logo-heading

ผ่านมาแล้วกว่าครึ่งทางสำหรับฟุตบอลลีกยุโรป ซึ่งเมื่อการแข่งขันเริ่มเข้มข้นอีกสิ่งนึ่งที่น่าสนใจไม่แพ้ผลงานของทีมก็คือตัวนักเตะในแต่ละสโมสร ซึ่งก็มีบางจำพวกที่ฝีเท้าเยี่ยม แต่ไม่ค่อยได้รับโอกาสลงเล่นเป็น 11 ตัวจริง หรือแม้กระทั่งไม่ได้ลงสนามนั่งเป็นตัวสำรองเลยก็มี

ว่าแล้ววันนี้ทาง ขอบสนาม เราก็ได้ทำการรวบรวมเหล่าแข้งฝีเท้าเยี่ยมแต่กลับไม่ค่อยได่รับโอกาสลงสนามเท่าที่ควรจะเป็นมาให้ได้ชมกัน จะมีใครกันบ้างติดตามได้ต่อจากนี้เลย

เมซุต โอซิล (อาร์เซน่อล) ลงสนาม : 16 นัด (ตัวจริง 13 นัด)

เสียดายของ! 8 แข้งฝีเท้าเยี่ยม แต่กลับไม่ค่อยถูกใช้งานในฤดูกาลนี้ เจ้าของนักเตะที่ค่าเหนื่อยสูงสุดของ อาร์เซน่อล แต่กลับไม่ค่อยได้รับโอกาสจาก อูไน เอเมรี่ เสียเท่าไหร่ ซึ่งส่วนนึงอาจจะเป็นเพราะแท็คติกของกุนซือชาวสเปนที่เน้นกองกลางที่คอยตัดเกมและปัดกวาดก่อนจะถึงแดนหลังได้ ซึ่งมันก็เลยทำให้ โอซิล ไม่ค่อยได้รับโอกาสมากเท่าที่ควรและตกเป็นตัวสำรองอยู่บ่อยครั้ง

ฮาเมส โรดริเกซ (บาเยิร์น มิวนิค) ลงสนาม : 12 นัด (ตัวจริง 7 นัด)

เสียดายของ! 8 แข้งฝีเท้าเยี่ยม แต่กลับไม่ค่อยถูกใช้งานในฤดูกาลนี้ ถือว่าเป็นฤดูกาลที่ออกสตารต์ทได้ค่อนข้างน่าผิดหวังพอสมควร เพราะนอกจากจะไม่อาจจะยึดตำแหน่ง 11 ตัจริงแบบถาวรได้แล้วยังต้องมาเผชิญกับปัญหาบาดเจ็บที่ทำให้เขาต้องพักยาวกว่า 3 เดือน ซึ่งสถิติการลงเล่นในบุนเดสลีกาฤดูกาลนี้ ฮาเมส พึ่งมีโอกาสลงสัมผัสสนามไปเพียง 9 นัดเท่านั้น รวมเป็นเวลาทั้งสิ้น 481 นาที

อิสโก้ (เรอัล มาดริด) ลงสนาม : 23 นัด (ตัวจริง 11 นัด)

เสียดายของ! 8 แข้งฝีเท้าเยี่ยม แต่กลับไม่ค่อยถูกใช้งานในฤดูกาลนี้ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตามแต่ มันค่อนข้างจะแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า ซานติอาโก้ โซลารี่ ไม่ได้ชื่นชอบ อิสโก้ เท่ากับ เรอัล มาดริด ในยุคการคุมทีมของ ซีเนดีน ซีดานและฆูเลน โลเปเตกี ซึ่งมันยิ่งตอกย้ำให้ภาพชัดขึ้นคือ อิสโก้ ยังไม่เคยลงเล่นครบ 90 นาทีในลาลีกา ภายใต้การคุมทีมของ โซลารี่ เลยสักครั้งเดียว และด้วยสถานะการเช่นนี้คงไม่แปลกที่มีข่าวว่านักเตะกำลังจะเก็บกระเป๋าย้ายออกจากถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว

เอ็มเร่ ชาน (ยูเวนตุส) ลงสนาม : 19 นัด (ตัวจริง 8 นัด)

เสียดายของ! 8 แข้งฝีเท้าเยี่ยม แต่กลับไม่ค่อยถูกใช้งานในฤดูกาลนี้ ดาวเตะชาวเยอรมันอาจจะต้องทำใจนิดนึงเพราะกองกลางของ ยูเวนตุส ในตอนนี้ในอัดแน่นไปด้วยมิดฟิลด์เก่งๆ ทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็น มิราเล็ม ปานิช, แบลส มาตุยดี้ หรือซามี่ เคดิร่า ไหนจะว่าที่แข้งหน้าใหม่อย่าง อารอน แรมซี่ย์ แต่ข่าวดีอย่างนึงของ ชาน คือในช่วงหลังเริ่มมีโอกาสสอดแทรกเป็นตัวจริงมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะใน 3 เกมลีกหลังสุดที่อยู่สนามครบ 90 นาที

อาตูโร่ วิดัล (บาร์เซโลน่า) ลงสนาม : 25 นัด (ตัวจริง 12 นัด)

เสียดายของ! 8 แข้งฝีเท้าเยี่ยม แต่กลับไม่ค่อยถูกใช้งานในฤดูกาลนี้ ถ้ามองจากตัวเลขในการลงสนามอาจจะเยอะ แต่โอกาสลงตัวจริงมันเพียงน้อยนิดเท่านั้น และเมื่อเจาะรายละเอียดลงไปแค่ในลาลีกา สเปน 20 นัด ผ่านไป วิดัล พึ่งได้รับโอกาสออกสตาร์ทตัวจริงเพียง 8 นัดเท่านั้น ซึ่งมันเป็นตัวเลขที่น้อยมากสำหรับมิดฟิลด์ที่มีฝีเท้ายอดเยี่ยมแบบเขา ซึ่งมันก็ไม่แปลกที่เจ้าตัวจะเคยออกมาพูดว่าเบื่อกับการเป็นตัวสำรอง แต่ก็ยังพร้อมที่จะสู้เพื่อแย่งตำแหน่งตัวจริงต่อไป

ริยาร์ด มาเรซ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้) ลงสนาม : 30 นัด (ตัวจริง 18 นัด)

เสียดายของ! 8 แข้งฝีเท้าเยี่ยม แต่กลับไม่ค่อยถูกใช้งานในฤดูกาลนี้ กรณีนี้คล้ายๆ กับ วิดัล ที่โอกาสลงเล่นและยึดเป็น 11 ตัวแรกนั้นน้อยเหลือเกิน ซึ่ง 22 นัดในลีก เจ้าตัวได้ออกสตาร์ทตัวจริงเพียง 10 เกมเท่านั้น แต่อย่างนึงที่ต้องยอมรับคือคู่แข่งที่ขว้างหน้าเขาอยู่ทั้ง สเตอร์ลิง, ซาเน่ หรือเบร์นาโด้ ซิลวา ต่างมีผลงานที่ยอดเยี่ยมด้วยกันทั้งนั้น เพราะฉะนั้นการที่เราจะได้เห็น มาร์เรซ ลงสนามลากเลื้อยบ่อยๆ แบบครั้งที่ เลสเตอร์ คงจะยากหน่อย

เฟร็ด (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) ลงสนาม : 15 นัด (ตัวจริง 11 นัด)

เสียดายของ! 8 แข้งฝีเท้าเยี่ยม แต่กลับไม่ค่อยถูกใช้งานในฤดูกาลนี้ จำนวนเงิน 52 ล้านปอนด์ที่ "ปีศาจแดง" ลงทุนไป ยังไม่ได้ผลตอบแทนมาเลยสักนิดเดียว และมากไปกว่านั้นอาการของ เฟร็ด ยังน่าเป็นห่วงอย่างมากกับการปรับตัวให้เข้ากับฟุตบอลแบบอังกฤษ และในตอนนี้มันอาจจะยากขึ้นเป็นทวีคูณเพราะในตอนนี้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ได้มิดฟิลด์ที่ลงตัวแล้ว ตอนนี้งานหนักเลยต้องไปอยู่กับ เฟร็ด ที่ต้องพยายามอย่างหนักมากขึ้นกว่าเดิมอีกเป็นเท่าตัว

ดั๊กลาส คอสต้า (ยูเวนตุส) ลงสนาม : 21 นัด (ตัวจริง 8 นัด)

เสียดายของ! 8 แข้งฝีเท้าเยี่ยม แต่กลับไม่ค่อยถูกใช้งานในฤดูกาลนี้ แน่นอนว่าการเข้ามาของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้ส่งผลกระทบต่อ คอสต้า อย่างเต็มเหนี่ยว และทำตัวเลขการถูกกุนซือเลือกใช้เป็น 11 ตัวจริงเพียง 8 ครั้งเท่านั้นฤดูกาลมันก็เลยทำให้เจ้าตัวเริ่มไม่แฮปปี้เสียแล้ว ซึ่งก็มีข่าวออกมาเรื่อยๆ เหมือนกันว่าเจ้าตัวพร้อมที่จะเก็บข้าวของออกจากสโมสร โดยทีมที่ตกเป็นข่าวหนักที่สุดก็คือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline