logo-heading

ฤดูกาลใหม่ที่เปิดฉากมากลายเป็นซีซั่นที่ผู้รักษาประตูมือดีหลายคนกลับโชว์ฟอร์มได้อย่างไม่น่าพอใจ เมื่อนำไปเปรียบเทียบกับสิ่งที่พวกเขาได้โชว์ฟอร์มเหนียวหนึบไว้ก่อนหน้านี้

วันนี้เราลองไปดูกันว่านายทวารระดับโลกที่ฟอร์มตกแบบน่าใจหายในฤดูกาลนี้จะมีใครกันบ้าง เราได้ยกมา 4 คน ที่ผลงานเห็นได้ชัดเลยว่าฟอร์มย่ำแย่ลงจริงๆ

ติโบต์ กูร์ตัวส์ (เรอัล มาดริด)

4 ผู้รักษาประตูระดับเวิลด์คลาส แต่กลับมีฤดูกาลที่ย่ำแย่ นายทวารทีมชาติเบลเยี่ยม พึ่งคว้ารางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมของฟีฟ่าเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา จากผลงานที่ยอดเยี่ยมกับทีมชาติในศึกฟุตบอลโลกครั้งล่าสุด แต่ทว่านับตั้งแต่กลับมาลงเล่นในนามสโมสรกับต้นสังกัดใหม่อย่าง เรอัล มาดริด กลายเป็นคนละคนแบบแปลกหูแปลกตา ซึ่งแน่นอนผลงานที่เข้าตาที่สุดคงหนีไม่พ้นในศึกเอลกลาซิโก ที่โดน บาร์เซโลน่า ถลวงยับถึง 5 ประตู ในแบบที่ไม่ได้ช่วยแนวรับเสียเท่าไหร่ และเมื่อมาบวกกับสถิติการลงสนามในซีซั่นนี้ 11 นัด เสียไปแล้วถึง 15 ประตู และเก็บคลีนชีตได้เพียง 4 นัดเท่านั้น

มานูเอล นอยเออร์ (บาเยิร์น มิวนิค)

4 ผู้รักษาประตูระดับเวิลด์คลาส แต่กลับมีฤดูกาลที่ย่ำแย่ ครั้งนึง นอยเออร์ ถูกยกย่องว่าเป็นนายทวารเบอร์ต้นๆ ของโลกจากการที่เขามีฟอร์มที่ยอดเยี่ยมยามที่ยืนเฝ้าหน้าปากประตู แต่แล้วด้วยอาการบาดเจ็บจากช่วงซีซั่นก่อนก็ได้พรากความเหนียวหนึบของเขาจากไปด้วย โดยในฤดูกาลนี้ นายทวารเบอร์ 1 ทีมชาติเยอรมัน ลงเฝ้าเสาในลีกไปแล้วทั้งสิ้น 11 นัด ซึ่งเสียไปมากถึง 14 ประตู โดยสามารถเก็บคลีนชีตได้เพียง 2 นัดเท่านั้น และมีอีกหนึ่งสถติที่น่าสนใจคือ นอยเออร์ เป็นผู้รักษาประตูในบุนเดสลีกาที่ลงสนามเกิน 5 นัด และมีเปอร์เซนต์การเซฟประตูต่อเกมอยู่ในอันดับที่ 17 ของลีกในปัจจุบัน

มาร์ค-อันเดร แทร์ สเตเก้น (บาเซโลน่า)

4 ผู้รักษาประตูระดับเวิลด์คลาส แต่กลับมีฤดูกาลที่ย่ำแย่ ถึงแม้จะพอมีช็อตเซฟสวยๆ อยู่บ้าง แต่ด้วยผลงานทางตัวเลขที่ออกมาจากการลงสนามไปแล้วทั้งสิ้น 17 เกม เสียไปทั้งหมด 22 ประตู เก็บคลีนชีตได้เพียง 4 เกมเท่านั้น ซึ่งจะว่าด้วยเหตุผลอะไรก็ตามแต่ เราไม่ค่อยชินตาเท่าไหร่กับการที่พวกเขาจะเสียประตูค่อนข้างง่าย และบ่อยเหลือเกินในช่วงหลัง ซึ่งแน่นอน แทร์ สเตเก้น ต้องเป็นหนึ่งในแผงหลังที่ต้องช่วยกันรับผิดชอบกับงานที่ออกมา

ดาบิด เด เคอา (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)

ดาบิด เด เกอา กลายเป็นฤดูกาลที่ย่ำแย่ไปหมดทั้งกับการลงสนามให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด และทีมชาติสเปน ซึ่ง เด เคอา ถูกมองว่าด้วยฟอร์มที่พีคมาหลายฤดูกาลติดต่อกัน ซึ่งกับฤดูกาลนี้เขาโดนเจาะตาข่ายบ่อยครั้งมาก สร้างข้อผิดพลาดให้เห็นอยู่หลายครั้ง และกับสถิติตัวเลขในฤดูกาลนี้กับ "ปีศาจแดง" บอกเลยว่าเข้าขั้นย่ำแย่ เพราะลงสนามไปแล้ว 16 นัด โดนยิงไป 23 ประตู เก็บคลีนชีตได้เพียง 3 นัดเท่านั้น
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline