logo-heading

ภายหลังจากที่ ลิเวอร์พูล ไม่อาจยืมจมูกเพื่อนบ้านอย่าง เอฟเวอร์ตัน เข้ามาฉุดความร้อนแรงของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลงไปได้ พร้อมกับถูกเขี่ยตกจากบัลลังค์จ่าฝูงเรียบร้อย ก็ได้เห็นสาวก "หงส์แดง" หวั่นวิตกอย่างเห็นได้ชัดว่า "บางทีแชมป์ พรีเมียร์ลีก อาจเป็นฝันที่หลุดลอยไปอีกครั้ง"

มีเห็นหลายคอมเมนท์ ที่วิจารณ์ฟอร์มการเล่นของทีมอย่างเผ็ดร้อน ซึ่งก็พอจะเดาอารมณ์ได้ว่าพวกเขามีความรู้สึกอย่างไร เพราะซีซั่นนี้ ลิเวอร์พูล มีหวังแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน แต่ในเมื่อความเป็นจริงมันดูแสนยากเย็น ก็เลยได้เห็นว่าสิ่งที่สาวก "เดอะ ค็อป" กำลังกังวลใจว่าจะวืดแชมป์ และมันมีเหตุผลมาจากสิ่งไหนบ้าง

4. แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แรงไม่ตก

พรรคนี้เงียบ! 4 อารมณ์สาวก หงส์แดง ที่หวั่นในใจกลัวทีมรักวืดแชมป์ พรีเมียร์ เชื่อเหลือเกินว่า สิ่งหนึ่งที่ ลิเวอร์พูล หวาดระแวงในใจ ต้องมีชื่อของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่ในนั้นด้วย เพราะนี่คือศัตรูเบอร์ 1 ที่จะแย่งล่าแชมป์กับ ลิเวอร์พูล ไปจนกระทั่งจบซีซั่น เพราะต่อให้ "เรือใบสีฟ้า" จะเคยทำผิดพลาด ด้วยการแพ้คู่แข่ง จนเคยถูก "หงส์แดง" ทิ้งไปถึง 7 คะแนน แต่จะเห็นได้ว่าลูกทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ไม่เคยเสียขวัญ ไม่เคยแสดงอาการว่าเจ็บหนักเพียงใด เพราะแต่ละเกมที่ได้นั่งดู แมนฯ ซิตี้ ดาหน้าเล่นเกมรุกใส่คู่แข่ง แบบดุดัน และ โหดร้ายเช่นเดิม จะมีแค่ไม่กี่วันเท่านั้น ที่ดูไม่เป็นใจ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ นับเป็นสิ่งที่แฟนบอล ลิเวอร์พูล กังวลในใจ เพราะต่อให้มี 62 คะแนน จาก 25 นัด แต่ดิ้นหนี "เรือใบสีฟ้า" ไม่หลุดเลย ยิ่งเกมล่าสุด ที่ แมนฯ ซิตี้ บุกไปเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-0 แม้จะหืดจับหน่อยๆ แต่ก็เก็บ 3 คะแนนไว้ได้ เท่ากับว่า ลิเวอร์พูล ได้รับสัญญาณเตือนแล้วว่า ต่อจากนี้ คงจะไปฝากผีฝากไข้ใครไม่ได้แล้ว อยู่ที่พวกเขาเท่านั้น ว่าห้ามพลาดอีกแล้ว เรียกว่าให้ถือคติ ถ้า แมนฯ ซิตี้ ชนะ ลิเวอร์พูล ต้องชนะด้วย

3. อลิสซอน เบ็คเกอร์ ฟอร์มเดิมหายไป

พรรคนี้เงียบ! 4 อารมณ์สาวก หงส์แดง ที่หวั่นในใจกลัวทีมรักวืดแชมป์ พรีเมียร์ ย้อนกลับไปช่วงซัมเมอร์ สาวก "เดอะ ค็อป" จนถึงช่วงปลายปี 2018 พวกเขาคงรู้สึกตื่นเต้นอย่างมาก ที่สโมสรมีผู้รักษาประตูฝีมือดีในรอบกี่ปีก็ไม่ทราบได้ เพราะ อลิสซอน เบ็คเกอร์ ได้เข้ามาสร้างความแตกต่าง ลบภาพ ลอริส คาริอุส ที่เคยฝากความทรงจำแย่ๆเอาไว้ อลิสซอน โชว์เทคนิค เป็นผู้รักษาประตูที่เปิดบอลดี เซฟได้อย่างยอดเยี่ยม ช่วยพา ลิเวอร์พูล ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังป้องกันนัดที่ชนะ นาโปลี อีกทั้งยังเก็บคลีนชีตได้ถึง 13 เกม แต่ถึงกระนั้นพอเข้าสู่ปี 2019 นายทวารทีมชาติบราซิล กลับทิ้งฟอร์มไปดื้อๆ เพราะโดนยิงตรงกรอบ 11 ครั้ง เสียไปถึง 7 ประตู มีเปอร์เซ็นต์เซฟแค่ 36.4 % แย่ที่สุดในลีก ไม่รู้ว่าเพราะการลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยหรือเปล่า ทำให้ อลิสซอน เกิดความรู้สึกกดดันตัวเอง เพราะการจ่ายบอลของเขา หลายๆครั้งทีมก็ไม่ได้เปรียบเหมือนก่อนแล้ว ฉะนั้นหนึ่งสิ่งที่แฟนบอล หงส์แดง หวังเอาไว้เพื่อลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ครั้งแรก ก็ต้องลุ้นให้ อลิสซอน กลับมาโชว์ฟอร์มเหนียวแน่นหนึบดังเดิม เพราะวงการลูกหนัง มันก็มีช่วงที่หลุดกันได้ และ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ คนเดียวก็ช่วยไม่ไหว

2. เกมรุกโคตรฝืด

พรรคนี้เงียบ! 4 อารมณ์สาวก หงส์แดง ที่หวั่นในใจกลัวทีมรักวืดแชมป์ พรีเมียร์ ด้วยความเคารพครับพี่น้อง ตั้งแต่ขึ้นปี 2019 เกมรุกของ ลิเวอร์พูล อันร้อนแรง ก็เหมือนโดนน้ำเปล่าราดให้เปลวไฟสงบลง เหมือนดั่งเพลิงที่มันวอดไปหมดแล้ว เพราะตลอด 5 เกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีถึง 4 นัด ที่ "หงส์แดง" ยิงได้เพียงแค่ 1 ประตู จะมีแค่นัดเดียวเท่านั้นที่เฉือนเอาชนะ คริสตัล พาเลซ 4-3 อย่าง 2 เกมล่าสุด ที่เสมอกับ เลสเตอร์ ซิตี้ และ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด คีย์แมนคนสำคัญของ ลิเวอร์พูล ที่หายไปเลย นั่นก็คือ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ด้วยความที่ "หงส์แดง" มีไอเดียกับเกมรุกน้อยเกินไป ทำให้คู่แข่งสามารถดักทางไว้ได้ โดยเฉพาะการขึ้นเกมทางริมเส้นและครอสเข้ามาในกรอบเขตโทษ ไม่รู้หลายๆคนที่เป็นแฟนบอล ลิเวอร์พูล แอบไปนึกถึงนักเตะที่มีทักษะการยิงไกลบ้างหรือไม่ อย่างสมัยก่อนที่มีทั้ง สตีเว่น เจอร์ราร์ด หรือ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ที่มักจะมีลูกสูตรยิงปั่นโค้งเสียบเสาไกล แต่ปัจจุบัน "หงส์แดง" ไม่มีตัวทีเด็ดในเรื่องการส่องไกลจากนอกกรอบ หรือ แม้กระทั่งมิดฟิลด์ที่มีลูกคิลเลอร์พาส ในเมื่อตอนนี้กองหลังเจ็บหลายคน ฉะนั้นกองหน้าต้องรีบเค้นฟอร์มมาด่วน อย่างน้อยต้องยิงให้เยอะๆ เพื่อทำลูกได้-เสีย ให้ใกล้เคียง แมนฯ ซิตี้

1. แบ็คขวาเจ็บ และ ไม่มีตัวแทน

พรรคนี้เงียบ! 4 อารมณ์สาวก หงส์แดง ที่หวั่นในใจกลัวทีมรักวืดแชมป์ พรีเมียร์ สิ่งที่บรรดากูรู และ แฟนบอลหลายๆคน ยกให้เป็นหนึ่งในข้อผิดพลาดที่สุดในช่วงเปิดตลาดเดือนมกราคม ที่ผ่านมา เลยก็ว่าได้ นั่นคือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ตัดสินใจปล่อยตัว นาธาเนียล ไคลน์ แบ็กขวาอะไหล่สำรอง ไปให้กับ บอร์นมัธ ยืมใช้งาน จากนั้นข่าวร้ายก็มาเยือนเมื่อ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนล แบ็กขวาตัวจริงบาดเจ็บ และ โจ โกเมซ ที่ถ่างออกมาเล่นได้ ก็ต้องผ่าตัดซ้ำสอง คล็อปป์ พยายามแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ด้วยการนำ เจมส์ มิลเนอร์ หรือไม่ก็ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน มาเล่นแบ็กขวาจำเป็น บอกเลยว่าทั้งคู่ก็เล่นได้ แต่ทั้ง 2 คนก็ไม่ได้เป็นตัวเกมรับธรรมชาติขนาดนั้น เหมือนเอาคนถนัดมือขวา จับไปเขียนมือซ้าย มันก็เขียนได้แหละครับ แต่จะให้มันออกมาสวยแบบคัดลายมือเลยไหม ก็คงทำไม่ได้ คริส ซัตตัน อดีตดาวยิง แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ชุดแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้ความเห็นว่า "การปล่อย ไคลน์ ออกจากทีม เป็นหนึ่งในความผิดพลาดครั้งใหญ่สุดของ คล็อปป์ และ มันอาจส่งผลร้ายแรงไปถึงวืดแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ" ซึ่งนี้คงเป็นสิ่งที่แฟนบอล ลิเวอร์พูล รู้สึกกังวลในใจ และ คงภาวนาให้ อาร์โนลด์ กลับคืนสู่ทีมให้เร็วที่สุด เพราะ มิลเนอร์ ดูแล้วทำผลงานในแผงกองกลางได้ดีมากกว่า
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline