logo-heading

เรอัล มาดริด ชื่อนี้การันตีการเป็นสโมสรที่ประสบความสำเร็จบนโลกแห่งลูกหนังทีมนึง ทั้งการกวาดแชมป์ในประเทศ หรือการล่าโทรฟี่ระดับยุโรป จึงไม่แปลกที่พวกเขาจะมีนักเตะหลาหลายแวะเวียนมาค้าแข้งที่ ซานติอาโก้ เบร์นาเบว

ซึ่งวันนี้ทาง ขอบสนาม เราได้รวบรวม 5 แข้งนักเตะอดีตนักเตะ "ราชันชุดขาว" ที่เคยแวะเวียนมาค้าแข้งและสร้างชื่อไว้กับทีม และในปัจจุบันก็ยังคงโลดแล่นอยู่ในวงการ ว่าแล้วจะมีใครบ้างไปติดจามกันได้เลย

อัลวาโร่ เมเจีย สโมสรปัจจุบัน : อัล ชาฮานียา

5 แข้ง เรอัล มาดริด ที่คุณอาจไม่เชื่อว่าปัจจุบันยังคงค้าแข้งอยู่ เด็กปั้นจากชุดอคาเดมี่ของสโมสร ก่อนที่จะถูกผลักดันขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ในปี 2003 แต่ไม่ค่อยได้มีส่วนร่วมกับทีมมากนัก โดย 4 ปีในถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว เจ้าตัวลงสนามไปเพียง 57 นัดเท่านั้น แต่ก็มีดีกรีติดตัวเป็นแชมป์ลาลีกา 1 สมัย ในฤดูกาล 2006/07 ซึ่งหลังจากเก็บกระเป๋าย้ายออกจากทีมไปก็ค้าแข้งกับหลายสโมสรในยุโรปทั้งในสเปนและฝรั่งเศส ปัจจุบัน อัลวาโร่ เมเจีย อายุปาเข้าไป 36 ปีแล้วแต่ยังคงโลดแล่นค้าแข้งอยู่ต่อไปกับสโมสร อัล ชาฮานียา ทีมในลีกประเทศกาตาร์ แต่ทว่าด้วยอายุที่เริ่มเข้าสู่ช่วงปลายอาชีพการค้าแข้ง โอกาสลงสนามก็ไม่ได้เยอะเท่าที่ควร เพราะในซีซั่นที่ผ่านมา เมเจีย ได้โอกาสลงสนามไปเพียง 3 นัดเท่านั้น

ชูลิโอ บาปติสต้า สโมสรปัจจุบัน : ซีเอฟอาร์ คลูจ์

5 แข้ง เรอัล มาดริด ที่คุณอาจไม่เชื่อว่าปัจจุบันยังคงค้าแข้งอยู่ ชูลิโอ บาปติสต้า ย้ายมาร่วมทัพ "ราชันชุดขาว" เมื่อฤดูกาล 2005/06 ซึ่งในซีซั่นแรกเจ้าตัวก็ได้รับโอกาสลงสนามไปถึง 45 นัด ซัดไป 9 ประตู แต่ด้วยการที่ผู้เล่นในแนวรุกของทีมในขณะนั้นเต็มไปด้วยแข้งระดับซุปเปอร์ตา ทำให้เจ้าตัวต้องย้ายไปค้าแข้งกับ อาร์เซน่อล ในรูปแบบยืมตัวในฤดูกาลต่อมา ก่อนที่ซีซั่น 2007/08 จะเป็นปีสุดท้ายของเจ้าตัวกับ เรอัล มาดริด โดยทิ้งสถิติการยิงประตูไว้ที่ 13 ลูก จาก 77 นัด และในตอนนี้ ชูลิโอ บาปติสต้า ได้ย้ายไปเล่นให้กับ ซีเอฟอาร์ คลูจ์ สโมสรในประเทศโรมาเนีย โดยก่อนหน้านี้เจ้าตัวก้ได้ตระเวนค้าแข้งมาแล้วหลายที่ทั้งกับ ครูไซโร่ ในประเทศบราซิล หรือ ออเรนโด้ ในเมเจอร์ลีค ซอคเกอร์

เฟอร์นานโด กาโก้ สโมสรปัจจุบัน : โบคา จูเนียร์ส

5 แข้ง เรอัล มาดริด ที่คุณอาจไม่เชื่อว่าปัจจุบันยังคงค้าแข้งอยู่ นักเตะที่ได้รับจับตามองเป็นอย่างมากในขณะนั้นถึงขนาดที่ เรอัล มาดริด ยอมทุ่มเงิน 20.5 ล้านยุโร เพื่อคว้าตัวจาก โบคา จูเนียร์ส มาร่วมทัพเมื่อปี 2004 แต่แล้วด้วยอาการบาดเจ็บบวกกับช่วงนั้นทีมมีกองกลางอย่าง ชาบี อลอนโซ่ และซามี่ เคดิร่า อยู่ในทีมทำให้เจ้าตัวไม่ได้รับโอกาสลงสนามแบบสม่ำเสมอเท่าที่ควร ก่อนที่ทีมจะปล่อยไปให้ โรม่า ยืมตัว และเป็น บาเลนเซีย ที่เซ็นถาวรในที่สุดในฤดูกาล 2012/13 ปัจจุบัน เฟอร์นานโด กาโก้ ก็ได้กลับไปเล่นยังประเทศบ้านเกิดกับสโมสรที่สร้างชื่อเขามาอย่าง โบคา จูเนียร์ส และถือว่าเจ้าตัวเป็นตัวหลักของทีมในขณะนี้และได้สวมปลอกแขนเป็นกัปตันทีมอีกด้วย

เวสลี่ย์ สไนเดอร์ สโมสรปัจจุบัน : อัล การาฟา

5 แข้ง เรอัล มาดริด ที่คุณอาจไม่เชื่อว่าปัจจุบันยังคงค้าแข้งอยู่ เป็นอีกหนึ่งแข้งชื่อดังที่ไม่ประสบความสำเร็จกับ เรอัล มาดริด มากนัก เพราะตลอด 2 ฤดูกาล สไนเดอร์ ได้ลงสนามไปทั้งสิ้น 66 นัด ซัดไปเพียง 11 ประตู กับอีก 11 แอสซิสต์เท่านั้น แต่อย่างน้อยๆ ก็มีแชมป์ลาลีกา ติดมือก่อนอำลาไป 1 สมัย ในซีซั่น 2007/08 ซึ่งภายหลังย้ายออกไปเจ้าตัวประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากกับทั้ง อินเตอร์ มิลาน และกาลาตาซาราย ปัจจุบันมิดฟิลด์ดีกรีรองแชมป์โลกได้ย้ายมาหากินอยู่ในแถบเอเชียกับสโมสร อัล การาฟา ในลีกประเทศกาตาร์ หลังจากค้าแข้งกับ นีซ เป็นสโมสรสุดท้ายในดินแดนยุโรป

โรบินโญ่ สโมสรปัจจุบัน : ซิวาสปอร์

5 แข้ง เรอัล มาดริด ที่คุณอาจไม่เชื่อว่าปัจจุบันยังคงค้าแข้งอยู่ อดีตดาวรุ่งพรสวรรค์ชาวบราซิลที่ย้ายมาร่วมทัพ เรอัล มาดริด เมื่อฤดูกาล 2005/06 ซึ่งเจ้าตัวก็ประสบความสำเร็จในระดับนึงทั้งการคว้า 2 แชมป์ลีก และ 2 แชมป์บอลถ้วยสเปน ซึ่งระยะเวลา 3 ปีในถิ่น เบร์นาเบว โรบินโญ่ ซัดไป 35 ประตู จากการลงสนาม 137 นัด ก่อนที่จะเก็บกระเป๋าย้ายไปร่วมทัพ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งต่อจากนั้นเจ้าตัวก็กลายเป็นแข้งพเนจร ย้ายกลับไป ซานโตส กลับมาที่ยุโรปกับ เอซี มิลาน ไปล่าเงินหยวนที่จีนกับ กวางโจว เอเวอร์แกรนด์ ก่อนกลับแดนแซมบ้าอีกครั้งกับ แอตเลติโก มิเนโร่ และปัจจุบัน โรบินโญ่ ค้าแข้งอยู่กับ ซิวาสปอร์ ทีมในซุปเปอร์ลีก ตุรกี
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline