logo-heading

ผ่านพ้นไปแล้วเรียบร้อยแล้วสำหรับศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมตช์เดย์ที่ 23 ประจำสัปดาห์นี้ ซึ่งวีคนี้ยังคงเป็น ลิเวอร์พูล ที่ยังคงยึดจ่าฝูงอย่างเหนียวแน่นและต่อเนื่อง ซึ่งยังคงมีคะแนนทิ้งห่างจากอันดับ 2 อย่าง แมนฯ ซิตี้ 4 คะแนน ในส่วนของนักเตะ ก็มีหลากหลายคนโชว์ได้อย่างยอดเยี่ยม ในทุกๆ ตำแหน่งเช่นเดิม

วันนี้ทาง ขอบสนาม เราจึงได้ทำการจัดทีมยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์ขึ้นมาเหมือนเคย จะมีใครเข้ามาติดบ้าง ติดตามรับชมกันได้เลย

ผู้รักษาประตู :

ฮูโก้ โยริส (ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์) นายทวารทีมชาติฝรั่งเศสช่วยเซฟถึง 4 ครั้งในเกมที่ สเปอร์ส บุกไปเฉือนเอาชนะ ฟูแล่ม 2-1 ซึ่งมันสำคัญตรงที่ถ้าไม่มีเซฟของเขา สเปอร์ส อาจไม่มีคะแนนหรือเต็มที่อาจเพียงคะแนนเดียวกลับบ้าน Team of the week : ทีมยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์พรีเมียร์ลีก นัดที่ 23

กองหลัง :

ฟาเบียน ชาร์ (นิวคาสเซิ่ล) กลายเป็นสัปดาห์ที่ ชาร์ โชว์ผลงานได้สะเด่าเป็นอย่างมากจากการเหมาคนเดียว 2 ประตู ในเกมที่ นิวคาสเซิ่ล เปิดบ้านถล่ม คาร์ดิฟฟ์ 3-0 ซึ่งเจ้าตัวยังเป็นกองหลังคนแรกของทีมตั้งแต่ปี 1996 ที่สามารถทำได้ถึง 2 ประตูในเกมเดียว ยาน เบดนาเร็ก (เซาแธมป์ตัน) แนวรับคนสำคัญของทัพ "นักบุญ" ในเกมที่เปิดรังเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-1 โดย เบดนาเร็ก เคลียร์บอลได้ถึง 10 ครั้ง รวมไปถึงสกัดกั้นบอลคู่แข่งได้อีก 7 ครั้ง โลร็อง กอสเซียนี่ (อาร์เซน่อล) เป็นนัดปล่อยของสำหรับ กอสเซียนี่ อย่างแท้จริง โดยตลอดทั้งเกมเจ้าตัวเคลียร์บอลได้มากถึง 13 ครั้ง ซึ่งเป็นจำนวนที่มากที่สุดในทีม นอกจากนั้นยังเป็นคนทำประตูที่ 2 ในเกม ทำให้เจ้าตัวกลายเป็นกองหลังที่ทำประตูได้มากที่สุดของ อาร์เซน่อล ไปแล้ว (20 ประตู) Team of the week : ทีมยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์พรีเมียร์ลีก นัดที่ 23

กองกลาง :

เจมส์ วอร์ด-พราวส์ (เซาธ์แฮมป์ตัน) ผู้เล่นทีสร้างสรรค์โอกาสมากที่สุดในทีม (4 ครั้ง) นอกจากนั้นจะเป็นคนทำประตูเบิกร่องขึ่้นนำ 1-0 ให้กับทีมอีกด้วย ซึ่งนี่เป็นการยิงประตูสองนัดติดต่อกันเป็นครั้งแรกในเส้นทางสายอาชีพนักฟุตบอลของตนเอง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน (ลิเวอร์พูล) อาจจะไม่โดดเด่นและถูกพูดถึงมากนัก แต่ เฮนเดอร์สัน คือผู้ปิดทองหลังพระของทีมอย่างแท้จริงในเกมที่เอาชนะ คริสตัล พาเลซ เจ้าตัวมีส่วนช่วยในการตัดจังหวะเกมรุกของคู่แข่งอยู่หลายจังหวะ นอกจากนั้นยังเล่นได้ตามคำสั่งของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้อย่างยอดเยี่ยม รูเบน เนเวส (วูลฟ์แฮมตัน) ทั้งเกมมิดฟิลด์ทีมชาติโปรตุเกสมีจังหวะจ่ายบอลสวยๆ อยู่หลายครั้ง ซึ่งก็เป็นต้นตอของการได้ประตูที่ 2 ในเกมนี้ รวมไปถึงประตูชัยที่เจ้าตัวจ่ายบอลทะลุช่องได้อย่างยอดเยี่ยมอีกด้วย ราฮีม สเตอร์ลิง (แมนเชสเตอร์ ซิตี้) ยังคงร้อนแรงอย่างต่อเนื่องสำหรับ สเตอร์ลิง โดยหลังจบเกมที่บุกถล่ม ฮัดเดอร์ฟิลด์ 3-0 ทำมให้เจ้าตัวมีส่วนร่วมกับประตูในลีกของทีมถึง 18 ประตู แบ่งเป็นยิง 10 และแอสซิสต์อีก 8 ครั้ง Team of the week : ทีมยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์พรีเมียร์ลีก นัดที่ 23  

กองหน้า :

ดิโอโก้ โชต้า (วูลฟ์แฮมตัน) แฮตทริกฮีโร่ของพลพรรคหมาป่า ซึ่งนี่เป็นแข้ง วูล์ฟส์ รายแรกนับตั้งแต่ปี 1997 ที่สามารถทำแฮตทริกได้บนลีกสูงสุดของเกาะอังกฤษ นอกจากนั้นยังเป็นแข้งชาวโปรตุเกส คนที่ 2 ที่ทำแฮตทริกในพรีเมียร์ลีกได้ (คนแรกคือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้) โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (ลิเวอร์พูล) อาจจะไม่ใช่วันที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมแต่ต้องชื่นชมความเป็นกองหน้าที่จมูกไวเสียเหลือเกิน ซึ่ง 2 ประตูในเกมล่าสุดทำให้เจ้าตัวซัดในพรีเมียร์ลีกครบ 50 ประตูเป็นที่เรียบร้อย พร้อมขึ้นนำดาวซัลโวเดี่ยวๆ ที่จำนวน 16 ประตู มาร์คัส แรชฟอร์ด (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) ยังคงมีฟอร์มที่ยอดเยี่ยมอยู่สำหรับหัวหอกวัยรุ่นผู้นี้ ซึ่งเกมล่าสุดเป็นการลงสนามรับใช้ "ปีศาจแดง" ครบ 150 นัด โดยเจ้าตัวยิงประตูไปทั้งสิ้น 41 ประตู ซึ่งนี้เป็นสถิติที่ดีที่สุดและยังไม่มีแข้ง แมนฯ ยูไนเต็ด คนไหนสามารถทำได้ด้วยตัวเลขแบบดังกล่าวมาก่อน Team of the week : ทีมยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์พรีเมียร์ลีก นัดที่ 23
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline