logo-heading

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงวัมเมอร์ที่ผ่านมา เรอัล มาดริด ได้ควักเงินในกระเป๋าเพื่อซื้ออดีตนักเตะของตัวเองอย่าง มาเรียโน่ ดิอาซ กลับมาล่าตาข่ายให้กับทีม ซึ่งเป็นการยอมขาดทุนจากที่ขายออกไปถึง 13 ล้านปอนด์

ซึ่งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ เรอัล มาดริด ทำในลักษณะนี้ ว่าแล้ววันนี้ทาง ขอบสนาม เราจะพาย้อนกลับไปดูว่าทัพ "ราชันชุดขาว" เคยขายนักเตะออกไปและดึงตัวกลับมาจะมีใครกันบ้าง ติดตามชมกันได้เลย

อัลบาโร่ เนเกรโด้

7 แข้งที่ เรอัล มาดริด ยอมลงทุนซื้อกลับมา หลังจากเคยปล่อยออกจากทีมไปแล้ว ขายให้ : เมื่อปี 2007 เรอัล มาดริด ปล่อยตัวไปให้กับ อัลเมเรีย ด้วยค่าตัว 2.25 ล้านปอนด์ หลังจากโชว์ฟอร์มเด่นซัดในทีม เรอัล มาดริด บี ไปถึง 18 ประตู และพอย้ายไปอยู่กับ อัลเมเรีย ก็ยิงไปอีก 12 ประตูในฤดูกาล 2007-08 ซื้อคืน : หลังจากโชว์ฟอร์มซัดไป 32 ประตู จาก 73 นัดกับ อัลเมเรีย บอร์ดบริหารของ "ราชันชุดขาว" ก็จัดการดึงตัวกลับมาด้วยเงิน 3.75 ล้านปอนด์ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ใช้งานก่อนจะปล่อยไปให้กับ เซบีย่า ด้วยค่าตัวที่สูงถึง 11.25 ล้านปอนด์ ซึ่งที่นั้น เนเกรโด้ ก็ฟอร์มเด่นใช้ย่อยเพราะซัดไปถึง 85 ประตู จาก 182 นัด ก่อนที่จะพเนจรไปตามสโมสรต่างๆ ในเวลาต่อมา ปัจจุบัน : ปัจจุบัน เนเกรโด้ ย้ายมาค้าแข้งอยู่ในแถบเอเชียกับสโมสร อัล นาเซอร์ ทีมในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ หลังจากค้าแข้งกับ เบซิคตัส สโมสรล่าสุดในฟุตบอลยุโรป

เอสเตบัน กราเนโร่

7 แข้งที่ เรอัล มาดริด ยอมลงทุนซื้อกลับมา หลังจากเคยปล่อยออกจากทีมไปแล้ว ขายให้ : หลังจากที่เป็นเด็กปั้นของสโมสรแต่ไม่มีวี่แววที่จะสอดแทรกขึ้นมายังทีมชุดใหญ่ก็ได้ ก็เลยถูกปล่อยตัวไปให้กับ เกตาเฟ่ ในช่วงซัมเมอร์ปี 2008 ด้วยค่าตัว 2.25 ล้านปอนด์ ซื้อคืน : แต่แล้ว เรอัล มาดริด ก็ยอมขาดทุนซื้อคืนแข้งรายนี้มาด้วยจำนวนเงิน 3 ล้านปอนด์ ในช่วงซัมเมอร์ปี 2009 แต่สิ่งที่แตกต่างจาก เนรเกโด้ ก็คือ กราเนโร่ ได้มีโอกาสลงสนามหลังถูกดึงตัวกลับมาก็ได้โอกาสอยู่ในถิ่น เบร์นาเบว 3 ฤดูกาล ลงสนามไปถึง 96 นัด ก่อนที่จะถูกปล่อยตัวไปให้กับ ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส ในราคา 9 ล้านปอนด์ ในช่วงซัมเมอร์ปี 2012 ปัจจุบัน : หลังจากไปโลดแล่นไกลถึงเกาะอังกฤษ ปัจจุบัน กราเนโร่ ก็ได้กลับมาค้าแข้งในสเปนอีกครั้งกับ เอสปันญ่อล โดยก่อนหน้านี้ก็ได้แวะไปเล่นให้กับ เรอัล โซเซัยดัด มาก่อนแล้วหลังจากเก็บกระเป๋าออกมาจาก ควีนส์ปาร์ค

ดานี่ การ์บาฆาล

7 แข้งที่ เรอัล มาดริด ยอมลงทุนซื้อกลับมา หลังจากเคยปล่อยออกจากทีมไปแล้ว ขายให้ : อีกหนึ่งเด็กปั้นของสโมสรเริ่มไต่เต้ามาตั้งแต่ทีมชุดอายุ 17 ปี ไล่จนมาถึงทีมกาสตีย่า แต่ยังไม่สามารถแทรกขึ้นทีมชุดใหญ่ได้ ก็เลยถูกปล่อยตัวไปให้กับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ในช่วงซัมเมอร์ปี 2012 ซื้อคืน : หลังจากขายไปให้เพียงฤดูกาลเดียวก็ปฎิบัติการซื้อคืนมาในทันทีในช่วงซัมเมอร์ปีต่อมาด้วยราคา 6.5 ล้านปอนด์ ซึงสาเหตุที่ดึงกลับก็เพราะนักเตะโชว์ได้อย่างสะเด่ามากในลีกเมืองเบียร์ ปัจจุบัน : ตอนนี้เจ้าตัวได้กลายเป็นแข้งระดีบซีเนียร์ของทีมไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย และช่วยให้ทีมประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ยุโรปใน 4 สมัยหลังสุด และเป็นส่วนสำคัญของทีมในตอนนี้

คาเซมิโร่

7 แข้งที่ เรอัล มาดริด ยอมลงทุนซื้อกลับมา หลังจากเคยปล่อยออกจากทีมไปแล้ว ขายให้ : เรอัล มาดริด ดึงตัว คาเซมิโร่ มาจาก เซา เปาโล ทีมในลีกบราซิลเมื่อช่วงปี 2012 ก่อนที่ในช่วงซัมเมอร์ปี 2015 จะปล่อยตัวไปให้กับ ปอร์โต้ ด้วยราคาเพียง 7.5 ล้านปอนด์ ซื้อคืน : หลังจากนักเตะฉายแววที่โดดเด่นทำให้ เรอัล มาดริด ใช้สิทธิ์ในสัญญานั้นคือการซื้อคืนด้วยจำนวนเงิน 7.5 ล้านปอนด์ ในช่วงซัมเมอร์ปี 2016 เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแข้งที่ "ราชันชุดขาว" เห็นแววแล้วรีบดึงตัวกลับมาในทันที ปัจจุบัน : ในตอนนี้ คาเซมิโร่ ก็ยังคงอยู่กับ เรอัล มาดริด และสามารถก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักในแดนกลางของทีมได้อย่างยอดเยี่ยมคอยปะระสานงานกับ โทนี่ โครส และลูก้า โมดริช ได้อย่างลงตัว แต่ว่าตอนนี้เจ้าตัวกำลังเผชิญกับปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่

ซามูเอล เอโต้

7 แข้งที่ เรอัล มาดริด ยอมลงทุนซื้อกลับมา หลังจากเคยปล่อยออกจากทีมไปแล้ว ขายให้ : เรอัล มาดริด ดึงตัว เอโต้ มาจากลีกในประเทศแคเมอรูน ตั้งแต่ปี 1996 ก่อนจะปล่อยยืมตัวไปหลายสโมสรในประเทศสเปน ก่อนที่จะมาขายขาดให้กับ เรอัล มาร์ยอร์ก้า ในช่วงซัมเมอร์ปี 2000 ด้วยค่าตัว 4.4 ล้านปอนด์ ซื้อคืน : การซื้อคืนในครั้งนี้อาจจะไม่ใช่การดึงตัวกลับมาเล่นให้สโมสรแต่เป็นการซื้อสิทธิ์ในตัวนักเตะ 50% เพื่อที่จะได้มีโอกาสไม่ว่าจะดึงตัวกลับหหรือได้ส่วนแบ่งในการย้ายทีมของ เอโต้ แต่แล้วดูเหมือนการเดินหมากในครั้งนั้นจะผิดพลาดเพราะ อริเบอร์ต้นของพวกเขาอย่าง บาร์เซโลน่า ไปฉกตัวมาในราคา 16 ล้านปอนด์ ก่อนที่จะแจ้งเกิดยิงกระจายพา ทัพอาซูลกราน่่า กวาดแชมป์เป็นว่าเล่นในเวลาต่อมา ปัจจุบัน : ซึ่งหลังจากเจ้าตัวออกจาก บาร์เซโลน่า เจ้าตัวก็ได้ย้ายไปค้าแข้งกับหลายสโมสรทั้ง เชลซี, เอฟเวอร์ตัน หรือซามพ์โดเรีย และปัจจุบัน เอโต้ ก็ได้มาค้าแข้งในลีกทวีปเอเชียกับสโมสร กาตาร์ เอสซี ทีมในลีกประเทศกาตาร์

อัลบาโร่ โมราต้า

7 แข้งที่ เรอัล มาดริด ยอมลงทุนซื้อกลับมา หลังจากเคยปล่อยออกจากทีมไปแล้ว ขายให้ : หลังจากคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กับ เรอัล มาดริด เมื่อฤดูกาล 2013-14 ซัมเมอร์ในซีซั่นต่อมา โมราต้า ก็ย้ายไปค้าแข้งให้กับ ยูเวนตุส ด้วยราคาค่าตัว 15.8 ล้านปอนด์ ก่อนที่เจ้าตัวจะโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม รวมไปกถึงเคยเขี่ย เรอัล มาดริด ตกรอบในบอลยุโรปฤดูกาล 2014-15 อีกด้วย ซื้อคืน : หลังจากทนความร้อนแรงไม่ไหว เรอัล มาดริด ยอมจ่าย 23.7 ล้านปอนด์ เพื่อเป็นการดึงตัวกลับมาล่าตาข่ายให้พวกเขาอีกครั้ง แต่ก็อยู่ได้เพียงซีซั่นนเดียวก็ถูกปล่อยตัวออกจากทีมอีกครั้ง ทั้งที่ฤดูกาลนั้น โมราต้า ซัดไปถึง 20 ประตู ปัจจุบัน : 70 ล้านปอนด์คือจำนวนเงินที่ เชลซี ยอมควักกระเป๋าเพื่อจ่ายเป็นค่าตัวของ โมราต้า แต่ในปัจจุบันเหมือนกับสถานะการณ์ของตัวเขาเองก็เริ่มที่จะไม่ค่อยสู้ดีแล้ว ด้วยฟอร์มที่ไม่คงเส้นคงวาเลยทำให้โอกาสลงสนามมันค่อนข้างที่จะจำกัด และตัวเลือกในแดนหน้าก้ไม่ได้มีเขาเพียงคนเดียวด้วย

มาเรียโน่ ดิอาซ

7 แข้งที่ เรอัล มาดริด ยอมลงทุนซื้อกลับมา หลังจากเคยปล่อยออกจากทีมไปแล้ว ขายให้ : เรอัล มาดริด ดึงตัวเจ้าหนูคนนี้มาตั้งแต่ยังเป็นดาวรุ่ง แต่เจ้าตัวไม่ค่อยมีพื้นที่ให้ปล่อยของมากเสียเท่าไหร่ เพราะฉะนั้นจึงจำเป็นต้องปล่อยออกจากทีม และเป็น โอลิมปิก ลียง ที่ได้ของดีราคาถูกเพียง 7.1 ล้านปอนด์ ก่อนที่เจ้าตัวจะโชว์ฟอร์มซัด 21 ประตุ จากการลงสนาม 41 นัด ในฤดูกาล 2017-18 ซื้อคืน : โดยฟอร์มที่ถล่มตาข่ายเป็นว่าเล่น "ราชันชุดขาว" ที่กำลังมองหากองหน้าตัวเป้าอยู่ก็เลยจอมควักกระเป๋าจ่ายเงิน 20 ล้านปอนด์ เพื่อเป็นการดึงเจ้าหมอนี้กลับมาล่าตาข่ายให้กับทีม ปัจจุบัน : การกลับมาในครั้งนี้แน่นอนว่าไม่ใช่ตัวเลือกหมายเลข 1 อย่างแน่นอน จนถึงตอนนี้ ดิอาซ ลงสนามในซีซั่นนี้ไปเพียง 10 นัดเท่านั้น (ตัวจริง 2 นัด) รวมเป็นเวลา 502 นาที ยิงไป 1 ประตูเท่านั้น
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline