logo-heading

ลิเวอร์พูล มาได้ประตูชัยพิสดารในนาทีที่ 90+6 จากตัวสำรองอย่าง ดิว็อค โอริกี้ ทำให้เปิดบ้านเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ในศึก "เมอร์ซี่ ไซด์ ดาร์บี้ แมตซ์" ไปได้ 1-0 ประตู ทั้งที่รูปเกมตลอด 90 นาทีนั้นสูสีกันอย่างมาก

แน่นอนว่า "ดาร์บี้ แมตซ์" แบบนี้ไม่มีใครยอมใคร แม้ ลิเวอร์พูล จะมีภาษีดีกว่า แต่ เอฟเวอร์ตัน ก็มาสู้ตาย ซึ่งพอเริ่มเกม "หงส์แดง" ก็ไม่ได้ทำได้ดีกว่ามากสักเท่าไหร่ แถมเป็นทีมเยือนที่เกือบได้ประตูขึ้นนำแบบสุดๆ จากจังหวะโขกจ่อๆ ของ อังเดร โกเมซ แต่ อลิสซอน ยังปัดไว้ได้ ก่อนที่บอลจะกระดอนเกือบจะไหลข้ามเส้น ยังดีที่ โจ โกเมซ มาเคลียร์ออกไปได้ก่อน จบครึ่งแรกเสมอ 0-0 ครึ่งหลัง แม้ ลิเวอร์พูล จะเป็นฝ่ายครองเกมได้มากกว่า แต่ก็หาจังหวะจบสกอร์เหน่งๆ ยาก หนำซ้ำยังโดนสวนกลับมาหลายหนด้วย เกมคู่คี่สูสี ดูแล้วน่าจะแบ่งแต้มกันไปแบบโนสกอร์ ทว่าช่วงทดเจ็บ 90+6 ลิเวอร์พูล ได้ฟรีคิกในแดนตัวเอง อลิสซอน เล่นสั้นให้ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ โยนเข้าไปในเขตโทษ โดนผู้เล่น เอฟเวอร์ตัน โขกทิ้งออกมา เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ตัดสินใจวอลเลย์กลับไปแต่บอลโดนไม่ดี เหมือนจะไม่มีอะไร คงต้องยอมจบเจ๊า ทว่า จอร์แดน พิคฟอร์ด นายด่านมือ 1 ทีมชาติอังกฤษ กลับกระโดดปัดบอลพลาดบอลเด้งคาน 2 ทีก่อนตกลงมาหน้าประตู ดิว็อค โอริกี้ ยืนอยู่ตรงนั้นพอดีสังหารไปไม่พลาด ลิเวอร์พูล เก็บ 3 คะแนนได้ซะงั้นแบบโคตรดราม่าและมึนงง ทำให้ขยับไล่ตาม แมนฯ ซิตี้ จ่าฝูงเหลือ 2 แต้มเท่าเดิม และนี่คือคะแนนความสามารถของ แข้งหงส์ ในเกมนี้

ตัวจริง

อลิสซอน เบ็คเกอร์ 7.5 เป็นอีกเกมที่ อลิสซอน เก็บ คลีน-ชีทได้สำเร็จ โชว์เซฟไป 3 ครั้ง โดยเฉพาะการเซฟลูกโขกจ่อๆ ของ อังเดร โกเมซ ในครึ่งแรก เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ 7 เกมรับนัดนี้ทำได้ดี แม้จะโดน แบร์นาร์ด กับ ริชาร์ลิซอน ป่วนอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ได้พลาดอะไรเยอะแยะ พยายามครอสบอลเข้าเขตโทษแต่ไม่ค่อยแม่น อย่างไรก็ตามประตูชัยจุดเริ่มต้นก็มาจากการโยนบอลของเจ้าตัวนี่แหละ โจ โกเมซ 7 เคลียร์บอลจากเส้นได้เยี่ยมในครึ่งแรก ไม่งั้น "หงส์แดง" โดนยิงนำไปแล้ว อื่นๆ ก็ถือว่าเล่นใช้ได้ ยืนตำแหน่งดี เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ 7.5 ไม่ได้มีข้อผิดพลาดอะไร ลูกโด่งเก็บกินได้เกือบหมดตามเคย มีหลุดบ้างเล็กน้อย แต่ไม่ได้หนักหนาอะไร ที่สำคัญลูกวอลเลย์ใบไม้ร่วงตอน 90+6 เป็นที่มาของประตูชัย ทั้งที่เจ้าตัวถอดใจวิ่งหันหลังกลับแดนตัวเองไปแล้ว 555 แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน 6.5 นัดนี้เติมเกมรุกได้ไม่ดีอย่างที่เคย เพราะโดน โคลแมน เอาอยู่เหมือนกัน แต่เกมรับก็ไม่ได้มีผิดพลาดอะไรมากนัก จะมีป่วนๆ หน่อยตอน ลุคแมน ลงมาแรกๆ ฟาบินโญ่ 6 คือคุมเกมใช้ได้อยู่นะ แต่ปัญหาคือช้ามาก พอโดนบีบเร็วหน่อยก็มักจะรนๆ เตะบอลทิ้งไปให้พ้นตัว คงต้องใช้เวลาปรับตัวกับสไตล์บอลอังกฤษอีกนิด แต่จังหวะไหนที่ไม่โดนบีบก็จ่ายบอลทำเกมขึ้นหน้าได้ดีอยู่นะ จินี่ ไวจ์นัลดุม 5.5 เป็นเกม จินี่ เงียบมาก มีส่วนร่วมกับเกมน้อยเกินไป เซอร์ดาน ชากิรี่ 7 พยายามสร้างสรรค์เกมรุก วูบวาบวิ่ง ขยันไล่บอล ทำเกม แต่บางจังหวะก็ยังขาดๆ เกินๆ ไปหน่อย ซาดิโอ มาเน่ 6 มีส่วนร่วมกับเกมเยอะ แต่ไม่ค่อยเป็นชิ้นเป็นอัน มีโอกาสยิ่ง 3-4 ครั้ง หลุดกรอบไปหมด จังหวะควรจ่ายก็ฝืนยิงเกินไป เลี้ยงบอลก็ผ่านบ้างไม่ผ่านบ้าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ 5.5 จ่ายบอลขาดๆ เกินๆ มีส่วนร่วมกับเกมน้อย หากเทียบกับมาตรฐานที่เจ้าตัวเคยทำไว้ ต้องยอมรับว่า สอบตกสนิท โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ 5.5 เป็นอีกคนที่ไม่ค่อยมีส่วนร่วมกับเกม หายไปดื้อๆ พอโผล่มาก็เชื่อมเกมอย่างที่เคยทำไม่ได้ จ่ายบอลเสียบ่อยอยู่นะ

ตัวสำรอง

นาบี เกอิต้า 6.5 ลงแทน ชากิรี่ ในนาทีที่ 70 เพื่อเพิ่มความแน่นในแดนกลาง และปรับระบบการเล่น ซึ่งก็ทำได้ดีประมาณนึง ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ 5.5 ลงแทน ซาลาห์ ในนาทีที่ 75 ไม่ได้มีไรดีกว่า ซาลาห์ เลย ยึกๆ ยักๆ ดิว็อค โอริกี้ 7.5 ฮีโร่ของสาวก "หงส์แดง" ในเกมนี้ ลงแทน ฟีร์มิโน่ นาทีที่ 84 แต่ดูดีมีประโยชน์ ตัวสูงใหญ่ทำให้ทีมมีลุ้นจากการบอมม์เข้าเขตโทษ มีโอกาสได้ยิงถึง 2 ครั้ง จนสุดท้ายเป็นประตูชัยในนาทีที่ 90+6 อยู่ถูกที่ถูกเวลาจริงๆ
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline