logo-heading

จบลงไปเรียบร้อยแล้วสำหรับเกมพรีเมียร์ลีก นัดแมตช์เดย์ที่ 20 ประจำสัปดาห์นี้ และเป็นสัปดาห์สุดท้ายของปี แน่นอนวีคนี้ยังคงเป็น ลิเวอร์พูล ที่ยึดจ่าฝูงอย่างต่อเนื่อง และทิ้งคะแนนห่างจากอันดับ 2 อย่าง แมนฯ ซิตี้ ถึง 7 คะแนนแล้ว ในส่วนของนักเตะ ก็มีหลากหลายคนโชว์ได้อย่างยอดเยี่ยม ในทุกๆ ตำแหน่งเช่นเดิม

วันนี้ทาง ขอบสนาม เราจึงได้ทำการจัดทีมยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์ขึ้นมาเหมือนเคย จะมีใครเข้ามาติดบ้าง ติดตามรับชมกันได้เลย

ผู้รักษาประตู :

 (คาร์ดิฟฟ์) มีส่วนสำคัญอย่างมากกับกับ 3 คะแนนที่ทีมบุกไปเก็บได้ที่บ้านของ เลสเตอร์ ซิตี้ เพราะเป็นคนเซฟจุดโทษของ เจมส์ แมดดิสัน ได้ในช่วงท้ายเกม ซึ่งทำให้เจ้าตัวเซฟจุดโทษได้ถึง 3 ครั้งแล้วในซีซั่นนี้มากกว่านายทวารทุกคนในพรีเมียร์ลีก Team of the week : ทีมยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์พรีเมียร์ลีก นัดที่ 20

กองหลัง :

เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า (เชลซี) จากสถิติหลังจบเกม เจ้าตัวผ่านบอลถึง 65 ครั้ง และสกัดกั้นคู่แข่งได้ถึง 4 ครั้ง จนเป็นส่วนสำคัญทำให้ เชลซี รักษาคลีนชีตได้ในเกมบุกชนะ คริสตัล พาเลซ 1-0 วิลลี่ โบลี่ (วูล์ฟแฮมป์ตัน) นอกจากจะบงการเกมรับของทีมได้อย่างยอดเยี่ยมแล้ว ยังเติมขึ้นไปโขกลูกเตะมุมเข้าไปเป็นลูกตีเสมอจุดประกายการเก็บ 3 คะแนนของทีมได้ในเกมที่บุกไปชนะ สเปอร์ส 3-1 นอกจากนั้นเจ้าตัวยังมีสถิติเเอาชนะในการข้าปะทะกับคู่แข่งได้ถึง 77.8% เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ (ลิเวอร์พูล) เป็นอีกเกมที่ ฟาน ไดค์ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม และเป็นหัวใจหลักในแผงเกมรับที่สามารถเอาชนะ เกมรุกของ อาร์เซน่อล ได้ในหลายจังหวะ แต่อาจจะมีผิดพลาดเล็กน้อยแต่ก็ตามแก้ไขได้อย่างสวยงาม โซล แบมบ้า (คาร์ดิฟฟ์) เคลียร์บอลจังหวะซ้ำจากลูกจุดโทษได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งถ้าไม่มี บัมบ้า ในพื้นที่ตรงนั้น คาร์ดิฟฟ์ อาจจะไม่มีแต้มติดมือกลับบ้านเลยสักแต้มนึงก็เป็นได้ Team of the week : ทีมยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์พรีเมียร์ลีก นัดที่ 20

กองกลาง :

จอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม (ลิเวอร์พูล) คุมเกมแดนกลางได้อย่างยอดเยี่ยม โดดเด่นในการตัดเกมของคู่แข่ง รวมไปถึงจังหวะเข้าสกัดการยิงของ แรมซี่ย์ ในช่วงครึ่งแรก ช่วยให้ทีมไม่เสียประตู เอ็นโกโล่ ก็องเต้ (เชลซี) ถึงแม้จะขึ้นชื่อในเรื่องของการตัดเกม แต่จังหวะที่ยิงได้นั้นก็นิ่งเหลือเกิน ซึ่งประตูดังกล่าวทำให้เจ้าตัวซัดไปแล้วถึง 3 ประตูในฤดูกาลนี้ ซึ่งเป็นจำนวนที่มากที่สุดของเจ้าตัวใน 1 ซีซั่น ปอล ป็อกบา กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้งภายใต้กุนซืออย่าง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ล่าสุดก็ซัดไปอีก 2 ประตู กับอีก 1 แอสซิสต์ ทำให้ 3 นัดหลังสุดเจ้าตัวมีส่วนร่วมกับประตูของทีมไปแล้วถึง 7 ประตู (4 ประตู, 3 แอสซิสต์) Team of the week : ทีมยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์พรีเมียร์ลีก นัดที่ 20

กองหน้า :

โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ (ลิเวอร์พูล) คงไม่ต้องสาธยายให้มากความสำหรับความยอดเยี่ยมของหัวหอกชาวแซมบ้าหลังจากกดแฮตทริกใส่ อาร์เซน่อล ได้อย่างครบเครื่อง โดยเฉพาะประตูที่ 2 เลี้ยงหลบเหลบคู่แข่งเสียหลังแทบหักเลยทีเดียว มาร์คัส แรชฟอร์ด (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) เป็นอีกคนของ "ปีศาจแดง" ที่ดูเหมือนจะมีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น เพราะในเกมล่าสุดนอกจากจากทำประตูได้แล้ว จังหวะที่เลี้ยงหนีคู่แข่งก่อนแอสซิสต์ให้ ป็อกบา ทำประตู เป็นตัวบงบอกได้อย่างดีว่า แรชฟอร์ด กำลังมีมั่นใจและมีผลงานที่ยอดเยีย่ม อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช (ฟูแล่ม) ถึงแม้จะโดนแย่งยิงลูกจุดโทษ แต่ทว่าสุดท้ายเจ้าตัวก็มีความมืออาชีพและสปิริตมากพอ และมาซัดประตูชัยให้กับทีมเก็บ 3 คะแนน เหนือ ฮัดเดอร์ฟิลด์ ได้สำเร็จ ซึ่งประตูดังกล่าวนับเป็นประตูที่ 8 ที่เจ้าตัวทำได้ในลีกฤดูกาลนี้แล้ว Team of the week : ทีมยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์พรีเมียร์ลีก นัดที่ 20
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline