logo-heading

นับถอยหลังอีกสิบกว่าวัน ศึกฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียอย่าง "เอเชี่ยน คัพ 2019" ก็จะเริ่มเปิดฉากขึ้น ที่ดินแดนแห่งทะเลทราย แต่ทุกวันนี้กลายเป็นดินแดนแห่งมหาเศรษฐีไปแล้ว นั่นคือที่ประเทศยูเออี และทีมชาติไทย ของเราก็เป็น 1 ใน 24 ทีม ของเอเชี่ยน คัพ ครั้งนี้ด้วย

ทัพช้างศึกห่างหายจากการลงเตะรอบสุดท้ายของถ้วยใบนี้มากว่า 11 ปี ตั้งแต่ปี 2007 ที่ได้เป็นเจ้าภาพ นับจากนั้นมาก็ไม่เคยได้ลงไปสัมผัสฟลอหญ้าของเอเชี่ยน คัพ อีกเลย นี่จึงเป็นทัวร์นาเม้นท์ที่แฟนบอลรวมทั้งบรรดานักเตะทีมชาติไทยต่างเฝ้ารอคอย ซึ่ง 4 ปี จะมีครั้งนึง ดังนั้นหากพลาดไปแล้ว ครั้งหน้าอาจจะไม่ได้มาแข่งขันอีกก็เป็นได้ เหลืออีกกว่าสองสัปดาห์ ซึ่งตอนนี้ทุกชาติยังคงอยู่ในระหว่างการเก็บตัวฝึกซ้อม ลงอุ่นเครื่อง บางทีมก็เดินทางเข้ายูเออี กันแล้ว แต่เรายังไม่ขอลงลึกรายละเอียดเรื่องทีมต่างๆ มากนัก เพราะบางทีมก้ยังไม่ได้ตัดตัวนักเตะชุดสุดท้ายเลย รวมถึงทีมชาติไทยด้วย ดังนั้นจะขอเขียนอะไรเป็นน้ำจิ้มๆ เพื่ออุ่นเครื่องกันไปก่อน แล้วสัปดาห์หน้าค่อยมาว่ากันที่รายละเอียดสำคัญๆ ก่อนเริ่มการแข่งขัน โดยวันนี้ก็จะเอาเรื่องชุดแข่งขันของแต่ละชาติมาฝากก็แล้วกัน เพราะทีมชาติไทยของเราก็เพิ่งจะเปิดตัวชุดแข่งสำหรับเอเชี่ยน คัพ 2019 ไป โดยจะขอยก 4 ชาติ ที่อยู่ร่วมสายของเราก่อน อย่างเจ้าภาพ ยูเออี,บาห์เรน และ อินเดีย ส่วนชาติอื่นๆ ไว้โอกาสหน้า

1.ยูเออี (เจ้าภาพ)

ทีมไหนสวยสุด? ส่องชุดแข่งเพื่อนร่วมสาย "ช้างศึก" ในเอเชี่ยนคัพ สำหรับเจ้าภาพอย่าง "ยูเออี" จริงๆ ยังไม่ได้คลอดชุดแข่งขันสำหรับเอเชี่ยน คัพ ครั้งนี้ออกมา เราเลยยังไม่รู้ว่าชุดแข่งพวกเขาจะมีหน้าตาแบบไหน แต่เชื่อว่าต้องมีชุดใหม่แน่นอน เพราะได้เป็นเจ้าภาพทั้งนี้ คงน่าจะภายในสัปดาห์สองสัปดาหืนี้แหละน่าจะมีการเปิดตัวกัน ส่วนภาพที่เอามาโชว์ก็เป็นชุดแข่งขันชุดปัจจุบันที่ใช้เตะกันมาตลอดในปีนี้ ซึ่งในคิงส์ คัพ ที่ผ่านมาพวกเขาก็ใช่ชุดนี้แข่งขันที่เมืองไทย เดี๋ยวไว้ชุดใหม่ออกมาแล้วเราจะเอามาโชว์กันอีกครั้งนึง

2.ทีมชาติไทย

ทีมไหนสวยสุด? ส่องชุดแข่งเพื่อนร่วมสาย "ช้างศึก" ในเอเชี่ยนคัพ ชุดของทีมชาติไทย เราก็คงจะได้เห็นกันไปแล้ว ซึ่งก็เป็นแบรนด์จาก "วอริกซ์" ที่ทำออกมาในชื่อรุ่น "The First Eleven" มีออกมาด้วยกันสามสี คือสีน้ำเงิน,สีแดง และสีขาว โดยเกมแรกเราจะใช้ชุดนี้ประเดิมพบ อินเดีย วันที่ 6 ม.ค.62 ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ก็คงทราบกันไปหมดแล้ว ขอไม่เขียนซ้ำละกันนะครับ

3.บาห์เรน

ทีมไหนสวยสุด? ส่องชุดแข่งเพื่อนร่วมสาย "ช้างศึก" ในเอเชี่ยนคัพ อีกหนึ่งชาติในตะวันออกกลางและเป็นคู่แข่งคนสำคัญของทีมชาติไทยในการลุ้นเข้ารอบก็คือ "บาห์เรน" ที่เพิ่งจะเปิดตัวชุดใหม่กันไปเมื่อวันที่ 19 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยล่าสุดหันมาใช้แบรนด์ "Macron" จากอิตาลี ซึ่งชุดก็จะมี สีแดง,สีขาว,สีดำ บวกกับชุดประตูสีเขียว โดยรวมก็ดูเรียบง่ายไม่ได้หวือหวาอะไร มีลวดลายสีทองตัดไขว้ไปมาตรงแขนเสื้อ ซึ่งชุดนี้บาห์เรน ก็จะใช้ประเดิมในสนามในเกมพบยูเออี 5 ม.ค.นี้

5.อินเดีย

ทีมไหนสวยสุด? ส่องชุดแข่งเพื่อนร่วมสาย "ช้างศึก" ในเอเชี่ยนคัพ ทีมสุดท้ายคือ "อินเดีย" ที่มาในโฉมใหม่หลังหมดสัญยากับแบรนด์ดังอย่างไนกี้ ห็หันมาใช้บริการแบรนด์ที่ชื่อว่า "Six5Sixถ้าเข้าใจไม่ผิดน่าจะเป็นผลิตภันณ์ภายในประเทศของเขา ซึ่งเพิ่งจะเปิดตัวชุดใหม่นี้เมื่อวันที่ 19 ธ.ค.ที่ผ่านมาเช่นกัน โดยชุดของอินเดีย ชุดหลักสีฟ้า,ชุดเยือนสีขาว สวยมาก และชุดประตุสีดำ โดยชุดนี้เขาบอกว่ามาจากฉายาของทีมคือ "Blue Tigers" มีองค์ประกอบการออกแบบลายเสือที่เก๋ไก๋บนแขนเสื้อที่สะท้อนถึงสัญชาตญาณนักล่าของเสือโคร่ง ถือเป็นชุดที่สวยมากทีมนึง แต่ดูเผินๆ ก้ยังมีความเป็นไนกี้อยู่เล็กน้อย อย่างไรก็ดีเราอาจจะคิดว่าอินเดีย คงเป็นแค่ทีมแจกแต้มหรือไม้ประดับในเอเชี่ยน คัพ หนนี้ แต่บอกเลยอย่าประมาทนะครับ เพราะล่าสุดพวกเขาขยับจาก 173 มาอยู่ที่ 97 ของโลกจากการจัดอันดับ FIFA แรงกิ้งภายในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา อันดับดีกว่าไทยของเราเสียอีก ดังนั้นบอกเลยอินเดียทีมนี้ไม่ธรรมดานะครับ นี่ก็เป็นชุดแข่งของทั้ง 4 ชาติ ที่อยู่ร่วมสายเดียวกับทีมชาติไทยในเอเชี่ยน คัพ 2019 คุณคิดว่าชุดของชาติไหนสวยสุดครับ สำหรับผม ขอยกให้อินเดียละกัน ผมว่าดูดี มีสไตล์เลยทีเดียว เอาละไว้โอกสหน้าเราค่อยมาติดตามสิ่งที่น่าสนใจและร่วมนับถอยหลังสู่เอเชี่ยน คัพ กันใหม่ สวัสดี

มูซาชิ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline