logo-heading

ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับตลาดนักเตะในช่วงหน้าหนาวที่จะเปิดขึ้นในช่วงเดือนมกราคมนี้ ซึ่งแน่นอนทีมที่ได้รับการจับตามองเป็นพิเศษก็คือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะพวกเขามีข่าวรายวันกับนักเตะหลายรายเป็นอย่างมาก เพื่อซื้อมาเสริมให้ทีมนั้นนแกร่งมากขึ้น

วันนี้ทาง ขอบสนาม เราเลยอยากพาทุกท่านไปดูว่าการเสริมทัพช่วงตลาดหน้าหนาวของ "ปีศาจแดง" ในเดือนมกราคม ในรอบ 10 ปีหลังสุดจะว่าปังหรือพังขนาดไหน ว่าแล้วก็ไปติดตามกันได้เลย

ปี 2008 :

โรดริโก้ พอสเซบอน (ย้ายมาจาก อินเตอร์นาซิอองนาล) ดาวรุ่งพุ่งแรงแห่งลีก บราซิล ในขณะนั้น ย้ายมาร่วมทัพ "ปีศาจแดง" ด้วยวัยเพียง 19 ปี เท่านั้น แต่สุดท้ายไม่สามารถแจ้งเกิดได้ ส่วนนึงก็เป็นเพราะอาการบาดเจ็บครั้งใหญ่ จนทำให้ 2 ปี ในการค้าแข้งที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด เจ้าตัวมีโอกาสลงสนามไปเพียง 8 นัดเท่านั้น แต่อย่างน้อยก็ยังเป็นหนึ่งในผู้เล่นชุดคว้าแชมป์ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ 2008 และลีก คัพ 2009 มานูโช่ (ย้ายมาจาก เปโตร แอตเลติโก) แข้งโนเนมจาก แองโกล่า ที่มาทดสอบฝีเท้ากับ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นระยะเวลา 3 สัปดาห์ ก่อนจะได้รับสัญญาแบบถาวร แต่แล้วโอกาสของเขามันช่างน้อยนิด ก่อนจะปล่อยยืมตัว และปล่อยออกจากทีมแบบถาวรในที่สุด ปัจจุบัน มานูโช่ ในวัย 35 ปี กำลังค้าแข้งอยู่กับ กอร์เนย่า ทีมในดิวิชั่น 3 ประเทศสเปน แข้งใหม่ผีช่วงหน้าหนาว! เช็คตลาดนักเตะ ปีศาจแดง ในรอบ 10 ปีหลัง ใครรอด-ใครร่วง

ปี 2009 :

ริตชี่ เดอ ลาต (ย้ายมาจาก สโต็ค ซิตี้) แข้งดีกรีแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แต่ทว่ามันไม่ใช่การคว้าโทรฟี่รางวัลกับ "ปีศาจแดง" แต่อย่างใด แต่เป็นการเถลิงบัลลงก์แชมป์พร้อมกับ เลสเตอร์ ในปี 2014 ริตชี่ เดอ ลาต ย้ายมาร่วมทัพ แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงเดือนมกราคม 2009 แต่ไม่สามารถแทรกขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ ก่อนจะโดนปล่อยตัวออกไปในทุกที่สุด โซรัน โทซิช (ย้ายมาจาก ปาร์ติซาน เบลเกรด) แข้งความหวังใหม่ของทีม จากรูปร่างเล็กที่มีความเร็วเป็นอาวุธทีเด็ด แต่แล้วมันก็ยังไม่ค่อยประสบความสำเร็จเพราะการได้ลงสนามเพียง 5 นัดเท่านั้นในฤดูกาลแรก ทำให้ โทซิช โดนปล่อยยืมตัวในเวลาต่อมา ก่อนจะมาสร้างชื่อได้อีกครั้งกับ ซีเอสเคเอ มอสโก และปัจจุบันก็ได้กลับสู่บ้านหลังเก่าอย่าง ปาร์ติซาน เบลเกรด อีกครั้ง

ปี 2011 :

อันเดอร์ส ลินเดการ์ด (ย้ายมาจาก อาเลซุนด์) หลังจากที่ตลาดหน้าหนาวฤดูกาลก่อนหน้าไม่ได้มีการลงตลาดจับจ่ายซื้อนักเตะ ถัดมาอีก 1 ปีก็ไม่ได้ลงทุนอะไรมากนัก เพียงแค่ไปคว้า อันเดอร์ส ลินเดการ์ด มาเป็นนายทวารสำรอง โดยตลอด 5 ปีที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด เจ้าตัวได้ลงเล่นไปทั้งสิ้น 29 นัด ปัจจุบันก็ได้ย้ายสังกัดไปอยู่กับ เบิร์นลี่ย์ แต่ก็ยังไม่แคลวเป็นเพียงตัวสำรองเช่นเคย แข้งใหม่ผีช่วงหน้าหนาว! เช็คตลาดนักเตะ ปีศาจแดง ในรอบ 10 ปีหลัง ใครรอด-ใครร่วง

ปี 2012 :

พอล สโคลส์ (กลับมาจากการ แขวนสตั๊ด) ใช่ครับ เขาคนนั้นคือ พอล สโคลส์ กองกลางระดับตำนานของทีม ซึ่งหลังจากที่ประกาศแขวนสตั๊ดไปเมื่อปี 2011 แต่เวลาให้หลังเพียงปีเดียว เจ้าตัวกลับลำมาสวมสตั๊ดไล่หวดลูกหนังอีกครั้ง ซึ่งความคลาสสิค คงอยู่ที่การกลับมาลงสนามในครั้งนี้นอกจากจะได้เล่นไปถึง 42 นัด ยังเป็นการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ครั้งที่ 11 ของเขาอีกด้วย

ปี 2013 :

วิลฟรีด ซาฮา (ย้ายมาจาก คริสตัล พาเลซ) นักเตะคนสุดท้ายที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ซื้อเข้ามาสู่ทีม แต่กลายเป็นว่า ป๋า ไม่ได้มีโอกาสได้ใช้งาน เพราะในขณะนั้นได้ปล่อยให้ พาเลซ ยืมตัวไปก่อน และจะมาใช้งานเต็มฤดูกาลถัดไป แต่ทว่าดันมีการเปลี่ยนกุนซือเสียก่อน แต่แล้วดาวรุ่งที่กำลังพุ่งแรงในขณะนั้นกับถูก เดวิด มอยส์ ทำเสียของซะอย่างงั้น ซึ่ง ซาฮา ได้ลงเล่นเกมทางการกับ "ปีศาจแดง" เพียง 4 นัดเท่านั้น ก่อนจะปล่อยยืมตัว และย้ายกลับไปฉายแววเด่นกับ คริสตัล พาเลซ อีกครั้งในปัจจุบัน แข้งใหม่ผีช่วงหน้าหนาว! เช็คตลาดนักเตะ ปีศาจแดง ในรอบ 10 ปีหลัง ใครรอด-ใครร่วง

ปี 2014 :

ฆวน มาต้า (ย้ายมาจาก เชลซี) แข้งรายสุดท้ายที่ เดวิด มอยส์ ดึงเข้ามาสู่ทีม และเป็นนักเตะที่กลายเป็น ทีรัก ของแฟนบอลยูไนเต็ดในปัจจุบันนี้ เพราะด้วยความทุ่มเท ขยัน และไม่ปริปากบ่นไม่ว่าจะได้ลงสนามในฐานะอะไร และในเกมล่าสุดกับ พาเลซ มาต้า ก็พึ่งลงสนามครบ 200 กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย

ปี 2018 :

อเล็กซิส ซานเชซ (ย้ายมาจาก อาร์เซน่อล) สตาร์ดังชาวชิลี ที่เข้ามาสู่ทีมพร้อมความหวังของทีมจากทั้งชื่อเสียง ฝีเท้า และค่าเหนื่อยจำนวนมหาศาล แต่ทว่าจนถึงตอนนี้เขาก็ยังไม่สามารถงัดศักยภาพที่ดีออกมาได้เลย จากการลงสนาม 29 นัด อเล็กซิส ยิงไปได้เพียง 4 ประตูเท่านั้น และในช่วงหลังมักตกเป็นเพียงตัวรองอยู่บ่อยครั้ง จนมีข่าวว่าเขาเริ่มไม่มีความสุขแล้วในโรงละครแห่งนี้เสียแล้ว แข้งใหม่ผีช่วงหน้าหนาว! เช็คตลาดนักเตะ ปีศาจแดง ในรอบ 10 ปีหลัง ใครรอด-ใครร่วง
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline