logo-heading

ถือว่าเริ่มต้นได้อย่างสวยงามไม่น้อยเลยทีเดียวสำหรับการคุมทีมของ ซานติอาโก้ โซลารี่ กับตำแหน่งนายใหญ่แห่ง เรอัล มาดริด

อย่างที่เรารู้กันว่าบอร์ดบริหารของ "ราชันชุดขาว" ได้สั่งปลด ฆูเลน โลเปเตกี ออกจากตำแหน่งเนื่องจากผลงานไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ และแต่งตั้ง ซานติอาโก้ โซลารี่ ขึ้นมาขัดตาทัพแทน แต่ทว่าเจ้าตัวกลับโชว์ฝีมือได้อย่างยอดเยี่ยมหลังคุมทีมชนะ 4 เกมรวด วันนี้ทาง ขอบสนาม เราจึงหาเหตุผลที่ โซลารี่ เหมะสมอย่างยิ่งที่จะได้นั่งเก้าอี้กุนซือตัวนี้แบบถาวร โดยไม่ต้องไปเสียเวลาหาใครที่เหมาะสมกว่านี้มาคุมทีมอีก จะมีเหตุผลอะไรบ้างติดตามได้ต่อจากนี้

คุ้นเคยกับสโมสรแห่งนี้

อย่างที่เรารู้กันว่า โซลารี่ เคยเป็นนักเตะของ เรอัล มาดริด ในชุดกาลาติกอส โดยเจ้าตัวค้าแข้งในถิ่น เบร์นาเบว ถึง 5 ปีด้วยกัน คว้าแชมป์มากมายหลายรายการ ซึ่งแน่นอนเขาได้ซึมซับวัฒนธรรมของสโมสรแห่งนี้แบบเต็มเปี่ยม ซึ่งหลังจากแขวนสตั๊ดเขาก็ได้วนกลับมารับงานคุมทีมชุดเล็กต่ออีก รู้ตื้นลึกหนาบ้างของสโมสรแห่งนี้ดี และที่สำคัญ โซลารี่ มี Passion กับบ้านหลังนี้แบบเต็มเปี่ยมและอยู่ในเส้นเลือดอย่างแน่นอน 5 เหตุผลที่ เรอัล มาดริด ควรแต่งตั้ง ซานติอาโก้ โซลารี่ คุมทัพแบบถาวร

ทีมเคยประสบความสำเร็จมาแล้ว กับกุนซือจากทีมสำรอง

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงเดือนมกราคม 2016 ซีเนดีน ซีดาน ที่ในตอนนั้นกำลังคุมทีมชุดเล็กของ เรอัล มาดริด อยู่ ก็ได้รับภารกิจเลื่อนขึ้นมาเป็นนายใหญ่ในทีมชุดใหญ่ หลังจากบอร์ดบริหารจัดการเชือด ราฟา เบนิเตซ ออกจากตำแหน่ง และนั้นจึงกลายเป็นจุดเริ่มต้นความสำเร็จแบบไม่ได้ตั้งใจ ซึ่งครั้งนี้มันอาจจะเกิดขึ้นในลักษณะเดียวกันก็ได้ เพราะบทบาทก่อนหน้านี้ของ ซานติอาโก้ โซลารี่ ก็คือกุนซือทีม เรอัล มาดริด กาสตีย่า ที่เขามาคุมแทน ซีดาน ตอนถูกเลื่อนขึ้นไปคุมทีมใหญ่ มันคงจะเป็นอะไรที่เฟอร์เฟคไม่น้อยถ้าเขาสามารถเจริญรอยตามเพื่อนร่วมรุ่นได้

ดันดาวรุ่งมากยิ่งขึ้น

พวกขาใหญ่ของ เรอัล มาดริด หลายคนเริ่มโรยราตามอายุที่แตะหลักเลข 3 กันไปหมดแล้วทั้ง เซร์คิโอ รามอส, มาเชโล่ หรือว่าจะเป็นคาริม เบนเซม่า และในยุคของ โซลารี่ เราก็ได้เห็นแล้วว่าเขามักใช้บริการของเด็กดาวรุ่งบ่อยมากยิ่งขึ้นไม่ว่าจะ เวนิซิอุส จูเนียร์, เซร์คิโอ เรกีลอน หรืออัลบาโร โอดริโอโซลา ซึ่งเด็กหนุ่มพวกนี้ก็ไม่ได้ทำให้กุนซือต้องผิดหวัง ถึงแม้จะมีข้อผิดพลาดอยู่บ้างตามช่วงอายุและประสบการณ์ แต่ถือว่าเป็นนิมิตรที่ดีในอนาคตอันใกล้นี้อย่างแน่นอน 5 เหตุผลที่ เรอัล มาดริด ควรแต่งตั้ง ซานติอาโก้ โซลารี่ คุมทัพแบบถาวร

แก้ปัญหาแนวรุกฝืดเคือง

การเข้ามาคุมทีมเพียง 4 นัดของ โซลารี่ เขาสามารถแก้ปัญหายิงประตูของ เรอัล มาดริด ได้อย่างยอดเยี่ยม เพราะ 4 นัดหลังสุด ทัพชุดขาว ซัดประตูไปทั้งสิ้น 15 ลูก และเสียไปเพียง 2 ประตูเท่านั้นในเกมล่าสุดที่ชนะ เซลต้า บีโก้ 2-4 และเหมือนกับเข้ามาปลุกวิญญาณการถล่มประตูของ คาริม เบนเซม่า ให้กลับมาเกิดขึ้นอีกเพราะหัวหอกชาวฝรั่งเศสกระทุ้งไปแล้ว 5 ลูก จาก 4 เกมหลังสุด รวมไปถึงรายอื่นๆ ที่ฟอร์มดีขึ้นอย่าง แกเร็ธ เบล หรือว่า โทนี่ โครส

บรรยากาศในห้องแต่งตัว

บรรยากาศในห้องแต่งตัวเป็นปัจจัยสำคัญไม่น้อยที่จะส่งผลต่อฟอร์มในสนาม และตอนนี้เชื่อเหลือเกินว่า โซลารี่ สามารถเอาชนะใจนักเตะรุ่นใหญ่ขาโจ๋ทั้งหลายได้แล้ว อย่างที่กล่าวไปในข้อแรก เพราะเจ้าตัวรู้ดีว่าวัฒนธรรมของสโมสรแห่งนี้คืออะไร และมันก็คงไม่ใช่เรื่องยากที่เขาจะรับมือและแต่งเติมให้มันดีขึ้นไปกว่าในยุคของ ฆูเลน โปเปเตกี
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline