logo-heading

ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่สุดท้ายของค่ำคืนวันที่ 30 ธันวาคม ได้จบลงแล้วผลปรากฏว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สามารถเอาชนะ บอร์นมัธ ได้ตามคาด 4-1

สำหรับสถานการณ์ล่าสุด แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่อันดับ 6 มี 35 คะแนนจาก 20 นัดตามหลังอันดับ 4 เชลซี 8 คะแนน ส่วนทางฝั่งบอร์นมัธ รั้งอันดับ 12 เหมือนเคยมี 26 คะแนน และนี่คือสถิติที่น่าสนใจซึ่งเกิดขึ้นในเกมนัดนี้

ความแตกต่างของ ป็อกบา

เพียงแค่ 5 นาทีแรกของเกม ปอล ป็อกบา ก็สามารถส่งบอลซุกก้นตาข่ายพาทีมขึ้นนำไว 1-0 แถมยังเบิ้ลอีกลูกในนาที 33 ส่งผลให้พี่แกยิงไปแล้ว 4 ประตูจาก 3 เกม พรีเมียร์ลีก ที่ โอเล กุนนาร์ โซลชา เข้ามากุมบังเหียน ซึ่งเท่ากับ 14 เกมก่อนหน้านี้ในยุคของ โชเซ่ มูรินโญ่ ส่วน มาร์คัส แรชฟอร์ด คนที่จ่ายบอลให้ก็แอสซิสต์ไปแล้ว 6 ครั้งด้วยกันในปีนี้

ร้อนแรงต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ปอล ป็อกบา ยังยิงประตูที่ 2 ในเกมนี้ได้อีกด้วย ทำให้พี่แกสร้างสถิติเป็นผู้เล่น แมนฯ ยูไนเต็ด คนแรกที่ยิงได้ 2 ประตูต่อเกมติดต่อกัน 2 นัดต่อจาก เวย์น รูนี่ย์ หลังจากเคยทำไว้ตอนช่วงเดือนธันวาคม 2012 ส่วนผลงานโดยรวมหลังจบเกมนี้ในยุคจอง โซลชา ลงเล่นไป 3 นัด ป็อกบา ยิงได้ 4 และแอสซิสต์ 3 ครั้ง

ถูกโฉลกกับ บอร์นมัธ

ถึงแม้ฤดูกาลนี้ โรเมลู ลูกากู จะโดนด่ามากมายทั้งเรื่องฟอร์มการเล่นที่ห่วยแตก รวมไปถึงหุ่นสรีระที่เหมือนตู้เย็น แต่วันนี้พี่แกมีชื่อพังประตูได้ในการเจอกับ บอร์นมัธ และนับเป็นประตูที่ 8 จาก 7 เกมที่เจอกับ บอร์นมัธ เรียกได้ว่าต่อให้ห่วยยังไงแต่เจอกันเมื่อไหร่มีชื่อบนสกอร์บอร์ดตลอด และมีแค่ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่ ลูกากู ยิงได้มากถึง 9 ประตู

อาถรรพ์การบุกรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

จากความพ่ายแพ้แบบย่อยยับในวันนี้ก็ยังทำให้ บอร์นมัธ ยังคงไม่สามารถล้างอาถรรพ์การบุกมาเยือน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ได้ ซึ่งเกมนี้เป็นเกมที่ 8 แล้วที่พวกเขาเอาชนะที่นี่ไม่ได้ และแพ้ไปถึง 7 และเสมอ 1 นัด ไม่ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะฟอร์มดีหรือไม่ดี บอร์นมัธ ก็ไม่เคยสมหวังเลย

12 ประตูใน 3 เกม

นับตั้งแต่ โอเล กุนนาร์ โซลชา เข้ามากุมบังเหียนทัพ 'ปีศาจแดง' แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลูกทีมยิงไปแล้ว 12 ประตูจาก 3 นัดนับว่าเป็นตัวเลขที่สุดยอดมากๆ และมันเป็นครั้งแรกที่เกิดขึ้นนับตั้งแต่ 21-31 ธันวาคม ปี 2011 ซึ่งอยู่ในยุคของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline