logo-heading

เรื่องนี้ถือเป็นธรรมเนียมของการแข่งขันฟุตบอลทั่วโลกที่ต้องมีนักเตะ "ดวงแตก" เจ็บหนักก่อนที่เริ่มซีซั่นอย่างเป็นทางการ เช่นเดียวกับไทยลีกที่ปีที่ผ่านมาเรื่องของ อดิศักดิ์ ไกรษร ยังถูกพูดถึงอยู่เรื่อยๆ ที่เขาเจ็บในบอลประเพณีจุฬา - ธรรมศาสตร์ ต้องพักร่วมๆ ครึ่งปี ก่อนจะกลับมาเล่นได้อีกครั้ง

และในฤดูกาล 2019 นี้ ล่าสุดไทยลีกมีแข้งดวงแตกรวมๆ กันแล้วหลายราย โดยรายล่าสุดเป็นคราวซวยของ ราชบุรี มิตรผล กับการเสียมิดฟิลด์ตัวทำเกมโควต้าอาเซียนอย่าง มานูเอล ออตต์ ที่เจ็บหน้าแข้งหักต้องพักยาวร่วมๆ 3 เดือน

วันนี้ ทีมงานขอบสนามบอลไทย ขอพาไปซอกแซกดูให้ละเอียดว่านอกจากแข้งฟิลิปปินส์รายนี้แล้ว ยังมีใครอีกบ้างที่เป็น "แข้งดวงแตก" แห่ง "ไทยลีก 2019"

  รวมดาว!!! แข้ง "ดวงแตก" แห่งไทยลีก 2019 คนซวย 2019 คนแรกได้แก่ เจริง พลรถ กองกลางตัวใหม่ของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในโควต้าอาเซียน เพราะเป็นทีมชาติกัมพูชา โดยเจ้าตัวได้มาร่วมซ้อมกับ บุรีรัมย์ บ้างแล้ว แต่ดันโชคร้ายเจ็บระหว่างการฝึกซ้อม และเป็นการเจ็บหนักถึงขั้นที่ สายฟ้า ต้องส่งตัวกลับไปรักษาที่บ้านเกิด รวมๆ แล้ว นายเจริง น่าจะต้องพักประมาณ 6 เดือนด้วยกัน น่าเสียดายแทนแฟนๆ สายฟ้า ที่อาจจะไม่ได้เห็นเขาตลอดเลกแรกนี้ก็เป็นได้   รวมดาว!!! แข้ง "ดวงแตก" แห่งไทยลีก 2019 คนซวย 2019 คนที่สองได้แก่ "ลูกพี่ไดร์" หรือ ปิยะพล ผานิชกุล แบ็กขวาตัวเก่งแห่ง "กว่างโซ้งมหาภัย" ที่โชคร้ายไม่แพ้ใคร เพราะได้รับบาดเจ็บในช่วงปรีซีซั่นที่ผ่านมา แต่ข่าวดีก็ยังมีอยู่บ้างหลังจากที่คาดกันว่าเขาต้องต้องพักยาวๆ 6 เดือน เนื่องจากเจ็บหนักพอสมควร แต่ล่าสุดดูเหมือนว่าตอนนี้เริ่มดีขึ้นแล้ว และน่าจะใช้เวลาอีก 3 เดือนในการพักก่อนที่จะกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง   รวมดาว!!! แข้ง "ดวงแตก" แห่งไทยลีก 2019 คนซวย 2019 คนที่สามคือ "น้องฟร็องซ์" หรือ ปรเมศย์ อาจวิไล ดาวรุ่งอนาคตไกลอีกคนของ เอสซีจี เมืองทอง ซึ่งคนนี้ต้องบอกว่าโคตรโชคร้าย เพราะการเจ็บของเขาเป็นการเจ็บระหว่างการฝึกซ้อมที่โดนพวกเดียวกันเองเตะทำให้บาดเจ็บ และเป็นการเจ็บหนักที่สุด เนื่องจากเอ็นไขว้หน้าขาด โดยเบื้องต้นคาดว่าการพักของน้อง 5 เดือนมีแน่นอน   รวมดาว!!! แข้ง "ดวงแตก" แห่งไทยลีก 2019 คนซวย 2019 คนที่สี่ได้แก่ "เก็ตโด้" ชนัตพล สิกขะมณฑล กองกลางจอมบู๊ แห่ง นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี คนนี้น่าจะพักยาวๆ ไปที่ 4-6 เดือน เนื่องจากได้รับบาดเจ็บหนักในตอนแข่งขันฟุตบอลรายการ "ลี โอปรีซีซั่น" โดยเป็นอาการเอ็นไขว้หน้าขาด และยังมีเอ็นด้านข้างจากด้านหลังได้รับผลกระทบตามมาจากการเจ็บครั้งนี้อีกด้วย ทำให้ดูแล้วเลกแรกแฟนๆ โคราช อาจจะไม่ได้มิดฟิลด์จอมยิงไกลผู้นี้ลงสนามให้กับทีมเลย   รวมดาว!!! แข้ง "ดวงแตก" แห่งไทยลีก 2019 และคนซวย 2019 รายล่าสุด มานูเอล ออตต์ กองกลางตัวใหม่ของ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี และเป็นนักเตะทีมชาติฟิลิปปินส์ที่ได้รับบาดเจ็บหนักตามที่บอกข้างต้นว่า หนักถึงขั้นหน้าแข้งหักต้องพักยาวร่วมๆ 3 เดือนด้วยกัน

นี่คือ 5 แข้งดวงแตกแห่ง "ไทยลีก 2019" ที่น่าจะหมดสิทธิ์ช่วยทีมกันไปหลายเกมในช่วงต้นซีซั่นนี้

ยังไม่รู้ว่าก่อนไทยลีกจะเปิดแข่งขันอย่างเป็นทางการอีกกว่า 2 วีคข้างหน้านี้จะมีใครเป็น "แข้งดวงแตก" เพิ่มอีกหรือไม่ มารอดูไปพร้อมๆ กันนะครับ ???

บทความโดย : บอลกูรู (เจษดาพร ศรีสรง)

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline