logo-heading

ครั้งแล้ว ครั้งเล่า ที่ต้องบอกว่า ดาบิด เด เคอา นายทวารมือ 1 ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พาสโมสรเก็บคะแนนมาได้ ด้วยการโชว์ซูเปอร์เซฟแบบมหัศจรรย์ ซึ่งเห็นมาแบบนับไม่ถ้วน จนขึ้นแท่นเป็นหนึ่งในสุดยอดผู้รักษาประตูแห่งวงการลูกหนังยุคปัจจุบัน อย่างที่เกิดขึ้นในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดล่าสุด

แต่หากจะเอาช็อตเซฟของ เด เคอา นับตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับ "ปีศาจแดง" ก็คงจะต้องสาธยายกันข้ามวัน เอาเป็นว่าไปดู 5 การเซฟมหัศจรรย์ของมือกาวรายนี้ นับตั้งแต่ฤดูกาล 2017-18

5. vs สโต๊ค ซิตี้

ยิ่งกว่าไก่ทอด 5 ดาว ก็คงต้องเป็นช็อตเซฟของ ดาบิด เด เคอา ในเกมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบกับ สโต๊ค ซิตี้ เมื่อช่วงต้นฤดูกาล 2017-18 ในวันนั้นถึงแม้ "ปีศาจแดง" จะทำได้เพียงเสมอกับ "ช่างปั่นหม้อ" 2-2 แต่ว่าจังหวะเซฟระดับ 5 ดาว เมื่อ สโต๊ค ซิตี้ ขึ้นมาริมเส้นด้านซ้าย เปิดเข้ามาหน้าปากประตูให้กับ เฆเซ่ โรดริเกซ วิ่งมาชาร์จจ่อ บอลพุ่งกำลังเสีบคาน แต่ !!!! เด เคอา สปริงข้อเท้ากระโดดปัดปลายมือ ออกหลังไปอย่างเหลือเชื่อ

4. vs ลิเวอร์พูล

ยังจำแมตช์วันแดงเดือด ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกไปแบ่งคะแนนกับ ลิเวอร์พูล เมื่อซีซั่นก่อน ได้หรือเปล่า ?? อาจจะเป็นแมตช์ที่ไม่ได้เดือดมากนัก แต่ทว่าในเกมดังกล่าว เด เคอา ก็ยังคงมีช็อตซูเปอร์เซฟ ที่ช่วยทำให้ต้นสังกัด ทำแต้มกลับมา ซึ่งจังหวะนั้น เป็นการยิงหน้าปากประตูของ โจเอล มาติป แนวรับ "หงส์แดง" ถ้าปฏิกิริยาไม่ดี คงเสียประตูแน่ๆ แต่ทว่านายด่านทีมชาติสเปน กลับใช้เท้าสกัดไว้ได้

3. vs อาร์เซน่อล

https://www.youtube.com/watch?v=KcRRCa-CwsA&t=73s ในวันที่กองหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด เล่นกันแบบออกทะเล โชคดีเหลือที่เกินที่ปราการด่านสุดท้ายมีชายที่ชื่อว่า เด เคอา โดยปลายปี 2017 นัดที่บุกไปเจอกับ อาร์เซน่อล วันนั้น "ไอ้ปืนใหญ่" ไล่ดาหน้าบุกใส่ "เร้ด เดวิลส์" ถึง 33 ครั้ง เข้ากรอบ 15 ครั้ง แต่เชื่อไหมครับว่า อาร์เซน่อล ยิงเข้าแค่ 1 ลูก และต้องแพ้ไป 1-3 เซฟจนกลายเป็นสถิติ และช็อตที่เข้าตามากที่สุด คงเป็นจังหวะที่ อเลซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์ ยิงไปติดเซฟ เด เคอา จัวหวะแรก และเป็น อเล็กซิส ซานเชซ เข้าไปตามซ้ำ ยังอุตส่าห์เซฟด้วยขาไว้ได้อีก คนอะไรเหนียวจริง

2. vs เซบีย่า

หากจำกันได้ เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงต้นปี 2018 เป็นการแข่งขัน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่ง "ปีศาจแดง" ต้องบุกไปเยือน เซบีย่า และเสมอกลับมา 0-0 บอกเลยว่านัดนั้นที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่พ่ายแพ้กลับมา ต้องกราบ เด เคอา แบบงามๆ เพราะเรียกว่าเซฟมือแตก โดยเฉพาะช็อตโขกเต็มหัวของ หลุยส์ มูเรียล ด้วยระยะแค่ 5 หลา ความเร็วลูก 56.8 ไมล์ต่อชั่วโมง บอลกำลังจะพุ่งเสียบคาน แต่ทว่า เด เคอา ปัดมือเดียว ออกหลังไปเฉย ซึ่งช็อตนี้เป็นช็อตเซฟระดับโลกก็ว่าได้

1. vs ยัง บอยส์ เบิร์น

https://www.youtube.com/watch?v=Xf9ECEIsiSo เพิ่งเกิดขึ้นไปสดๆ ร้อนๆ สำหรับช็อตเซฟสำคัญของ ดาบิด เด เคอา ในแมตช์ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เฉือนเอาชนะ ยัง บอยส์ เบิร์น 1-0 โดยลูกดังกล่าวเป็นจังหวะที่ทีมเยือนจาก สวิตเซอร์แลนด์ ได้บุกขึ้นมา และยิงไปแฉลบพวกเดียวกัน บอลกำลังจะกลิ้งหลุนๆเข้าประตูไปอยู่แล้ว แต่ปฏิกิริยาของ เด เคอา โคตรพริ้วไหวดั่งสายน้ำ เพราะเบรกตัวกลับไปพุ่งปัดบนเส้นพอดิบพอดี ทำให้ทีมรอดพ้นเสียประตู ได้อย่างเหลือเชื่อ
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline