logo-heading

ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดที่ 4 ของรอบแบ่งกลุ่ม โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา (7 พ.ย.) ถือว่าเป็นค่ำคืนที่บอลยุโรปสนุกและมีเรื่องดราม่าเกิดขึ้นด้วย

รวมไปถึงมีอีกหลากหลายประเด็นที่น่าสนใจ เพื่อใครที่พลาดไป ขอบสนาม เราได้รวบรวมมาให้ท่านได้ติดตามกันแล้ว

เบนเซม่า ยิงทะลุ 200 ประตู

เกมที่ เรอัล มาดริด บุกไปถล่ม วิคตอเรีย พิลเซ่น 5-0 โดย 2 ประตูมากจากปลายสตั๊ดของ คาริม เบนเซม่า ซึ่งทำให้หัวหอกชาวฝรั่งเศสยิงประตูทะลุ 200 ประตูให้กับ เรอัล มาดริด ได้แล้ว ซึ่งนับว่าเป็นผู้เล่นของ "ราชันชุดขาว" คนที่ 7 ในประวัติศาสตร์ที่ยิงเกิน 200 ประตูให้กับสโมสร ต่อจาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ 450 ประตู, ราอูล กอนซาเลซ 323 ประตู, อัลเฟรโด้ ดิ สเตฟาโน่ 308 ประตู, การ์ลอส ซานติยาน่า 290 ประตู, เฟเรนซ์ ปุสกัส 242 ประตู และ อูโก้ ซานเชซ 208 ประตู เพื่อคุณพลาดไป! รวมสิ่งน่าสนใจจากเกม แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อคืนที่ผ่านมา

สิ้นสุดการปืนฝืดของ โรนัลโด้

หลังจากไม่สามารถยิงประตูในเกมแชมเปี้ยนส์ลีกได้ 5 นัดติดต่อกันตั้งแต่สมัยยังอยู่กับกับ เรอัล มาดริด ในเกมล่าสุด CR7 สามารถสลัดความฝืนนั้นทิ้งไปได้แล้วหลังจากพยายามยิงประตูถึง 20 ครั้ง ตลอดการลงเล่น 453 นาที ซึงประตูล่าสุดก่อนสอย "ปีศาจแดง" เกิดขึ้นในเกมที่เรอัล มาดริด เปิดบ้านพ่าย ยูเวนตุส 1-3 ในรอบ 8 เกมสุดท้ายเมื่อซีซั่นก่อน

มาดริด เก็บชัย 3 นัด

นับตั้งแต่ปลด ฆูเลน โลเปเตกี ออกจากตำแหน่งดูเหมือนสภาพของ เรอัล มาดริด จะดูดีขึ้นพอสมควรเพราะภายใต้การคุมบังเหียนของ ซานติอาโก้ โซลารี่ พวกเขาเก็บชัยชนะได้ 3 นัดติดต่อกันแล้ว และสามารถเก็บคลีนชีตได้ทั้ง 3 เกมอีกด้วย (ชนะ เมลีย่า 4-0, ชนะ เรอัล บายาโดลิด 2-0, ชนะ วิคตอเรีย พิลเซ่น 5-0)

เชซุส 2 จุดโทษ

กาเบรียล เชซุส สามารถทำแฮตทริกได้สำเร็จในเกมที่ แมนฯ ซิตี้ ถล่ม ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค 6-0 ซึ่ง 2 ใน 3 มาจากจุดโทษ ซึ่งเขาเป็นนักเตะเพียงรายที่ 2 ของทีมจากอังกฤษใน แชมเปี้ยนส์ลีก เท่านั้นที่ทำ 2 ประตูจากลูกจุดโทษ ต่อจาก เวย์น รูนี่ย์ ที่ทำไว้กับ "ปีศาจแดง" เมื่อปี 2011 เพื่อคุณพลาดไป! รวมสิ่งน่าสนใจจากเกม แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อคืนที่ผ่านมา

5 นาที 2 ลูก ของปีศาจแดง

2 ประตูของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ได้ในช่วงนาทีที่ 86 และ 90 นับว่าเป็นการยิง 2 เม็ดในช่วง 5 นาทีสุดท้ายและทีมสามารถกลับใสคว้าชัยได้เป็นครั้งแรกใน แชมเปี้ยนส์ลีก นับตั้งแต่ครั้งล่าสุดที่ทำได้ในนัดชิงปี 1999 ที่พลิกนรกกลับมาคว่ำ บาเยิร์น มิวนิค ก่อนคว้าแชมป์ไปครองในที่สุด

100 เกมของ เลวานดอฟสกี้

ในเกมล่าสุดที่ บาเบิร์น มิวนิค เปิดบ้านไล่ทุบ เออีเค เอเธนส์ 2-0 นั้น ถือว่าเป็นการลงสนามครบ 100 นัดในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ซึ่งเจ้าตัวก็ให้รางวัลตัวเองด้วยการเหมาคนเดียวทั้ง 2 ประตู ทำให้ยอดรวมของหัวหอกผู้นี้ในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก พุ่งไปอยู่ที่ 55 ประตู เพื่อคุณพลาดไป! รวมสิ่งน่าสนใจจากเกม แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อคืนที่ผ่านมา

ค้างคาว ชนะในเกมยุโรป

หลังจากห่างหายในเกมยุโรปไป 2 ฤดูกาลเต็มๆ สำหรับ บาเลนเซีย ครั้งนี้พวกเขากลับมาและก็ตามหาชัยชนะนัดแรกเจอเสียทีในเกมที่เปิดรังถล่ม ยัง บอย 3-1 หลังจากที่พวกเขาไม่ชนะในเกมแชมเปี้ยนส์ลีกมาตั้งแต่เมื่อปี 2015 ในเกมชนะ เกนท์ 2-1 ศิริรวมแล้วเป็นเวลากว่า 1,115 วันที่พวกเขาตามหาชัยชนะในนัดนี้
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline