logo-heading

ชีวิตบางครั้งของคนเรา มันก็ตลกดีเหมือนกัน จากเคยที่พุ่งขึ้นไปสูงสุด ก็ตกลงมาเจ็บช้ำแบบปางตายได้เช่นกัน ซึ่งคงไม่ผิดแปลกอะไรกับ นิคลาส เบนท์เนอร์ อดีตหัวหอกของ อาร์เซน่อล เพราะชีวิตเขาพลิกผันดีเหลือเกินในแต่ละช่วงปี

จากที่เคยมีชื่อเป็นแชมป์ลีก ได้ครองเป็นดาวซัลโว แต่มาบัดนี้เตรียมเข้าไปนอนรอกินข้าวแดงในซังเตเสียแล้ว ฉะนั้นมาดูกันว่าชีวิตของ เบนท์เนอร์ มันโลดโผนขนาดไหนกัน

ปี 2010 : ทำแฮตทริคบนเวที ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เห็นเป็นตัวตลกแบบนี้ บอกเลยนะครับว่าสมัยที่เจ้าตัวอยู่กับ อาร์เซน่อล เคยซัลโวในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รายการระดับสโมสร ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในลีกยุโรปมาแล้ว ที่ไม่ธรรมดาไปกว่านั้น นั่นคือ ท่านลอร์ดเบนท์เนอร์ ถูกจารึกไว้ว่าได้ "ซัดแฮตทริค" บนเวที "ยูซีแอล" ให้กับ "ไอ้ปืนใหญ่" ในเกมที่ถล่ม เอฟซี ปอร์โต้ 5-0 มาแล้วด้วย ปี 2012 : ถูกแบน และ ปรับเงิน ฐานโฆษฌาแฝงด้วยการโชว์บ็อกเซอร์ ธรรมดาโลกไม่จำ?ไทม์ไลน์ ลอร์ดเบนท์ จากแชมป์ กัลโช่ สู่ นักโทษนอนคุก ย้อนกลับไปในศึก ยูโร 2012 ในเกมที่ทีมชาติเดนมาร์ก แพ้ให้กับ ทีมชาติโปรตุเกส 2-3 แต่หนึ่งในไฮไลท์ที่ผู้คนพูดถึงกัน กลับไม่ใช่เรื่องผลการแข่งขัน ทว่าเป็นประเด็นของ นิคลาส เบนท์เนอร์ ซึ่งในวันนั้นเจ้าตัวทำไป 2 ประตู แต่การฉลองดีใจของเจ้าตัว กะจะมาขายของแบบเนียนๆ เพราะดึงเสื้อขึ้น และ ถกกางเกงลงเล็กน้อย เพื่อโชว์บ็อกเซอร์ เป็นชื่อของบ่อนพนันถูกกฎหมายเจ้าหนึ่ง ส่งผลให้เจ้าตัวถูกแบน 1 นัด และ ถูกปรับเงิน 80,000 ปอนด์ ปี 2013 : เป็นแชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี จากการทำผลงานได้ดีในศึก ยูโร 2012 ทำให้ชีวิตของ เบนท์เนอร์ ได้กลับมาอยู่กับยักษ์ใหญ่อีกครั้ง หลังเคยถูก ซันเดอร์แลนด์ ทีมครึ่งล่างของตาราง พรีเมียร์ลีก มาอยู่กับ ยูเวนตุส ในฐานะนักเตะยืมตัว แต่ชีวิตของเขาไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เพราะเมื่อย้ายมาอยู่ "ไอ้ม้าลาย" ลอร์ดเบนท์ ก็นั่งสำรองจนตูดด้าน ได้ลงเล่นในศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี แค่ 9 นัด เป็นตัวจริงเพียง 2 นัด และ ทำประตูไม่ได้เลย อย่างไรตามเรื่องวาสนามันแข่งกันไม่ได้ สุดท้าย เบนท์เนอร์ ได้มีชื่อเป็นแชมป์ลีกกับ ยูเวนตุส ปี 2017 : ครองดาวซัลโวลีกสูงสุดนอร์เวย์ หลังจากออกจาก ยูเวนตุส ก็ไปอยู่กับ โวล์ฟสบวร์ก และ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ซึ่งก็หายหน้าหายตาไปพอสมควร ผลงานก็ยิงประตูไม่ได้แบบเก่า จนกระทั่งย้ายไปสู่ลีกนอร์เวย์ กับสโมสร โรเซนบอร์ก ซึ่งมันเหมือนเป็นการปลุกเทพในตัวของ เบนท์เนอร์ ให้กลับมาอีกครั้ง เมื่อเขาซัลโวให้ต้นสังกัดไปถึง 19 ประตู ครองดาวซัลโวของลีก เท่านั้นยังไม่พอยังพาทีมเป็นแชมป์ลีกนอร์เวย์ อีกด้วย ปี 2018 : เข้าไปนอนซังเต 50 วัน ชีวิตของ เบนท์เนอร์ กำลังกลับมาสดใสบนเส้นทางลูกหนัง กับ สโมสร โรเซนบอร์ก เพราะปี 2018 ก็กดไปแล้ว 5 ประตู จากการลงสนาม 21 นัด แต่ทว่าพิษแอลกอฮอล์ เปลี่ยนนิสัยคน เพราะในช่วงที่เจ้าตัวกลับไปบ้านเกิด ช่วงโปรแกรมทีมชาติ ก็เลยไปท่องราตรีสักหน่อย แต่พออยู่ในอาการมึนเมา เจ้าตัวขึ้นแท็กซี่ และ ปฏิเสธจ่ายค่าโดยสารประมาณ 5 ปอนด์ ทำให้มีปากเสียงกันยกใหญ่ ก่อนที่ เบนท์เนอร์ จะออกอาการหัวร้อน ก็เลยซัดหน้าคนขับแท็กซี่ จนกรามหัก ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับตัว และ ถูกศาลพิพากษาให้นอนคุกกินข้าวแดง 50 วัน พร้อมจ่ายค่าทำขวัญให้คู่กรณีอีก 1 พันปอนด์
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline