logo-heading

จบลงไปเรียบร้อยแล้วสำหรับเกมพรีเมียร์ลีก นัดแมตช์เดย์ที่ 12 ประจำสัปดาห์นี้ และแน่นอนยังคงวีคที่มีนักเตะหลากหลายคนโชว์ได้อย่างยอดเยี่ยม ในทุกๆ ตำแหน่ง

วันนี้ทาง ขอบสนาม เราจึงได้ทำการจัดทีมยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์ขึ้นมาเหมือนเคย จะมีใครเข้ามาติดบ้าง ติดตามรับชมกันได้เลย

ผู้รักษาประตู :

จอร์แดน พิคฟอร์ด (เอฟเวอร์ตัน) เป็นสัปดาห์ที่มีนายทวารหลายคนโชว์ฟอร์มเด่น แต่ที่ดูเด่นที่สุดคงต้องยกให้ พิคฟอร์ด ที่งัดฟอร์มเซฟหลายจังหวะสำคัญมากๆ ในเกมที่ เอฟเวอร์ตัน บุกไปแบ่งแต้มจาก เชลซี ได้ และสามารถเก็บคลีนชีตออกมาได้อีกด้วย Team of the week : ทีมยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์พรีเมียร์ลีก นัดที่ 12

กองหลัง :

แมทธิว โลวตัน (เบิร์นลี่ย์) โดดเด่นเป็นอย่างมากในแนวรับ มีหลายจังหวะที่เอาอยู่กับการรับมือ เจมี่ วาร์ดี้ นอกจากนี้เจ้าตัวยังแย่งบอลมาจากคู่แข่งได้ถึง 8 ครั้ง และสัมผัสบอลมากที่สุดในทีม โซล บับบ้า (คาร์ดิฟฟ์) นอกจากจะเป็นหัวใจในแนวรับของ คาร์ดิฟฟ์ แล้วจากสถิติเข้าปะทะสำเร็จ 3 ครั้ง, เคลียร์บอล 3 ครั้ง และบล็อคอีก 1 ครั้ง นอกจากนั้นยังขึ้นไปพังประตูชัยให้ทีมมีชัยเหนือ ไบร์ทตัน ในช่วงท้ายเกมอีกด้วย ฮวน ฟอยธ์ (ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ส) หลังจากได้โอกาสแก้ตัวจากความผิดพลาดในเกมเมื่อสัปดาห์ก่อน และเขาก็ตอบแทนความไว้วางใจของกุนซือได้อย่างคุ้มค่า ด้วยการขึ้นไปพังประตูชัยให้ทีมตราไก่ บุกไปเฉือน คริสตัล พาเลซ 1-0 แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน (ลิเวอร์พูล) โชว์ผลงานได้อย่างครบเครื่องทั้งจังหวะรับและรุก รวมไปถึงยังมีจังหวะแอสซิสต์งามๆ ให้ เซอร์ดาน ชากิรี่ ยิงประตูที่ 2 ของเกมอีกต่างหาก Team of the week : ทีมยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์พรีเมียร์ลีก นัดที่ 12

กองกลาง :

เบร์นาร์โด ซิลวา (แมนเชสเตอร์ ซิตี้) เรียกได้ว่าทดแทนการขาดหายไปของ เควิน เดอ บรอยน์ ได้อย่างยอดเยี่ยม และในเกมแมนเชสเตอร์ ดารบี้ ครั้งนี้ เบร์นาร์โด้ กลายเป็นกงจักรสำคัญในการขับเคลื่อนเกม รวมไปถึงทำไป 2 แอสซิสต์ และสร้างโอกาสยิงประตูไปอีก 6 ครั้ง ซึ่งมากที่สุดในเกมนี้ เฟลิเป้ แอนเดอร์สัน (เวสต์แฮม ยูไนเต็ด) กลายเป็นหัวใจในแนวรุกของทีม "ขุนค้อน" ไปเสียแล้ว และในเกมล่าสุดก็ยิงเซฟแต้มให้พวกเขาฉก 1 คะแนนจากบ้านของ ฮัดเดอร์ฟิลด์ ได้สำเร็จ ซึ่งเป็นยิงประตูที่ 3 จาก 2 เกมหลังสุดอีกด้วย แฟร์นันดินโญ่ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้) เพียงเขาคนเดียวก็สามารถคุมเกมแดนกลางได้ทั้งหมด ซึ่งในบทบาทมิดฟิลด์ตัวตัดเกมเขาทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยมจากสถิติตัวเลขที่บอกว่าสามารถชนะการดวลกับแข้ง แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ถึง 7 ครั้ง Team of the week : ทีมยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์พรีเมียร์ลีก นัดที่ 12

กองหน้า :

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (ลิเวอร์พูล) แม้จะยังไม่ใช่ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมที่สุดแต่เขา ก็ผลิตประตูและสร้างความอันตรายได้อยู่เสมอ และด้วยสถิติหลังเกมที่พบกับฟูแล่มว่า โม ซาลาห์ สามารถยิงประตูคู่แข่งในพรีเมียร์ลีกไปแล้วถึง 19 จาก 21 ทีม เหลือเพียงแค่ แมนฯ ยูไนเต็ด และสวอนซี เท่านั้นที่เขายังเจาะตาข่ายไม่ได้ ซาโลมอน รอนดอน (นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด) เป็นเกมที่ รอนดอน สามารถโชว์ฟอร์มได้โดดเด่นมากที่สุดเลยนับตั้งแต่ออกสตาร์ทซีซั่นนี้ โดย 2 ประตูที่เขายิงใส่ บอร์ทมัธ เป็นการยิงเกมเดียวมากกว่า 1 ประตู ครั้งแรกนับตั้งแต่ ธันวาคม 2016 ราฮีม สเตอร์ลิ่ง (แมนเชสเตอร์ ซิตี้) หลังจากพึ่งจรดปากกาขยายสัญญากับทีมออกไป ในเกมนี้ถึงว่าจะไม่มีชื่อเป็นผู้ทำประตูแต่ฟอร์มการเล่นของเขาเรียกได้ว่าคอยปั่นป่วนแนวรับคู่ต่อสู้ได้หมด ไม่ว่าจะถูกโยกไปเล่นในตำแหน่งไหน Team of the week : ทีมยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์พรีเมียร์ลีก นัดที่ 12
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline