logo-heading

จบลงไปเรียบร้อยแล้วสำหรับเกมพรีเมียร์ลีก นัดแมตช์เดย์ที่ 22 ประจำสัปดาห์นี้ ซึ่งวีคนี้ยังคงเป็น ลิเวอร์พูล ที่ยึดจ่าฝูงอย่างต่อเนื่อง โดยมีคะแนนทิ้งห่างจากอันดับ 2 อย่าง แมนฯ ซิตี้ 4 คะแนน ในส่วนของนักเตะ ก็มีหลากหลายคนโชว์ได้อย่างยอดเยี่ยม ในทุกๆ ตำแหน่งเช่นเดิม

วันนี้ทาง ขอบสนาม เราจึงได้ทำการจัดทีมยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์ขึ้นมาเหมือนเคย จะมีใครเข้ามาติดบ้าง ติดตามรับชมกันได้เลย

ผู้รักษาประตู :

ดาบิด เด เคอา (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) คงไม่ต้องสาธยายความเหนียวหนึบของเจ้าตัวในเกมกับ สเปอร์ส ให้มากความ จำนวนการเซฟ 11 ครั้งในช่วงครึ่งหลังเป็นคำตอบแล้วว่านายทวารผู้นี้ยอดเยี่ยมขนาดไหน Team of the week : ทีมยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์พรีเมียร์ลีก นัดที่ 22

กองหลัง :

ปาโบล ซาบาเลต้า (เวสต์แฮม ยูไนเต็ด) ถือว่าเป็นกำลังสำคัญของทีมในแนวรับเลยก็ว่าได้สำหรับ ซาบาเลต้า ส่วนนึงที่ เวสต์แฮม เก็บคลีนชีตได้ในเกมที่เอาชนะ อาร์เซน่อล ก็ต้องยกความดีความชอบให้กับแนวรับผู้นี้ วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) กลายเป็นกำลังสำคัญในแผงเกมรับของทีมไปแล้ว ซึ่งเจ้าตัวก็โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งจังหวะตัดบอล เคลียร์บอล ซึ่งกลายเป็นว่าต้องเป็นฝ่ายประคองรุ่นพี่อย่าง ฟิล โจนส์ ไปเสียแล้ว เคิร์ต ซูม่า (เอฟเวอร์ตัน) เริ่มโชว์ผลงานได้ดีขึ้นเรื่อยๆ นอกจากนั้นเกมที่เปิดบ้านเอาชนะ บอร์นมัธ เจ้าตัวยังเป็นคนโหม่งประตูขึ้นนำ 1-0 ให้กับทีม ซึ่งถือว่าเป็นประตูแรกของ ซูม่า ในฤดูกาลนี้ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน (ลิเวอร์พูล) วิ่งเป็นม้าอยู่แทบตลอดทั้งเกม ทั้งจังหวะเติมเกมรุกและวิ่งถอยลงไปเล่นเกมรับ ซึ่งความขยันของเขานี้เองทำให้เกิดข้อผิดพลาดน้อยมาก และนอกจากนั้นยังช่วยทีมเก็บคลีนชีตได้อีกต่างหาก Team of the week : ทีมยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์พรีเมียร์ลีก นัดที่ 22

กองกลาง :

เดคลาน ไรซ์ (เวสต์แฮม ยูไนเต็ด) เจ้าหนูวัย 20 ปี กับประตูแรกของเจ้าตัวในฤดูกาลนี้ และยังเป็นประตูชัยให้กับเก็บ 3 คะแนนจากทีมใหญ่อย่าง อาร์เซน่อล ได้อีกด้วย นอกจากนั้นฟอร์มในนัดนี้ของเจ้าตัวก็โดดเด่นไม่น้อย โดยเฉพาะการตัดเกม ปอล ป็อกบา (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) จังหวะจ่ายบอลให้ แรชฟอร์ด วิ่งเข้าไปยิงประตูชัย เรียกได้ว่าเวิลด์คลาสมากๆ นอกจากนั้นเจ้าตัวก็มีโอกาสทำประตูอีกหลายครั้ง แต่ไม่ผ่านมือผู้รักษาประตู อาจจะมีเล่นยากไปบ้างแต่โดยรวมถือว่ายอดเยี่ยมเลยทีเดียว วิลเลี่ยน (เชลซี) มีหนึ่งประตูมาฝากแฟนบอล ซึ่งเป็นประตูที่ 2 ในเกมที่ชนะ นิวคาสเซิ่ล 2-0 ซึ่งทำให้ทีมเล่นง่ายขึ้นเยอะ ก่อนจะปิดเกมเก็บ 3 คะแนนเข้ากระเป๋าได้สำเร็จ Team of the week : ทีมยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์พรีเมียร์ลีก นัดที่ 22

กองหน้า :

กาเบรียล เชซุส (แมนเชสเตอร์ ซิตี้) กลับมายิงประตูในลีกได้อีกครั้งหลังจากยิงไม่ได้มาตั้งแต่กลางเดือนที่แล้ว โดยสัปดาห์นี้ เชซุช เหมาคนเดียว 2 ประตู ในเกมกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน ทำให้ยอดรวมการยิงประตูในฤดูกาลทุกรายการอยู่ที่ 14 ประตู มาร์คัส แรชฟอร์ด (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) แสดงให้เห็นถึงความมั่นใจเป็นอย่างสูงในช่วงนี้ โดยเฉพาะจังหวะสังหารประตูชัยของเกมที่นิ่งเหลือเกิน นอกจากนั้นยังมีจังหวะปั่นป่วนแนวรับเจ้าถิ่นอยู่บ่อยครั้ง ถึงแม้ในช่วงครึ่งหลังจะเงียบๆ ไปเสียหน่อย โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (ลิเวอร์พูล) คิดอะไรไม่ออกบอก ซาลาห์! ถือว่าเป็นแข้งคนสำคัญของ ลิเวอร์พูล อย่างแท้จริง จังหวะจุดโทษก็เป็นเจ้าตัวที่ใช้ความสามารถเฉพาะตัวลากเลื้อยเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนลุกขึ้นมาสังหารประตูที่ 14 ในลีกเข้าไปพร้อมขึ้นไปรั้งดาวซัลโวร่วมกับ โอบาเมยอง และแฮร์รี่ เคน Team of the week : ทีมยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์พรีเมียร์ลีก นัดที่ 22
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline