไม่แปลกเพราะปราการหลังชาวไอริชวนเวียนอยู่กับหลายทีมเหลือเกินในพรีเมียร์ลีก แต่นอกจากจะพังประตูตัวเองบ่อยแล้ว เจ้าตัวก็ยิงประตูคู่ต่อคู่ได้ไม่น้อยเช่นกันเพราะลั่นไปทั้งสิ้น 10 ประตู นอกจากนี้ ริชาร์ด ดันน์ ยังครองสถิตินักเตะที่โดนใบแดงไล่ออกจากสนามมากที่สุดในพรีเมียร์ลีกอีกหนึ่งตำแหน่งด้วยจำนวน 8 ครั้ง เท่ากับ ปาทริค วิเอร่า และดันแคน เฟอร์กูสัน
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline