logo-heading

ผ่านไปพ้นไปแล้ว 12 นัด (ลีก เอิง 13 นัด) สำหรับเกมการแข่งขันในเกมลีกยุโรป เรียกได้ว่าผ่านโค้ชแรกของการแข่งขันไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย และแน่นอนสิ่งที่น่าสนใจมากพอๆ กับตารางคะแนน นั้นก็คืออันดับดาวซัลโวนั่นเอง

วันนี้ทาง ขอบสนาม เราจึงได้นำ 5 อันดับดาวยิงสูงสุดแห่งลีกยุโรปมาให้ได้ชมกัน ว่าแต่ล่ะคนซัดกันไปกี่ประตู บอกเลยว่างานนนี้เซอไพร์สอยู่ไม่น้อย

1.) คิลิยัน เอ็มบัปเป้ (ปารีส แซงต์-แชร์กแมง)

จอมถล่มประตู! 5 อันดับดาวยิงสูงสุด แห่งลีกยุโรป ลงสนาม : 9 นัด ยิง : 11 ประตู ดาวรุ่งแห่งปีชื่อนี้การันตีการถล่มประตุไปแล้วสำหรับ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ เมื่อดูจากสถิติตัวเลขการลงสนามเพียง 9 นัด และซัลโวไปได้ถึง 11 ประตู โดยมีเพียงเกมเดียวในลีกเท่านั้นที่เจ้าตัวไม่สามารถผลิตสกอร์ได้คือในแมตช์ที่ เปแอสเช บุกไป ถล่ม นีซ 0-3 และด้วยจำนวนดังกล่าวเจ้าขาดอีกเพียง 5 ประตูเท่านั้น ก็จะสามารถยิงในลีกได้มากกว่าฤดูกาลที่แล้วในทันที

1.) เอมิเลียโน่ ซาลา (น็องต์)

จอมถล่มประตู! 5 อันดับดาวยิงสูงสุด แห่งลีกยุโรป ลงสนาม : 12 นัด ยิง : 11 ประตู ดาวซัลโวร่วมแห่ง ลีก เอิง ฝรั่งเศส ถ้ามองจากชื่อ แน่นอนคงหาได้น้อยคนที่จะรู้จักชายผู้ถล่มประตูคนนี้ แต่ด้วยฝีเท้าในสนามที่เข้าขั้นจัดจ้านเป็นอย่างมากในซีซั่นนี้ เลยถูกนำไปเปรียบเทียบแบบเอาฮาว่าเป็นแข้งชาว อาร์เจนติน่า ที่ยิงได้มากกว่า ลิโอเนล เมสซี่ ในตอนนี้เสียอีก ซึ่งฟอร์มของ ซาลา มาพีคในช่วงหลังนี้เองเพราะกระหน่ำยิงไป 7 ประตู จาก 4 นัดหลังสุด

3.) เนย์มาร์ (ปารีส แซงต์-แชร์กแมง)

เนย์มาร์ ลงสนาม : 11 นัด ยิง : 10 ประตู เนย์มาร์ ถูกจับตามองเป็นอย่างมากเพราะข่าวต่างๆ ที่ผ่านมาเกี่ยวกับตัวเขาค่อนข้างไปในทิศทางลบ แต่แล้วเจ้าตัวก็ใช้ฝีเท้าในสนามตอบคำถามเสียงวิจารณ์เหล่านั้น โดยฤดูกาลนี้ในลีกเขาได้โอกาสลงสนาม 11 นัด (ตัวจริงทั้งหมด) ที่พลาดไป 2 นัดนั้นเกิดจากการบาดเจ็บทำให้ต้องชวดไป ซึ่งดูแล้วโอกาสถล่มประตูเป็นกอบเป็นกำคงมีมาให้พวกเราได้ชมกันอยู่เรื่อยๆ

5.) ลิโอเนล เมสซี่ (บาร์เซโลน่า)

จอมถล่มประตู! 5 อันดับดาวยิงสูงสุด แห่งลีกยุโรป ลงสนาม : 10 นัด ยิง : 9 ประตู ถึงแม้จะมีช่วงที่ได้รับบาดเจ็บไปบ้างแต่ เมสซี่ ก็ยังคงดาวเตะที่พร้อมเจาะต่าข่ายคู่แข่งได้อยู่เสมอ โดยฤดูกาลนี้เจ้าตัวลงสนามไป 10 นัด (ตัวจริง 9 นัด) ซัดไป 9 ประตู พร้อมทำไปอีก 5 แอสซิสต์ ยังคงเป็นหัวใจในแนวรุกของ บาร์เซโลน่า ต่อไป

5.) หลุยซ์ ซัวเรซ (บาร์เซโลน่า)

จอมถล่มประตู! 5 อันดับดาวยิงสูงสุด แห่งลีกยุโรป ลงสนาม : 12 นัด ยิง : 9 ประตู ช่วงออกสตาร์ทซีซั่นใหม่ๆ เจ้าตัวดูเหมือนว่าจะยังตามหาฟอร์มเก่งยังไม่เจอ เพราะ 8 เกมแรก ซัวเรซ ยิงได้เพียง 3 ประตูเท่านั้น แต่แล้วพลันที่เริ่มจูนเครื่องติดเครื่องจักรถล่มประตูก็กลับมาอีกครั้ง โดย 4 เกมหลังสุด เจ้าตัวซัดไป 6 ประตู เรียกได้ว่าช่วงที่ บาร์เซโลน่า ขาด เมสซี่ ไปก็มี ซัวเรซ นี่แหละที่คอยยิงประตูทดแทน

5.) คริสตอฟ เปียเท็ค (เจนัว)

จอมถล่มประตู! 5 อันดับดาวยิงสูงสุด แห่งลีกยุโรป ลงสนาม : 12 นัด ยิง : 9 ประตู ถือว่าสร้างเซอไพร์สได้ไม่น้อยเลยทีเดียวกับการกระหน่ำยิง 9 ประตู จาก 8 เกมแรกในเซเรีย อา แต่แล้วหลังจากไม่รู้ว่า เปียเท็ค ไปรับประทานสากมาจากไหนถึงตีนบอดติดต่อกันมา 5 นัดแล้ว ซึ่งทั้ง 5 เกมที่เขายิงไม่ได้ ต้นสังกัดก็ไม่พบเจอชัยชนะเลย และยังแพ้ถึง 3 นัดติดต่อกันอีกต่างหาก (เสมอ 2 แพ้ 3)

5.) ลูก้า โยวิช (แฟร้งค์เฟิร์ต)

จอมถล่มประตู! 5 อันดับดาวยิงสูงสุด แห่งลีกยุโรป ลงสนาม : 9 นัด ยิง : 9 ประตู แข้งตัวยืมจาก เบนฟิก้า กำลังมีผลงานอย่างยอดเยี่ยมที่เมืองเบียร์หลังจากซัดไปแล้ว 9 ประตู จากการลงสนาม 9 นัดในลีก ซึ่งไฮไลท์คงอยู่ที่เกมที่เจ้าตัวยิงคนเดียว 5 ประตูในเกมถล่ม ดุสเซลดอร์ฟ 7-1 และนั่นก็ทำให้ ลูก้า โยวิช กลายเป็นแข้งที่อายุน้อยที่สุดในบุนเดสลีกาที่ทำประตูได้ 5 ลูกในเกมนัดเดียว
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline