logo-heading

ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่เอกที่สุดของคืนนี้จบลงไปแล้วผลปรากฏว่า อาร์เซน่อล คืนฟอร์มด้วยการบุกไปเอาชนะ บอร์นมัธ 2-1

สถานการณ์ล่าสุดทำให้ อาร์เซน่อล เก็บเพิ่ม 3 คะแนนเป็น 27 คะแนนจากการลงเตะ 13 นัด ตามหลังอันดับ 4 เชลซี อยู่แต้มเดียว ส่วน บอร์นมัธ คงที่อยู่อันดับ 8 ต่อไป มี 20 คะแนน และนี่คือสาระสำคัญที่เกิดขึ้นในเกมนัดนี้

ครึ่งแรกต้องปรับปรุง

ถึงแม้จะเก็บ 3 คะแนนสำคัญได้ตามคาด แต่สถิติในครึ่งแรกของ อาร์เซน่อล ไม่ได้โอเคเลยสักนิด เพราะพวกเขาคือ 2 ทีมร่วมกับ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ที่ไม่เคยขึ้นนำคู่ต่อสู้เลยในครึ่งแรก ซึ่งครั้งสุดท้ายที่พวกเขาทำได้คือแมตช์ที่ชนะ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวร์ 1-0 เมื่อฤดูกาลที่แล้วในวันที่ 13 พฤษกาคม โดย ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมอยอง ยิงประตูชัยในนาที 38

ขาด โอบาเมอยอง ไปงานต้องงอกแน่ๆ

เป็นอีกหนึ่งเกมที่แฟนบอลและเพื่อนร่วมทีม อาร์เซน่อล สามารถหวังผลในตัว ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมอยอง ได้ เพราะนี่คือผู้ประตูชัยให้ อาร์เซน่อล เอาชนะ บอร์นมัธ ได้ 2-1 ในนาทีที่ 67 และนี่คือประตูที่ 14 ของพี่แกจากการลงเล่นในศึก พรีเมียร์ลีก 16 นัดหลังสุด และมันเป็นประตูที่ 20 ของเขาในสีเสื้อของ อาร์เซน่อล

ตัวความหวังของ บอร์นมัธ

ถึงแม้ บอร์นมัธ จะเก็บแต้มไม่ได้เลยจากการพ่ายแพ้ต่อ อาร์เซน่อล แต่ทาง โจชัว คิง ในฐานะแข้งตัวความหวังของทีมก็ยังทำผลงานได้ตามมาตรฐาน โดยเกมนี้พี่แกยิงได้ 1 ประตูซึ่งทำให้ตัวเขานั้นมีส่วนร่วมทั้งหมดกับประตู 5 ประตูจาก 6 เกมหลังสุดที่ บอร์นมัธ ยิงได้ โดยแบ่งเป็นยิง 4 แอสซิสต์ 1

โอว์น โกล์ ของ เจฟฟอร์สัน เลอร์ม่า

นับตั้งแต่เลื่อนชั้นขึ้นมาสู่ศึก พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาล 2015-16 มีแค่ สวอนซี ซิตี้ เท่านั้นที่มีสถิติการทำเข้าประตูตัวเองมาที่สุดที่ 12 ครั้ง ซึ่งวันนี้ เจฟเฟอร์สัน เลอร์ม่า ทำ โอว์น โกล์ ในเกมที่แพ้ อาร์เซน่อล นับเป็นกรทำเข้าประตูตัวเองลูกที่ 7 ของสโมสรในรอบ 3 ปี นอกจากนี้ เลอร์ม่า ยังเป็นผู้เล่นชาวโคลอมเบียคนที่ 3 ที่ทำ โอว์น โกล์ ในศึก พรีเมียร์ลีก ต่อจาก ฮวน ปาโบล อังเคล และ ดาวินสัน ซานเชซ

ต่อให้ต้องไปเยือนก็ไม่มีหวั่น

อาร์เซน่อล ในยุคของ อูไน เอเมรี่ มีจุดแข็งอีกอย่างคือเกมเยือนที่หวังผลได้ เพราะหลังจากเอาชนะ บอร์นมัธ ได้ 2-1 ทำให้เกมนี้เป็นเกมที่ 6 ติดต่อกันแล้วที่ อาร์เซน่อล บุกไปเยือนคู่แข่งและยิงได้อย่างต่ำ 2 ประตูใน พรีเมียร์ลีก ไล่ตั้งแต่ แพ้ เชลซี 2-3, ชนะ คริสตัล พาเลซ 3-2, ชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 2-1, ชนะ ฟูแล่ม 5-1, เสมอ คริสตัล พาเลซ 2-2 และล่าสุดชนะ บอร์นมัธ 2-1 และที่สำคัญคือนี่เป็นชัยชนะเกมเยือนนัดที่ 4 ของ อาร์เซน่อล ในฤดูกาลนี้ ซึ่งเท่ากับฤดูกาลก่อนเลยที่พวกเขาชนะแค่ 4 นัดเท่านั้นจาก 19 เกมลีก
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline