logo-heading

จบลงไปแล้วเรียบร้อยสำหรับเกมสุดมันส์ระหว่าง ยูเวนตุส ที่เปิดบ้านให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปแบบระทึกใจเป็นอย่างยิ่ง

โดยเจ้าบ้านได้ประตูขึ้นนำก่อนจาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ นาทีที่ 65 ก่อนเป็น "ปีศาจแดง" ที่พลิกนรกกลับมาแซงจาก 2 ประตูของ ฆวน มาต้า และการทำเข้าประตูตัวเองของ เลโอนาโด โบนุชชี่ ซึ่งหลังเกมมีประเด็นน่าติดตามอย่างมากมาย จะมีอะไรบ้างติดตามกันได้เลย

ปีศาจแดง ยิงท้ายเกม

2 ประตูของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ได้ในช่วงนาทีที่ 86 และ 90 นับเป็นการยิง 2 เม็ดในช่วง 5 นาทีสุดท้ายและทีมคว้าชัยเป็นครั้งแรกใน แชมเปี้ยนส์ลีก นับตั้งแต่ครั้งล่าสุดที่ทำได้ในนัดชิงปี 1999 ที่พลิกนรกกลับมาคว่ำ บาเยิร์น มิวนิค

ทำลายอาถรรพ์ 15 ปี

ครั้งล่าสุดที่ขุนพล "ปีศาจแดง" บุกมาเก็บชัยชนะที่บ้าน ยูเวนตุส ได้ต้องย้อนกลับไปเมื่อปี 2003 จากชัยชนะ 3-0 จวบจนวันนี้เป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปี ที่ ปีศาจแดง บุกมาหลอกหลอน ม้าลาย ได้สำเร็จอีกครั้ง

โด้ ยิงได้แล้ว

หลังจากปืนฝืดในเกมยุโรปยิงไม่ได้ติดต่อกันมาตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว ล่าสุดเจ้าตัวยิงประตูแรกได้แล้วและมันคลาสสิคตรงที่ยิงทีมเก่าของตัวเขาเองนี่แหละ หลังจากก่อนหน้านี้มีโอกาสมากถึง 20 ครั้ง จาก 453 นาทีในสนาม และมันสิ้นสุดหลังบอลพุ่งกระทบตาข่ายในเกมล่าสุด

ปีศาจแดง หายปืนฝืด

หลังจากที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กระสุนด้าน เพราะพวกเขาไม่สามารถผลิตสกอร์ได้ 2 นัดติดต่อกันแล้ว (เสมอ บาเลนเซีย 0-0, แพ้ ยูเวนตุส 0-1)  ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2005 และนัดนี้ก็ปลดล็อคได้สำเร็จ

สถิติหลังเกมนี้

โอกาสยิง : ยูเวนตุส 23 ครั้ง / แมนฯ ยูไนเต็ด 9 ครั้ง ผ่านบอลสำเร็จ : ยูเวนตุส 88% / แมนฯ ยูไนเต็ด 85% เปอเซ็นต์การครองบอล : ยูเวนตุส 55% / แมนฯ ยูไนเต็ด 45%
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline